Thủ tướng gặp mặt, biểu dương đội tuyển bóng đá U22 và tuyển nữ Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tối 11.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt biểu dương các cầu thủ U22 Việt Nam và đội tuyển nữ Việt Nam sau khi xuất sắc giành Huy chương Vàng SEA Games 30.
Thủ tướng nhận chiếc áo đấu có chữ ký của các cầu thủ U22 Việt Nam. Ảnh: Đ.H
Thủ tướng nhận chiếc áo đấu có chữ ký của các cầu thủ U22 Việt Nam. Ảnh: Đ.H
Thủ tướng đã dành lời khen ngợi và chúc mừng thành tích của U22 Việt Nam và đội tuyển nữ với những nỗ lực, tinh thần quyết tâm trong từng trận đấu. Thủ tướng nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của hai huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo và Mai Đức Chung.
Đây là những người đã có những chỉ đạo chiến thuật, phân tích đối thủ, cách sử dụng nhân sự... đặc biệt là truyền cho các cầu thủ tinh thần và ý chí chiến đấu quyết tâm vì màu cờ sắc áo. 
Thủ tướng tặng quà cho hai đội U22 Việt Nam và đội tuyển nữ. Ảnh: Đ.H
Thủ tướng tặng quà cho hai đội U22 Việt Nam và đội tuyển nữ. Ảnh: Đ.H
Nhìn nhận chung về thành tích của đoàn Thể thao Việt Nam, Thủ tướng nói rằng: "Tại SEA Games lần này, chúng ta đã đạt được 98 Huy chương Vàng và hàng trăm Huy chương Bạc, Huy chương Đồng. Đây là thành tích đáng tự hào khi chúng ta đứng thứ 2 Đông Nam Á. Chúng ta đã vượt chỉ tiêu đề ra".
Thủ tướng cũng cho biết trong tuần tới, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch sẽ có buổi tổng kết, đánh giá khen thưởng xứng đáng các vận động viên ở đoàn Thể thao Việt Nam có thành tích xuất sắc tại SEA Games 30 với quy mô lớn hơn. Hiện tại, các vận động viên vẫn chưa về nước đầy đủ. 
"Điều này giải thích tại sao Thủ tướng, Phó Thủ tướng gặp hai đội bóng đá mà chưa gặp đoàn thể thao. Bởi vì ngày 13 này, đội tuyển bóng đá nam lên đường đi tập huấn tại Hàn Quốc chuẩn bị cho giải đấu sắp tới, đội tuyển nữ trở về nhà gặp gỡ gia đình.
Với môn thể thao vua, vì sự háo hức của quần chúng nên chúng ta đáp ứng. Thế nên tôi muốn nói về bóng đá nam, và nữ" - Thủ tướng nhấn mạnh. 
Thủ tướng cũng dành lời cảm ơn đến hai đội bóng cũng như tập thể, cá nhân đã có đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Ông nói: "Chúng tôi xin cảm ơn và đánh giá cao hai huấn luyện viên Park Hang-seo, Mai Đức Chung và ban huấn luyện. Chính phủ đánh giá cao nỗ lực các cầu thủ hai đội bóng đã giành Huy chương Vàng. Cảm ơn các cổ động viên, nhà tài trợ, hỗ trợ cho Chính phủ đồng hành cùng hai đội tuyển.
Nhân đây, tôi cảm ơn gia đình các em, các cháu sản sinh ra những con người tài năng. Cảm ơn các câu lạc bộ đã đào tạo trẻ. Cảm ơn bầu Đức, bầu Hiển góp công trong quá trình đào tạo ấy". 
 Thủ tướng nhận chiếc áo đấu có chữ ký của các cầu thủ đội tuyển nữ. Ảnh: Đ.H
Thủ tướng nhận chiếc áo đấu có chữ ký của các cầu thủ đội tuyển nữ. Ảnh: Đ.H
Huấn luyện viên Mai Đức Chung và Park Hang-seo đã thay mặt  hai đội tuyển bóng đá nam và nữ dành lời cảm ơn đến Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, VFF và các nhà tài trợ đã dành sự quan tâm, hỗ trợ cho hai đội bóng. 
HLV Park Hang-seo đã phát biểu rằng: "Thưa ngài Thủ tướng và tất cả quý vị, chúng tôi nắm rõ tầm quan trọng SEA Games. Đội tuyển nữ đã có 5 lần vô địch, còn chúng tôi chưa 1 lần nào. Gánh nặng tâm lý của tôi và  các cầu thủ phải vô địch giải này là rất lớn. Ngài Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch gây áp lực cho tôi rằng, đề nghị làm thế nào vô địch giải lần này.
Thủ tướng dành nhiều tình cảm cho ông Park Hang-seo. Ảnh: Đ.H
Thủ tướng dành nhiều tình cảm cho ông Park Hang-seo. Ảnh: Đ.H
Ông Park đã lấy những lời động viên trong thư của Thủ tướng gửi trước trận chung kết để cùng các học trò quyết tâm thi đấu. "Trong bức thư gửi U22 Việt Nam, ngài Thủ tướng nói tổ quốc, nhân dân ở bên các cầu thủ. Chúng tôi nỗ lực hết mình để đền đáp tình cảm này, đó là thắng lợi ở SEA Games. Với tinh thần Việt Nam, chúng tôi đã có chiến thắng hoàn mỹ ở trận chung kết".
Kết thúc buổi gặp mặt, Thủ tướng đã tặng quà và mở tiệc chiêu đãi các cầu thủ U22 Việt Nam và đội tuyển nữ tại Văn phòng Chính phủ. 
Theo ĐĂNG HUỲNH (Báo Lao Động)

Có thể bạn quan tâm