Thầy Park Hang-seo đi tìm Phan Văn Đức mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
"Mục đích chuyến đi của tôi vào Đà Nẵng là để xem U21 Việt Nam thi đấu với Sinh viên Nhật Bản và hy vọng từ đây sẽ tìm được vài nhân tố mới" - HLV Park Hang-seo chia sẻ.
Chiều 3-11, trong khi toàn bộ các thành viên đội tuyển Việt Nam và U22 Quốc gia được phép xả trại một ngày thì HLV Park Hang-seo đã cùng trợ lý người Hàn Quốc Lee Young-jin bay vào Đà Nẵng để theo dõi trận đấu của U21 Việt Nam gặp U21 Sinh viên Nhật Bản.
Mục tiêu của nhà cầm quân người Hàn Quốc không gì khác ngoài việc săn tìm một số nhân tố mới cho U22 Việt Nam, giống như cách ông chọn được tiền vệ Phan Văn Đức cách đây 2 năm.
 HLV Park Hang-seo thu hút người hâm mộ Đà Nẵng khi đến xem U21 Việt Nam thi đấu với U21 Sinh viên Nhật Bản ở Giải U21 Quốc tế - Báo Thanh Niên 2019 Ảnh: Nghi Thạo
HLV Park Hang-seo thu hút người hâm mộ Đà Nẵng khi đến xem U21 Việt Nam thi đấu với U21 Sinh viên Nhật Bản ở Giải U21 Quốc tế - Báo Thanh Niên 2019 Ảnh: Nghi Thạo
Việc thầy Park đưa trợ lý Lee Young-jin đi cùng là điều dễ hiểu bởi cả hai nhà cầm quân này thường có những quan điểm phân tích chuyên sâu về những vị trí thi đấu trên sân, từ đó hướng đến việc bổ sung, thử nghiệm vào những vị trí mà HLV Park Hang-seo còn chưa ưng ý ở U22 Việt Nam. Đây cũng không phải lần đầu tiên, HLV Park Hang-seo theo dõi giải U21 bởi kể từ khi chọn được tiền vệ Phan Văn Đức cho U23 Việt Nam năm 2017, năm nào nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng có mặt ở giải để chọn người.
Theo trung vệ đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải, HLV Park Hang-seo từng nói về việc vì sao ông lại phát hiện ra Phan Văn Đức. "Thầy kể trong lần đang chờ học trò ở U23 Việt Nam xuống sảnh khách sạn để ra sân tập luyện, do thời gian còn khá lâu nên ông nán lại trước tivi khách sạn xem một trận đấu của U21 Việt Nam tại giải U21 Quốc gia. Ông theo dõi rất kỹ một tiền vệ chạy cánh và sau đó quay sang trợ lý người Việt Nam hỏi: "Vì sao lại có một cầu thủ chạy chỗ hay như vậy mà tôi lại không biết?". Sau đó Phan Văn Đức được gọi bổ sung ngay trước thời điểm chốt danh sách đi dự giải U23 châu Á 2018" - Quế Ngọc Hải thuật lại.
Thực tế đã chứng minh việc chọn người của thầy Park rất đúng khi Phan Văn Đức nổi lên như một trụ cột không thể thiếu của tuyển Việt Nam cũng như U23. Còn lần này, hy vọng thầy Park phát hiện thêm một hay vài "Phan Văn Đức" mới… 

U21 Việt Nam thua tiếc nuối
Tiếp đón các nhà đương kim vô địch giải bóng đá sinh viên thế giới ở lượt thi đấu thứ 3 Giải Bóng đá U21 quốc tế 2019 diễn ra trên sân vận động Hòa Xuân (TP Đà Nẵng) hôm 3-11, các cầu thủ đội tuyển chọn U21 Việt Nam đã có thế trận ngang ngửa với đại diện đến từ Nhật Bản nhưng phải nhận thất bại đầy tiếc nuối với tỉ số 1-2 ở những phút cuối trận đấu.
Dù chỉ là trận đấu mang tính chất thủ tục khi cả U21 Việt Nam lẫn tuyển Sinh viên Nhật Bản đều sớm giành suất vào chung kết Giải U21 quốc tế 2019 sớm một vòng đấu nhưng sự nhiệt huyết của các cầu thủ trẻ ở hai đội bóng đã cống hiến một trận cầu hay, có chất lượng cao. Sự vượt trội về thể hình và thể lực giúp các cầu thủ tuyển Sinh viên Nhật Bản giành chiến thắng xứng đáng nhưng đội chủ nhà cũng thể hiện đẳng cấp của ứng cử viên cho ngôi vương giải đấu kỳ này.
Dự khán trực tiếp trên khán đài sân Hòa Xuân hôm 3-11, HLV tuyển Việt Nam Park Hang-seo tỏ ra hào hứng và hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trẻ tuyển Việt Nam và nhiều khả năng sẽ chọn lựa một vài nhân tố nổi bật cho đội tuyển U22 quốc gia chuẩn bị tham dự SEA Games 30 tại Philippines sắp tới.
Minh Ngọc (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm