Họp trực tuyến không có HAGL, 13 CLB không đề xuất hủy V-League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
13 đội không đề xuất hủy giải và có 8/13 đội đồng ý với phương thức thi đấu tập trung tại phía Bắc như phương án mà Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp đưa ra.
Lần đầu tiên trong lịch sử V-League, có cuộc họp trực tuyến như thế này. Ảnh: Anh Việt
Lần đầu tiên trong lịch sử V-League, có cuộc họp trực tuyến như thế này. Ảnh: Anh Việt
Chỉ duy nhất HAGL không cử người tham dự họp trực trực tuyến với Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vì bầu Đức không cho phép, sáng 31.3, 13 CLB còn lại của V-League đều nghiêm túc kết nối với Ban điều hành VPF để đưa ra các ý kiến về những vấn đề xung quanh mùa giải đang bị tạm hoãn và không có ý kiến nào đòi hủy giải.
Cách đây chưa lâu, chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp chủ động liên lạc với giới truyền thông (trong đó có Báo Thanh Niên) để chia sẻ quan điểm muốn hủy giải vì lo ngại dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, trong cuộc họp trực tuyến kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ sáng 31.3, ông Húp đã không nhắc lại ý kiến này mà chỉ đề nghị V-League nên tái khởi tranh khi Chính phủ cho phép. Tại cuộc họp, cũng không có một CLB nào khác yêu cầu hủy giải. Nhưng ông Trần Anh Tú, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF (người chủ trì cuộc họp trực tuyến), cũng đã giải thích lý do tại sao VPF không tính đến phương án tiêu cực là hủy giải.
V-League chưa biết ngày trở lại. Ảnh: Minh Tú
V-League chưa biết ngày trở lại. Ảnh: Minh Tú
Theo ông Tú, trong hợp đồng giữa VPF và nhà tài trợ, có điều khoản giải không thể tổ chức trong điều kiện bất khả kháng. Bên nào không thực hiện được điều khoản của hợp đồng thì phải chứng minh được đó là điều bất khả kháng thực sự. Nếu VPF không tổ chức giải, VPF phải chứng minh việc không tổ chức đó là bất khả kháng.
Các đội tuy không đề nghị hủy giải nhưng đều cho rằng VPF nên thận trọng, tính toán về thời điểm tổ chức vì hiện tại tình hình dịch bệnh Covid-19 còn hết sức phức tạp. Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc điều hành CLB Hà Nội, phát biểu một trong hai mốc thời gian dự kiến mà VPF đưa ra để tái tổ chức lượt đi V-League là từ 15.4 đến 29.5 không có tính khả thi. Sớm nhất cũng phải 1.5 mới có thể triển khai, trong điều kiện được các cơ quan chức năng cho phép. Ông Lư Đình Tuấn, đại diện CLB TP.HCM, nêu ý kiến đội bóng này muốn giải có thể trở lại vào ngày 10.5.
Lãnh đạo VPF khẳng định, dựa trên tình hình thực tế, phương án vào ngày 15.4 chắc chắn không thể thực hiện được. VPF sẽ cân nhắc để tiếp tục tính đến một số mốc thời gian sau ngày 1.5, có thể ngày 6, 7.5. Mọi kế hoạch dự kiến đều phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh.
Về phương thức thi đấu tập trung tại 7 sân cỏ phía Bắc (khi giải có thể quay trở lại với sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền), có 8/13 đội (thiếu HAGL không dự họp) đồng ý, như CLB Hà Nội, Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, SLNA, Sài Gòn, TP.HCM. Như vậy là quá bán.
Không đề nghị hủy giải nhưng có 3 đội đề xuất không có đội xuống hạng mùa này gồm SHB Đà Nẵng, SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Theo Nhật Duy (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).