Việt dã Báo Gia Lai:Trường THPT Nguyễn Chí Thanh khao khát trở lại ngôi đầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bị các đối thủ vượt mặt ở cuộc tranh tài tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XIII-2018, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP. Pleiku) đang ấp ủ tham vọng trở lại ngôi vị số 1 ở hệ THPT với đội ngũ vận động viên (VĐV) đầy tố chất.

 

Trường THPT Nguyễn Chí Thanh là đơn vị luôn đồng hành cùng Giải Việt dã Báo Gia Lai qua các năm và đều đặn giành thứ hạng cao ở hệ THPT. Nhà trường đã 2 lần giành vị trí nhất toàn đoàn năm 2015, 2017. Năm 2016, trường rơi xuống vị trí thứ 2 một cách đầy tiếc nuối.

Đến mùa giải năm 2018, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh bị các trường ở khu vực phía Đông đánh bật khỏi tốp đầu, thậm chí rơi xuống tốp 7. Nguyên nhân được lý giải là do năm 2018 trường bước vào cuộc chuyển giao lực lượng: những VĐV bản lĩnh trên đường đua đã tốt nghiệp, trong khi đó lứa học sinh mới lại thiếu kinh nghiệm dẫn đến sự chênh lệch về chất lượng thi đấu. Dù các VĐV Nguyễn Đình Gia Huy và Nguyễn Thị Khánh Linh đều về nhất ở nội dung nam, nữ nhưng họ cũng chỉ có thể mang về tấm huy chương vàng cá nhân chứ không thể giúp sức nhiều cho kết quả toàn đoàn.

 Đoàn VĐV của THPT Nguyễn Chí Thanh (số áo 033 và 032) từng đạt được thành tích cao tại giải. Ảnh: L.V.N
Đoàn VĐV của THPT Nguyễn Chí Thanh (số áo 033 và 032) từng đạt được thành tích cao tại giải. Ảnh: L.V.N



Ở giải đấu năm nay, cả Gia Huy và Khánh Linh đều không thể góp mặt vì đã ra trường. Tuy nhiên, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh vẫn tự tin có thể cạnh tranh ngôi vị số 1. Thầy Nguyễn Trường Phong-huấn luyện viên môn Việt dã của nhà trường-cho hay: Năm học này, nhà trường chào đón 2 học sinh lớp 10 của đội tuyển năng khiếu thuộc Trung tâm Huấn luyện-Đào tạo và Thi đấu thể thao tỉnh. Đó là Lê Quang Trung và Phạm Vinh Quang-2 VĐV đã lần lượt giành vị trí thứ nhất và nhì nội dung 5 km nam trẻ hệ phong trào ở Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XIII-2018. Khi đó, Trung và Quang đều thi đấu cho huyện Chư Sê.

Sở hữu 2 cái tên có thể coi là “ngôi sao”, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh còn có đội ngũ VĐV khá đồng đều về chất lượng bởi các em đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Em Huỳnh Kiều Thành Đạt (học sinh lớp 11B2) bộc bạch: “Ở mùa giải năm trước, em chưa có kinh nghiệm và tập luyện chưa lâu nên đạt thành tích không cao. Năm nay, em quyết tâm sẽ cùng các bạn mang lại thành tích tốt nhất cho trường”.

Với tham vọng đó, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã có sự chuẩn bị kỹ càng từ khá sớm. Bởi song song với Giải Việt dã Báo Gia Lai, họ cũng tham gia các nội dung điền kinh ở Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ X. Thầy Nguyễn Trường Phong cho biết: “Ban Giám hiệu nhà trường rất quan tâm đến phong trào thể dục thể thao. Để chuẩn bị cho giải, trường đã triển khai kế hoạch tập luyện từ rất sớm, đồng thời tạo điều kiện để các em vừa hoàn thành chương trình văn hóa, vừa có thể luyện tập đảm bảo thể lực cho những cuộc tranh tài sắp tới. Cuộc cạnh tranh với các trường khác sẽ rất căng thẳng nhưng hy vọng các em chứng tỏ được khả năng để đạt thành tích cao nhất”.     

Liệu Trường THPT Nguyễn Chí Thanh có lấy lại những gì đã mất không hay một lần nữa chịu cảnh lép vế trước những đơn vị mạnh như Trường THPT Lương Thế Vinh, THCS và THPT Kon Hà Nừng (huyện Kbang), THPT Nguyễn Trãi (thị xã An Khê)… Tất cả sẽ được trả lời vào sáng 15-12.

HÀ PHƯƠNG-VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm