Chương mới mở ra với bóng đá Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

HLV Park Hang-seo đã chính thức đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng để tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. Bóng đá Việt Nam sẽ mở ra một chương mới với những hy vọng mới.

 

Cái bắt tay của ông Park và VFF

Cái bắt tay đầu tiên của HLV Park Hang-seo và VFF diễn ra vào chiều ngày 29.9.2017, tại sân vận động FIFA World Cup 2002, thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Đó là thời điểm mà ông Park không nhận được nhiều niềm tin và sự kỳ vọng. Ông đến Việt Nam trong vai người thay thế HLV Nguyễn Hữu Thắng và bắt đầu hành trình với bóng đá Việt Nam từ “đống tro tàn” với những thất bại liên tiếp của một nền bóng đá.

HLV Park Hang-seo tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. Ảnh: H.A
HLV Park Hang-seo tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. Ảnh: H.A



Đó là cái bắt tay mang dấu ấn của bầu Đức, người đã cất công sang tận Hàn Quốc, bằng những mối quan hệ đã tiếp cận được ông Park Hang-seo. Mới đây, chính bầu Đức thừa nhận, sở dĩ ông xin từ chức nhưng vẫn đứng ra tìm huấn luyện viên mới thay thế Nguyễn Hữu Thắng là vì bóng đá Việt Nam và cũng vì “những đứa trẻ” HAGL. Bầu Đức sợ lứa cầu thủ tài năng của học viện của mình sẽ “vỡ” khi có một nhân vật tương tự Miura ngồi vào “ghế nóng”.

Và đó là cái bắt tay cuối cùng mà nhiệm kỳ 7 của VFF thực hiện với một huấn luyện viên ngoại quốc. Trong khoảng thời gian 2 năm này, bóng đá Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều thành công mang dấu ấn Park Hang-seo. Ông thầy người Hàn Quốc đã mở ra một chương sử mới với bóng đá Việt Nam.

Bây giờ, ông Park sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng mới với VFF. Đây sẽ là cái bắt tay đầu tiên của nhiệm kỳ 8 của VFF với huấn luyện viên ĐT Việt Nam. Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết: “Ngay từ đầu khi đàm phán, chúng tôi đã rất tự tin HLV Park Hang-seo sẽ gia hạn hợp đồng với Việt Nam. Ông Park là một huấn luyện viên tài năng, điều này đã được chứng minh trong thực tế. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có những điều kiện để HLV Park Hang-seo phát huy hết tinh tuý cầm quân của mình, với lực lượng cầu thủ trẻ, tài năng và nhiệt huyết, sự ủng hộ hết lòng của người hâm mộ”.

Chương mới của bóng đá Việt Nam

Trước thềm vinh danh cầu thủ và huấn luyện viên tại AFF Awards Night 2019, khi được nhận xét về sự phát triển của bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đặc biệt nhấn mạnh dấu ấn của HLV Park Hang-seo. Anh nói: “Sau 2 năm, thầy Park đã làm những điều không tưởng cho bóng đá Việt Nam với những thành tích không chỉ ở Đông Nam Á và cả Châu Á”. Thực tế điều “không tưởng” mà Quang Hải nhấn mạnh có lẽ đúc kết được rõ nhất những thành tích mà ông Park đã mang đến suốt thời gian qua.

HLV Park Hang-seo gia hạn hợp đồng với VFF sẽ mở ra một chương mới với bóng đá Việt Nam. Chúng ta có quyền hy vọng vào những thành công mới. Bởi HLV Park Hang-seo không chỉ mang đến những thành tích cho bóng đá Việt Nam ở các giải đấu cụ thể, điều lớn lao hơn chính là ông đã thay đổi tư duy và tầm nhìn của cả nền bóng đá qua từng giải đấu. Như ông Park từng đưa ra quan điểm: “Tôi xin khẳng định, tôi là HLV trưởng Đội tuyển quốc gia, nhưng tôi cũng là huấn luyện viên chuyên nghiệp, nên hợp đồng tất nhiên có cả chuyện tiền bạc. Nhưng với tôi, tiền không phải tất cả. Tôi lưu ý người đại diện của mình về điều này, tiền không phải tất cả. Với tôi, điều quan trọng nhất khi đàm phán được là phải nói được tầm nhìn của tôi, kế hoạch của tôi thời gian tới. Tôi đã nói với người đại diện rõ ràng những vấn đề đó, còn tiền bạc tôi chưa bao giờ đề cập đến”.

Đó chính là điều mà VFF cần đánh giá đúng về giá trị của việc gia hạn hợp đồng mới. Đấy cũng chính là những bài học lớn, những hệ tư tưởng mới từ Park Hang-seo sẽ làm thay đổi bóng đá Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam đang hướng đến mục tiêu cao nhất là World Cup. Mong rằng, cái bắt tay giữa VFF và ông Park sẽ đưa chúng ta tiệm cận và chinh phục mục tiêu này.


 

* Chủ tịch Lê Khánh Hải cho biết: Theo kế hoạch dự kiến, lễ ký hợp đồng chính thức sẽ tổ chức vào ngày 7.11, trước thời điểm trận đấu của Đội tuyển Việt Nam với UAE trong khuôn khổ Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

* Theo Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: Hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo sẽ kéo dài thêm 3 năm. Dù không tiết lộ mức lương nhưng theo thông tin trước đó, VFF từng mong muốn mức lương của ông Park là dưới 50.000USD. VFF cũng đã đạt thoả thuận với một doanh nghiệp lớn để trả lương cho ông Park.


ĐĂNG HUỲNH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).