Việt Nam-Thái Lan: Chủ nhà nối dài niềm vui?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vào lúc 20 giờ hôm nay (19-11), đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc đón tiếp đối thủ Thái Lan trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình ở lượt trận thứ 5 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Với điểm tựa sân nhà, cộng với tâm lý thoải mái, tự tin và phong độ cao, nhiều khả năng các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tiếp tục được tận hưởng niềm vui chiến thắng.
Kết thúc lượt trận thứ 4 ở bảng G, Thái Lan vẫn chỉ có 7 điểm và tụt lại xếp ở vị trí thứ nhì sau Việt Nam, đội đã có 10 điểm sau trận thắng UAE với tỷ số 1-0 tại sân Mỹ Đình. Với khoảng cách chỉ là 3 điểm và 1 bậc trên bảng xếp hạng, cuộc chạm trán giữa 2 đội vào tối nay có thể xem là trận “chung kết sớm” của bảng G. Nếu có thêm 3 điểm trước Thái Lan, đội tuyển Việt Nam sẽ tiến thêm một bước dài đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khi đó, nếu đánh bại Việt Nam, Thái Lan sẽ trở lại ngôi đầu bảng G. 
Bởi tính chất quan trọng của trận đấu này, huấn luyện viên Akira Nishino bên phía Thái Lan đã quyết định chọn đại bản doanh của Câu lạc bộ Viettel, nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 40 km làm nơi để các học trò tập luyện sau khi sang Việt Nam. Đồng thời, huấn luyện viên này cũng không cho các phóng viên Việt Nam tác nghiệp tại các buổi tập của đội tuyển Thái Lan nhằm tránh bị lộ chiến thuật. 
  Một pha bóng trong trận đấu lượt đi giữa Thái Lan và Việt Nam. Ảnh internet
Một pha bóng trong trận đấu lượt đi giữa Thái Lan và Việt Nam. Ảnh internet
Phát biểu với báo giới trước cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam, tiền vệ Chanathip Songkrasin, ngôi sao số 1 của đội tuyển Thái Lan, cho biết: “Vì thi đấu thiếu tập trung nên toàn đội đã thất bại trước Malaysia ở vòng đấu trước. Do đó, chúng tôi cần phải khắc phục tối đa những sai lầm này khi chạm trán với chủ nhà Việt Nam vào ngày 19-11. Riêng bản thân tôi sẽ nỗ lực thi đấu tốt hơn khi đối đầu với đội đang dẫn đầu bảng G”.
Tiếp đón Thái Lan đang bị tổn thương nặng nề sau trận thua trước Malaysia là một lợi thế của đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo cũng cần phải dè chừng bởi rất có thể Thái Lan sẽ chơi canh bạc tất tay để níu kéo hy vọng giành quyền đi tiếp vào vòng sau. Rất mừng là trong trận đấu với đối thủ này, đội tuyển Việt Nam có thể tung vào sân những gương mặt xuất sắc nhất. Theo đó, nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ xuất phát với đội hình gồm thủ môn Đặng Văn Lâm; bộ 3 trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh; cặp hậu vệ cánh Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu; cặp tiền vệ trung tâm Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng và bộ 3 Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh trên hàng công.
Trả lời báo chí trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan, cầu thủ chạy cánh trái Nguyễn Phong Hồng Duy chia sẻ: “Thái Lan là một đội bóng đẳng cấp, có nhiều cầu thủ giỏi, tiêu biểu là tiền vệ Chanathip Songkrasin. Dù vậy, đội tuyển Việt Nam đã quên đi trận thắng UAE vừa qua nhằm tập trung cao độ nhất để giành chiến thắng trước Thái Lan”.
Theo thống kê, từ cuối năm 2008 đến nay, Việt Nam và Thái Lan đã gặp nhau tất cả 7 lần. Kết quả, đội tuyển xứ Chùa Vàng đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và chỉ để thua 2 trận. Tuy nhiên, một thông tin rất đáng chú ý là dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, Việt Nam chưa từng để thua Thái Lan. Đây là cơ sở để tin rằng, Việt Nam sẽ tiếp tục có một kết quả tốt đẹp trước Thái Lan trong trận đấu trên sân Mỹ Đình tối nay. 
HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm