Giải Bóng bàn các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2019: Mãn nhãn với những cuộc so tài đỉnh cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi tại Nhà Thi đấu Thể thao tỉnh, chiều 22-12, Giải Bóng bàn các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2019 đã khép lại. Giải đấu đã để lại trong lòng người hâm mộ nhiều cảm xúc khó quên về những trận tranh tài đỉnh cao của bóng bàn Việt Nam.



Ông Phan Anh Tuấn-Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Phó Trưởng ban tổ chức-cho biết: Chọn Gia Lai để tổ chức giải lần này, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam muốn tạo điều kiện cho người hâm mộ ở địa phương có dịp thưởng thức những màn tranh tài của các cây vợt xuất sắc quốc gia. Đồng thời, giải còn nhằm thúc đẩy hơn nữa phong trào tập luyện và thi đấu môn bóng bàn ở Gia Lai. So với những giải trước chỉ có 12 vận động viên (VĐV) nam và 12 VĐV nữ, giải năm nay có quy mô lớn hơn nhiều với 17 VĐV nam và 16 VĐV nữ tham gia. Cũng theo ông Tuấn, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam chọn số VĐV dự giải nhiều hơn là để mở rộng tìm kiếm những tài năng trẻ bổ sung cho đội tuyển bóng bàn quốc gia.

 Các trận đấu diễn ra sôi nổi và hấp dẫn. Ảnh: H.P
Các trận đấu diễn ra sôi nổi và hấp dẫn. Ảnh: H.P



Tại giải lần này, đoàn TP. Hồ Chí Minh có 8 VĐV tham gia, trong đó có 3 người vừa trở về từ SEA Games 30 là Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Bạch Thanh Thư và Nguyễn Khoa Diệu Khánh. Trong số này, Mai Hoàng Mỹ Trang được coi là ứng viên số 1 cho chức vô địch ở nội dung đơn nữ. Trong trận bán kết với cây vợt Bùi Ngọc Lan (Hải Dương), Mai Hoàng Mỹ Trang bất ngờ để đối thủ vượt lên dẫn trước ở 2 set đầu. Tuy nhiên, tay vợt của TP. Hồ Chí Minh đã nhanh chóng lấy lại sự tự tin và thể hiện được đẳng cấp của mình để liên tiếp đánh bại đối thủ trong 4 set tiếp theo, qua đó giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 4-2.

Ở trận bán kết còn lại của nội dung đơn nữ, Nguyễn Khoa Diệu Khánh (TP. Hồ Chí Minh) đã xuất sắc vượt qua Trần Mai Ngọc (Hà Nội T&T) với tỷ số 4-2 để vào tranh huy chương vàng với người đồng đội Mai Hoàng Mỹ Trang. Trong cuộc so tài ở trận chung kết, với kinh nghiệm dạn dày cùng trình độ chuyên môn vượt trội, Mai Hoàng Mỹ Trang đã dễ dàng giành chiến thắng trước Nguyễn Khoa Diệu Khánh với tỷ số 4-0 để thêm một lần giành huy chương vàng ở giải đấu cao nhất của bóng bàn Việt Nam.

Ở nội dung đơn nam, Nguyễn Anh Tú vượt qua Tạ Hồng Khánh với tỷ số 4-1 để giành huy chương vàng. Ảnh: Hà Phương
Ở nội dung đơn nam, Nguyễn Anh Tú vượt qua Tạ Hồng Khánh với tỷ số 4-1 để giành huy chương vàng. Ảnh: Hà Phương
Kết thúc giải, ở nội dung đơn nam, huy chương vàng đã thuộc về VĐV Nguyễn Anh Tú (Hà Nội); Tạ Hồng Khánh (Hà Nội T&T) giành huy chương bạc; cùng giành huy chương đồng là Vũ Quang Hiền (Hải Dương) và Nguyễn Đăng Hiệp (Quân đội). Ở nội dung đơn nữ, huy chương vàng được trao cho Mai Hoàng Mỹ Trang (TP. Hồ Chí Minh); Nguyễn Khoa Diệu Khánh (TP. Hồ Chí Minh) giành huy chương bạc; Trần Mai Ngọc (Hà Nội T&T) và Bùi Ngọc Lan (Hải Dương) cùng giành huy chương đồng.

Ở nội dung đơn nam, trận chung kết là cuộc so tài giữa Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) và Tạ Hồng Khánh (Hà Nội T&T). Trong trận đấu quyết định này, với tâm lý tự tin, Nguyễn Anh Tú đã thể hiện được sức mạnh và sự chính xác trong những pha giật bóng ở cự ly trung bình cùng những cú trái tay sở trường. Qua đó, tay vợt của đoàn Hà Nội đã dễ dàng vượt qua Tạ Hồng Khánh với tỷ số 4-1 để giành huy chương vàng.

Có mặt trên khán đài theo dõi các VĐV tranh tài, ông Dương Thế Kỵ (phường Hội Thương, TP. Pleiku) bộc bạch: Chứng kiến các VĐV đỉnh cao quốc gia thi đấu, chúng tôi rất háo hức. Mong rằng từ việc tổ chức các giải đấu chất lượng cao như thế này, phong trào bóng bàn Gia Lai sẽ ngày càng phát triển để có VĐV tham gia giải toàn quốc. Còn ông Võ Thành Long-thành viên Câu lạc bộ Bóng bàn Chu Văn An (TP. Pleiku) thì cho hay: Bóng bàn là môn thể thao được nhiều người chọn để rèn luyện sức khỏe. Việc các cây vợt xuất sắc toàn quốc về đây tranh tài là cơ hội quý báu để người dân ở Gia Lai nói chung và những người yêu thích bóng bàn nói riêng được thưởng thức các trận đấu đỉnh cao.


Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam đánh giá: “Giải Bóng bàn các cây vợt xuất sắc toàn quốc là sự kiện thường niên quan trọng của làng bóng bàn nước nhà. Giải đấu góp phần đánh giá chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo bóng bàn của các địa phương, ngành. Đồng thời, đây là cơ hội để các VĐV cọ xát, nâng cao chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu, giúp Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tìm kiếm, phát hiện và tuyển chọn các tay vợt cho đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu quốc tế trong thời gian tới”.
 

 HÀ PHƯƠNG


 

Có thể bạn quan tâm