HAGL chuẩn bị V.League 2020: "Vá lỗ hổng" hàng thủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 1 tháng nghỉ ngơi, Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sắp tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải 2020. Nhìn vào những động thái của đội bóng Phố núi trên thị trường chuyển nhượng có thể nhận ra, họ đang tập trung củng cố hàng phòng ngự, nơi được coi là điểm yếu chí tử suốt nhiều mùa giải gần đây.
Ở V.League 2019, HAGL là đội sở hữu hàng công sắc bén thứ nhì (ghi được 45 bàn), chỉ xếp sau nhà vô địch Hà Nội FC với 60 bàn. Thế nhưng chung cuộc, đội bóng Phố núi chỉ đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng. Nguyên nhân là vì hàng thủ của họ chơi quá tệ (để thủng lưới đến 46 bàn, cao thứ nhì tại giải). 
  Trung vệ Damir Memovic (phải) ký hợp đồng thi đấu cho HAGL ở mùa giải tới. Ảnh: K.N.B
Trung vệ Damir Memovic (phải) ký hợp đồng thi đấu cho HAGL ở mùa giải tới. Ảnh: internet
Thấu hiểu được bài học “công làm, thủ phá”, để chuẩn bị cho V.League 2020, HAGL đã ký hợp đồng với trung vệ Damir Memovic, người được ví là “lá chắn thép” của Sông Lam Nghệ An ở mùa giải trước. Tại V.League 2019, cầu thủ sinh năm 1989, mang quốc tịch Serbia này đã ra sân 25/26 trận. Memovic cùng với người đá cặp là Hoàng Văn Khánh và thủ thành Trần Nguyên Mạnh đã góp phần giúp Sông Lam Nghệ An trở thành đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất giải khi chỉ để lọt lưới 26 bàn sau 26 trận. Với tài năng đã được thừa nhận, Memovic là sự bổ sung lý tưởng cho hàng thủ HAGL. Ở mùa giải tới, bên cạnh việc đảm bảo sự chắc chắn trước khung thành đội bóng Phố núi, Memovic còn có thêm nhiệm vụ quan trọng khác là kèm cặp bộ đôi trung vệ trẻ Âu Dương Quân, Nguyễn Duy Kiên. Mùa giải vừa qua, cặp trung vệ cùng 19 tuổi, cao trên 1,8 m này được HAGL cho Phố Hiến FC mượn thi đấu ở giải hạng nhất. Họ đã thi đấu xuất sắc, góp phần giúp Phố Hiến FC giành vị trí á quân chung cuộc.
Chưa dừng lại ở đó, cách đây không lâu, HAGL tiếp tục ký hợp đồng với trung vệ Việt kiều Mỹ Steven Đặng. Cầu thủ có bố mẹ là người Việt Nam này cao 1,83 m, 23 tuổi, có thể thi đấu ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự. Steven Đặng chia sẻ: “Tôi tìm về Việt Nam thi đấu cho HAGL theo sự giới thiệu của Lee Nguyễn-cựu tuyển thủ Mỹ gốc Việt. Anh ấy nói rằng, nếu về quê hương thi đấu bóng đá chuyên nghiệp sẽ không có câu lạc bộ nào tốt hơn HAGL. Bản thân tôi và gia đình cảm thấy rất tự hào khi được thi đấu cho đội bóng này”.
Để “dọn đường” cho Memovic và Steven Đặng, trước đó, HAGL đã thanh lý hợp đồng với 4 cầu thủ gồm: thủ môn Wieger Sietsma, trung vệ Phạm Hoàng Lâm, Kim Bong-jin và Thân Thắng Toàn. Trong số này, Hoàng Lâm đã đầu quân cho tân binh V.League Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn Thắng Toàn chuẩn bị ký hợp đồng 2 năm với B.Bình Dương…
Trước lúc chờ các cầu thủ hội quân trở lại, đầu tuần này, lãnh đạo Câu lạc bộ HAGL đã họp bàn lên kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới. Theo đó, dự kiến 3 suất ngoại binh thi đấu cho đội bóng Phố núi ở mùa giải 2020 sẽ gồm 1 tiền đạo, 1 trung vệ, 1 tiền vệ phòng ngự hoặc 1 tiền đạo, 2 trung vệ, tùy theo chất lượng cầu thủ thử việc. Sau khi đã ký hợp đồng với Memovic, trong thời gian tới, đội bóng sẽ bổ sung thêm 2 suất ngoại binh còn lại.
Để có thể giải quyết dứt điểm “lỗ hổng” ở hàng phòng ngự, bên cạnh việc tăng cường vị trí trung vệ, tiền vệ phòng ngự, HAGL cũng đang nỗ lực chiêu mộ 1 thủ môn có chất lượng. Đó có thể là thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, người vừa chia tay Sanna Khánh Hòa BVN sau khi đội bóng Phố biển rớt hạng. Trao đổi với chúng tôi, cả lãnh đạo Câu lạc bộ HAGL lẫn người nhà thủ môn này đều úp mở cho rằng, phải sau khi đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan vào ngày 19-11 ở vòng loại World Cup 2022, việc Tuấn Mạnh ký hợp đồng với đội bóng nào mới được công bố. Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của chúng tôi, khả năng Tuấn Mạnh sẽ ký hợp đồng với HAGL lên tới 90%.
Với những động thái tích cực kể trên, hy vọng ở mùa giải tới, người hâm mộ Phố núi sẽ không còn phải chứng kiến cảnh đội bóng “công làm, thủ phá”, chật vật với cuộc đua trụ hạng như những mùa giải gần đây.
 MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm