Nguyễn Thành Sơn: Gương mặt triển vọng của karatedo Phố núi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 5 năm tập luyện môn karatedo, vận động viên Nguyễn Thành Sơn đã có sự tiến bộ rõ rệt về chuyên môn và gặt hái nhiều thành tích cao tại các giải đấu của TP. Pleiku cũng như của tỉnh. Sơn hiện được xem là gương mặt đầy triển vọng của karatedo Phố núi. 
Nguyễn Thành Sơn (SN 2006) hiện là học sinh lớp 78 Trường THCS Nguyễn Huệ (phường Hội Thương, TP. Pleiku). Cách đây 5 năm, Sơn được ba mẹ đưa đến Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao thành phố để tập luyện môn karatedo. Dưới sự dìu dắt của huấn luyện viên Nguyễn Công Nguyên, Sơn đã không ngừng tiến bộ. Năm 2017, em được chọn vào đội tuyển năng khiếu của Trung tâm và bắt đầu tham gia các giải đấu của thành phố cũng như của tỉnh. 
 Tại Hội khỏe Phù Đổng TP. Pleiku lần thứ X năm 2019, vận động viên Nguyễn Thành Sơn giành 3 huy chương vàng. Ảnh: H.P
Tại Hội khỏe Phù Đổng TP. Pleiku lần thứ X năm 2019, vận động viên Nguyễn Thành Sơn giành 3 huy chương vàng. Ảnh: H.P
Huấn luyện viên Nguyễn Công Nguyên-Trưởng bộ môn karatedo của Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP. Pleiku-nhận xét: “Tuy dáng người hơi nhỏ so với các bạn cùng trang lứa nhưng Sơn rất chịu khó tập luyện, phong cách thi đấu khá chững chạc. Năm 2017, Sơn tham gia thi đấu giải karatedo do tỉnh tổ chức và đã giành được huy chương đồng. Tuy vẫn còn nhiều hạn chế cần khắc phục, nhất là đòn đánh cần nhanh, mạnh hơn nhưng Sơn là vận động viên rất có triển vọng. Không chỉ là lứa kế cận cho lớp đàn anh tham dự các giải đấu do thành phố hay tỉnh tổ chức mà trong tương lai, Sơn còn có thể tham dự các giải đấu ở cấp khu vực và quốc gia”.
Nhận định của huấn luyện viên Nguyễn Công Nguyên là hoàn toàn có cơ sở nếu nhìn vào những bước tiến của Sơn tại các giải đấu. Sau khi giành huy chương đồng tại giải karatedo toàn tỉnh năm 2017, Sơn tiếp tục tham dự giải karatedo do thành phố tổ chức năm 2018. Tại giải đấu này, em đã thi đấu rất xuất sắc, đạt được 2 huy chương vàng ở nội dung quyền cá nhân và quyền đồng đội. Đến Hội khỏe Phù Đổng TP. Pleiku lần thứ X năm 2019, Sơn tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giành được 3 huy chương vàng ở các nội dung: đối kháng hạng 45 kg, quyền cá nhân và quyền đồng đội.
Sơn cho biết: Ban đầu, ba mẹ cho em học võ là để rèn luyện sức khỏe. Nhưng sau một thời gian tập luyện tại Trung tâm, các thầy thấy em có năng khiếu, niềm đam mê và tiến bộ nhanh chóng nên động viên theo đuổi môn võ này. “Em sẽ cố gắng luyện tập thật tốt để thi đấu giành thành tích cao. Ước mơ của em sau này là trở thành một võ sĩ giỏi”-Sơn bộc bạch.
“Sau Hội khỏe Phù Đổng lần này, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP. Pleiku có kế hoạch chọn những vận động viên xuất sắc, trong đó có Sơn để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ bổ sung cho các đội tuyển tham gia thi đấu ở giải cấp tỉnh. Sơn có nhiều triển vọng để tiến xa hơn trong tương lai”-ông Nguyễn Như Thành-Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao thành phố-cho biết.
 HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).