Ai sẽ được HLV Park Hang-seo "chọn mặt gửi vàng" đấu Thái Lan?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đội hình xuất phát luôn là vấn đề mới lạ vì HLV Park Hang-seo hiếm khi lặp lại y nguyên lực lượng ở các trận đấu trước đó, đặc biệt khi đấu với Thái Lan.

Đoàn Văn Hậu sẽ là chốt chặn đáng tin cậy cho U22 Việt Nam khi so tài với người Thái
Đoàn Văn Hậu sẽ là chốt chặn đáng tin cậy cho U22 Việt Nam khi so tài với người Thái



Đứng trước ba khả năng vào bán kết, chưa bao giờ tâm lí của U22 Việt Nam lại tự tin khi gặp Thái Lan như ở thời điểm này. Chiến thắng, hòa hoặc thậm chí thua cách biệt 1 bàn là đủ cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Ngược lại, đối thủ phải mang tâm lí thắng cách biệt 2 bàn vào sân nên sẽ phải dốc toàn lực đẩy cao đội hình, đồng nghĩa nguy cơ thua phản công luôn tiềm ẩn trong 90 phút.

Chưa hết, với tâm lí thoải mái và tự tin, các học trò HLV Park Hang-seo không loại trừ khả năng sẽ chọn giải pháp đá pressing từ đầu trận, đẩy U22 Thái Lan vào thế lo chống đỡ thay vì tìm đường vào khung thành U22 Việt Nam. Khi đó, vai trò của những cầu thủ chạy cánh tốt như Văn Hậu hay Trọng Hoàng sẽ rất quan trọng để đưa bóng đến vị trí của tiền đạo Đức Chinh, hoặc Tiến Linh.


 

Khả năng càn lướt của Tiến Linh phù hợp để gây khó khăn cho hàng phòng ngự U22 Thái Lan
Khả năng càn lướt của Tiến Linh phù hợp để gây khó khăn cho hàng phòng ngự U22 Thái Lan




Ở trận đấu quan trọng như thời điểm này, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ tin dùng bộ ba trung vệ cao lớn nhưng thi đấu hiểu ý nhau là Thành Chung, Tấn Sinh và Ngọc Bảo. Đặc biệt là Thành Chung với kinh nghiệm trận mạc sẽ đóng vai trò trung tâm, theo sát những chân sút nguy hiểm bên phía U22 Thái Lan như Suphanat và Supachai.

Khả năng hỗ trợ tấn công với khả năng không chiến tốt của Thành Chung cũng sẽ là một "ngón đòn" lợi hại mà thầy Park sẵn sàng tung ra để gây bất ngờ cho U22 Thái Lan từ các pha bóng chết. Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng về chiến thuật và thể lực, hy vọng U22 Việt Nam sẽ có được kết quả thuận lợi để tiến vào bán kết SEA Games năm nay.


 


Đội hình dự kiến U22 Việt Nam

Nguyễn Văn Toản

Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Thành Chung, Lê Ngọc Bảo, Đoàn Văn Hậu

Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thanh Thịnh

Nguyễn Tiến Linh

Theo Anh Dũng (NLĐO)
 Ảnh: Đức Anh

Có thể bạn quan tâm