Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh Gia Lai lần thứ X: Sôi nổi, gay cấn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn tỉnh lần thứ X-2019 vừa kết thúc đợt tranh tài đầu tiên trước ngày khai mạc. Các vận động viên (VĐV) đã thi đấu hết mình với tinh thần thể thao trung thực và lành mạnh, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem.

Giai đoạn 1 của HKPĐ toàn tỉnh Gia Lai diễn ra từ ngày 2 đến 8-12, gồm 6 môn: bóng đá, cờ vua (dành cho 3 bậc học); bóng chuyền, đẩy gậy, bắn nỏ và vovinam (dành cho khối THCS và THPT). Trong suốt 1 tuần qua, tại các địa điểm thi đấu như: Nhà thi đấu tỉnh, Trường THPT chuyên Hùng Vương, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương Gia Lai, Trường Liên cấp Mầm non-Phổ thông Sao Việt… không khí lúc nào cũng sôi nổi và náo nhiệt. Khán giả không ngừng hò reo cổ vũ trước những pha chuyền bóng điêu luyện, các nước cờ tính toán khôn ngoan, trận cầu nảy lửa trên sân cỏ hay những bài quyền võ thuật đẹp mắt… Nhiều cuộc tranh tài kịch tính, hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao đã góp phần minh chứng rõ nét cho sự vươn tầm, phát triển tích cực của thể thao học đường những năm qua trên địa bàn tỉnh.

  Một trận đấu ở nội dung đối kháng môn vovinam. Ảnh: N.S
Một trận đấu ở nội dung đối kháng môn vovinam. Ảnh: N.S

Kết thúc thi đấu môn võ vovinam, VĐV Trịnh Đức Minh-lớp 11A2, Trường THPT Nguyễn Khuyến (thị xã An Khê) đã xuất sắc mang về cho đơn vị mình 2 huy chương vàng ở 2 nội dung ngũ môn quyền và tứ tượng côn pháp. “Đây là lần đầu tiên em dự HKPĐ cấp tỉnh. Em tham gia thi đấu vovinam ở nội dung đối kháng hạng 42-45 kg cùng 2 bài quyền đơn luyện nam. Em nghĩ rằng, ngoài việc tập luyện thuần thục những động tác cơ bản, mỗi VĐV cũng cần có chút kỹ năng biểu diễn trên sân khấu nhằm tăng sự lôi cuốn, đẹp mắt cho bài quyền của mình”-Minh phấn khởi chia sẻ.

Đến với HKPĐ lần thứ X, Trường THPT Nguyễn Khuyến có 7 VĐV tham gia thi đấu ở 3 môn: vovinam, bơi lội và điền kinh, riêng môn vovinam có 5 VĐV đem về 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc. Những VĐV tiêu biểu này được tuyển chọn từ HKPĐ cấp trường tổ chức vào giữa tháng 11 vừa qua. Thầy Mai Văn Lộc-Phó Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: “Vovinam được xem là thế mạnh của đơn vị nói riêng và các trường ở An Khê nói chung, bởi hầu hết các em đã được tôi rèn thường xuyên ở các câu lạc bộ võ thuật tại địa phương. Trước khi thi đấu, chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ giành giải cao ở bộ môn này song không hề tạo áp lực về thành tích. Quan trọng nhất vẫn là các em có tinh thần thi đấu hết mình, đoàn kết, giao lưu và học hỏi nhiều điều bổ ích”.

Tại Trường THPT chuyên Hùng Vương, những trận đấu trí đầy hấp dẫn và gay cấn ở bộ môn cờ vua đã diễn ra liên tiếp từ ngày 3 đến 8-12. Hơn 120 kỳ thủ ở cả 3 bậc học đã cùng nhau tham gia tranh tài theo 4 lứa tuổi: 11 tuổi trở xuống, 12-13 tuổi, 14-15 tuổi và 15-18 tuổi. Vừa vượt qua đối thủ trong ván đấu chung kết đầy căng thẳng, em Bùi Hà My-lớp 5A, Trường Tiểu học Đak Djrăng (huyện Mang Yang) bày tỏ: “Bước vào ván đấu, em là người thất thế. Tuy nhiên khoảng hơn 20 phút sau đó, chớp thời cơ từ một nước cờ sai lầm của đối phương, em đã lật ngược được thế trận và vươn lên giành chiến thắng. Em bắt đầu chơi cờ vua từ năm học lớp 4 và đặc biệt yêu thích vì nó giúp em rèn luyện trí tuệ, tính kiên nhẫn cũng như sự khiêm tốn”.

3Em Bùi Hà My-đơn vị Phòng GD-ĐT huyện Mang Yang (ngoài cùng bìa phải)-trong trận đấu chung kết môn cờ vua-Ảnh Mộc Trà
Em Bùi Hà My-đơn vị Phòng GD-ĐT huyện Mang Yang (ngoài cùng bìa phải)-trong trận đấu chung kết môn cờ vua. Ảnh: Mộc Trà

Cô Nguyễn Thị Ái Trinh-giáo viên Trường THCS Trưng Vương (TP. Pleiku), Tổ trưởng Tổ trọng tài môn cờ vua-đánh giá: “So với những mùa trước, tất cả các em ở giải đấu cờ vua HKPĐ năm nay đều có kỹ năng chơi cờ tốt và trình độ tương đối đồng đều. Về phía trọng tài, bên cạnh phổ biến và hướng dẫn rõ ràng về thể lệ cuộc thi, kỹ năng thi đấu (cách bấm đồng hồ, ghi biên bản…) cho VĐV, chúng tôi cũng hết sức đề cao tính khách quan, công tâm trong khi thực thi nhiệm vụ, góp phần giúp HKPĐ toàn tỉnh lần thứ X thành công”.

Theo ghi nhận của P.V, Ban tổ chức HKPĐ toàn tỉnh lần thứ X đã có sự chuẩn bị khá chu đáo về điều kiện cơ sở vật chất cũng như các dụng cụ thi đấu theo đúng quy định để 6 môn thi đầu tiên diễn ra thành công. Các đoàn tham gia cũng có sự chuẩn bị chu đáo với quyết tâm giành thành tích tốt nhất. Theo ông Lê Duy Định-Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức HKPĐ tỉnh lần thứ X: Hội khỏe Phù Đổng năm nay thu hút 3.220 VĐV đến từ 17 Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng 50 đơn vị trường THPT trên địa bàn tỉnh. Các VĐV tranh tài ở 13 môn: bóng đá, bóng chuyền, cờ vua, kéo co, đẩy gậy, bóng bàn, cầu lông, bắn nỏ, điền kinh, bơi, karatedo, taekwondo và vovinam với 226 nội dung thi đấu.

“Việc tổ chức HKPĐ 4 năm một lần vừa tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong toàn ngành, vừa là động lực thúc đẩy cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” lên tầm cao mới. Ngoài ra, HKPĐ lần này cũng nhằm đánh giá sự phát triển công tác giáo dục thể chất trong nhà trường; đồng thời tuyển chọn những VĐV xuất sắc chuẩn bị tham gia thi đấu tại HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2020. Sau lễ khai mạc diễn ra vào ngày 9-12, các VĐV sẽ tiếp tục thi đấu những môn còn lại. Hội khỏe sẽ bế mạc vào chiều 14-12”-Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho hay.

 MỘC TRÀ-NGỌC SANG

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.