Hội khỏe Phù Đổng TP. Pleiku năm 2019: Trường THCS Phạm Hồng Thái thống trị môn cầu lông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Giành được 6 trong tổng số 9 huy chương vàng, Trường THCS Phạm Hồng Thái (phường Hoa Lư) đã xuất sắc thống trị ngôi nhất toàn đoàn ở môn cầu lông tại Hội khỏe Phù Đổng TP. Pleiku lần thứ X năm 2019.
Chiều 3-11, môn cầu lông trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng TP. Pleiku năm 2019 đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao thành phố. Môn thi này có tất cả 9 bộ huy chương; trong đó, lứa tuổi 12-13 thi đấu 4 nội dung, lứa tuổi 14-15 thi đấu 5 nội dung. Kết quả, đội tuyển cầu lông Trường THCS Phạm Hồng Thái đã giành được 6 huy chương vàng (HCV), 2 huy chương bạc, 5 huy chương đồng, đứng đầu toàn đoàn. 6 tấm HCV mà đơn vị này giành được thuộc về các nội dung: đơn nữ, đôi nữ lứa tuổi 12-13; đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nữ lứa tuổi 14-15. Ở 3 nội dung còn lại, HCV thuộc về các vận động viên của Trường THCS Trưng Vương (nội dung đơn nam, đôi nam lứa tuổi 12-13) và Trường THCS Nguyễn Du (nội dung đôi nam nữ lứa tuổi 14-15).
 Tay vợt Trương Mỹ Duyên (trái) của Trường THCS Phạm Hồng Thái. Ảnh: M.V
Tay vợt Trương Mỹ Duyên (trái) của Trường THCS Phạm Hồng Thái. Ảnh: M.V
Thầy Nguyễn Đông Nhật-Phó Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Hồng Thái-chia sẻ: “Để có được thành tích trên, các em học sinh của nhà trường đã trải qua quá trình tập luyện và thi đấu thường xuyên, lâu dài. Bên cạnh đó, đầu mỗi năm học, nhà trường đều giao cho các giáo viên chủ nhiệm và giáo viên Thể dục rà soát, nắm danh sách những học sinh có năng khiếu thể thao vượt trội để liên hệ trực tiếp với gia đình động viên các em tích cực tập luyện. Mục tiêu mà đoàn thể thao Trường THCS Phạm Hồng Thái đề ra tại Hội khỏe năm nay là phấn đấu bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn đã giành được cách đây 4 năm”.
Cách rèn luyện thể thao cho học sinh có sự kết hợp giữa gia đình và nhà trường mà Trường THCS Phạm Hồng Thái triển khai được nhiều phụ huynh rất đồng tình. Ông Trương Đình Tuyển-bố của em Trương Mỹ Duyên (lớp 8/4), người vừa giành được 2 HCV môn cầu lông tại Hội khỏe Phù Đổng TP. Pleiku-cho biết: “Không phải tiền bạc hay danh vọng mà chính con cái mới là tài sản quý giá nhất của cha mẹ, và sức khỏe mới là vốn quý của con người. Thế nên, suốt 4 năm qua, vợ chồng tôi thường xuyên đưa cháu ra sân tập cầu lông chung với người lớn. Thành tích có được như hôm nay là một chuyện, quan trọng hơn là từ ngày tập cầu lông đến nay, sức khỏe của cháu rất tốt. Tôi cảm thấy hạnh phúc, tự hào về con gái mình”.
Trước khi giành được 2 tấm HCV giành được tại Hội khỏe Phù Đổng TP. Pleiku, Trương Mỹ Duyên đã xuất sắc đoạt 1 HCV và 1 huy chương đồng tại Giải Cầu lông các câu lạc bộ tỉnh Gia Lai mở rộng vào giữa năm 2019. Sau đó, tại Giải Cầu lông, bóng bàn gia đình toàn quốc được tổ chức vào tháng 7 tại tỉnh Thừa Thiên-Huế, em cùng với mẹ đã giành được tấm huy chương đồng ở nội dung đôi mẹ và con gái. Về mục tiêu sắp tới, Duyên cho biết: “Tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai năm nay, em sẽ phấn đấu giành 1 đến 2 HCV môn cầu lông”.
MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm