HAGL: Hé lộ đội hình tối ưu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa có bước “chạy đà” ấn tượng trước 2 đội bóng láng giềng: Đak Lak FC và Bình Định FC. Qua đây, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đã hình dung ra được đội hình tối ưu của HAGL ở mùa giải 2020.
Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, mùa giải 2020 của bóng đá Việt Nam buộc phải lùi thời gian khai mạc, dự kiến đến đầu tháng 3 mới khởi tranh. Để giúp các cầu thủ duy trì điểm rơi phong độ, trong 2 ngày 14 và 15-2, HAGL đã có 2 trận đấu giao hữu với các đội bóng của Giải Hạng nhất là Đak Lak FC và Bình Định FC. Ở cả 2 trận đấu này, đội bóng Phố núi đã giành thắng lợi tương đối nhàn nhã cùng với tỷ số 2-0.
 Kelly Kester sẽ giữ vai trò tiền vệ đánh chặn của HAGL trong mùa giải 2020. Ảnh: M.V
Kelly Kester sẽ giữ vai trò tiền vệ đánh chặn của HAGL trong mùa giải 2020. Ảnh: M.V
Quan sát các cầu thủ HAGL thi đấu trong 2 trận này, chúng tôi nhận thấy, ở V.League 2020, đội bóng sẽ quay trở lại với sơ đồ 4-1-4-1 thay vì 3-4-3 như mùa giải trước. Trong đó, người đá cao nhất trên hàng công của đội bóng Phố núi là tiền đạo Chevaughn Walsh. Ở lượt đi V.League 2019, chân sút người Jamaica này ghi được 7 bàn thắng. Đáng tiếc là do chấn thương nên sau đó Chevaughn Walsh đã phải nói lời chia tay HAGL.
Sau khi bình phục hoàn toàn, Chevaughn Walsh đã được HAGL tái ký hợp đồng để thi đấu ở mùa giải năm nay. Nhận xét về chân sút này, huấn luyện viên Lee Tae-hoon cho biết: “Chevaughn Walsh là một chân sút có thể hình, thể lực lý tưởng, chơi bóng thuận cả 2 chân, tinh tế và nhạy bén khi xử lý bóng trong phạm vi hẹp. Tuy vẫn còn vài nhược điểm cần khắc phục nhưng tôi tin rằng, ở mùa giải tới, cậu ấy sẽ thi đấu tốt hơn so với năm 2019”.
Thi đấu sau lưng Chevaughn Walsh, ở vị trí tiền vệ cánh phải sẽ là Trần Minh Vương. Ở V.League 2019, cầu thủ quê Thái Bình này đã chơi rất thành công, ghi được 12 bàn thắng. Bên cánh đối diện, Nguyễn Văn Toàn sẽ là lựa chọn hàng đầu nhờ vào tốc độ “tia chớp” và khả năng đi bóng lắt léo của mình. Trong mùa giải năm ngoái, Văn Toàn đã có 9 lần lập công cùng 11 đường chuyền “dọn cỗ” cho đồng đội ghi bàn.  
Cùng gánh vác trọng trách ở vị trí tiền vệ trung tâm của HAGL ở mùa giải 2020 sẽ là “cặp đôi hoàn hảo” Nguyễn Tuấn Anh-Lương Xuân Trường. Trong 3 năm qua, vì nhiều lý do, bộ đôi này rất ít có thời gian đá cặp cùng nhau trong cả màu áo đội tuyển quốc gia lẫn ở HAGL. Ông Nguyễn Tấn Anh-Trưởng đoàn kiêm Giám đốc Điều hành Câu lạc bộ HAGL-cho hay: “Trong danh sách đăng ký cầu thủ thi đấu ở V.League 2020 của HAGL có cả tên tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và Lương Xuân Trường. Hiện nay, Xuân Trường đang điều trị chấn thương ở Hàn Quốc và sẽ trở về nước trong tháng 3 tới. Còn chấn thương của Tuấn Anh đến nay đã cơ bản bình phục. Ở 2 trận giao hữu gặp Bình Định FC và Đak Lak vừa qua, Ban huấn luyện để Tuấn Anh ngồi ngoài nhằm giữ chân cho cậu ấy chứ không vì lý do nào khác”.
Người thi đấu thấp nhất ở khu trung tuyến HAGL ở mùa giải 2020 sẽ là Kelly Kester. Nhờ khả năng càn lướt và đọc tình huống tốt, cựu tuyển thủ U23 Nigeria đã chơi rất hiệu quả trong vai trò đánh chặn từ xa ở 2 trận giao hữu vừa qua. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn cần cải thiện khả năng phối hợp với đồng đội mỗi khi dâng cao tham gia tấn công.
Ở hàng hậu vệ 4 người của HAGL mùa này, bộ đôi tân binh Damir Memovic và Steven Đặng sẽ được bố trí đá trung vệ. “Dự bị hạng sang” cho 2 cầu thủ này sẽ là Trương Trọng Sáng. Hiện nay, đội bóng Phố núi đang tích cực phối hợp với gia đình Steven Đặng hoàn thành những thủ tục cuối cùng để trung vệ Việt kiều Mỹ này sớm trở thành cầu thủ nội. Chơi ở 2 cánh hàng phòng ngự HAGL vẫn sẽ là Vũ Văn Thanh và Nguyễn Phong Hồng Duy. Còn ở vị trí thủ môn, Trần Bửu Ngọc sẽ là sự lựa chọn đầu tiên của huấn luyện viên Lee Tae-hoon trong mùa giải năm nay bởi anh có chiều cao lên tới 1,92 m và từng có thời gian chinh chiến trong màu áo đội U23 cũng như đội tuyển Việt Nam.
Tại V.League 2019, HAGL xếp vị trí thứ 8 chung cuộc bởi đội hình có sự mất cân đối trong tấn công và phòng ngự. Với những nhân sự chất lượng vừa được bổ sung ở cả 3 tuyến, đội bóng Phố núi chắc chắn sẽ chơi ổn định hơn và đủ khả năng để hướng đến mục tiêu cao trong mùa giải năm nay.
 MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.