Đánh bại Sinh viên Nhật Bản, U21 Việt Nam vô địch giải U21 Quốc tế 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
U21 Việt Nam đánh bại Sinh viên Nhật Bản 2-0 trong trận chung kết để đăng quang giải U21 Quốc tế 2019.
U21 Việt Nam vào trận với khát khao "phục thù" trận thua Sinh viên Nhật Bản ở lượt trận vòng bảng, song HLV Dương Hồng Sơn vẫn để học trò chơi với chiến thuật thận trọng. Đội chủ nhà chơi phủ đầu trong khoảng 10 phút. Khi không thu được kết quả, U21 Việt Nam lập tức tổ chức thế trận phòng ngự chặt chẽ, không cho Sinh viên Nhật Bản nhiều khoảng trống.

Đại diện Nhật Bản phải đẩy bóng ra biên tạt vào cho những cầu thủ có thể hình tốt bên trong thực hiện không chiến. Lối chơi đấy không gây ra nhiều khó khăn cho U21 Việt Nam. Seiya là cầu thủ duy nhất có tình huống dứt điểm bằng đầu, nhưng bóng đi không chính xác.

U21 Việt Nam chơi quyết tâm. (Ảnh: Quang Minh)
U21 Việt Nam chơi quyết tâm. (Ảnh: Quang Minh)
Kiên nhẫn phòng ngự chờ đợi thời cơ, U21 Việt Nam thu lại trái ngọt. Từ tình huống đá phạt gián tiếp cuối hiệp 1, Danh Trung băng vào đánh đầu chéo góc, mở tỷ số cho đội chủ nhà. 
Trước khi bước vào giờ nghỉ, hậu vệ U21 Việt Nam bất ngờ phạm lỗi, biếu không cho đội khách một quả phạt đền. Song, trên chấm 11m, tiền đạo áo trắng lại sút bóng dội cột.
Bước sang hiệp 2, U21 VIệt Nam lại đá đội hình thấp và chờ đợi cơ hội phản công. Thành quả tiếp tục đến ở phút 67. Lần này, đến lượt Sinh viên Nhật Bản mắc sai lầm trong vòng cấm. Tuấn Hải không mắc sai lầm trên chấm 11m, nâng tỷ số lên 2-0. Trước đó, cột dọc có lần thứ hai cứu thua cho U21 Việt Nam khi từ chối pha dứt điểm rất nguy hiểm của Daiki Sato.
Bàn thắng giúp đội bóng của Hồng Sơn chơi tự tin hơn, liên tục tổ chức tấn công, nhưng cầu thủ đặt dấu ấn trong trận này là thủ môn Tùng Lâm. "Người gác đền" của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi tập trung, nhiều lần cứu thua mười mươi giúp hàng phòng ngự U21 Việt Nam vẫn đứng vững. Những pha cản phá của Tùng Lâm khiến khán giả trên sân vỗ tay không ngớt.
 Thủ môn Tùng Lâm chơi rất hay. (Ảnh: Quang Minh)
Thủ môn Tùng Lâm chơi rất hay. (Ảnh: Quang Minh)
15 phút cuối trận chứng kiến U21 Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận, trong khi Sinh viên Nhật Bản dường như không còn thể lực để tổ chức tấn công sắc sảo như các trận trước. Đội khách không ghi được thêm bàn thắng nào.
Đánh bại Sinh viên Nhật Bản 2-0, U21 Việt Nam trở thành nhà vô địch giải U21 Quốc tế báo Thanh niên 2019.
Hồng Nam (VTC News)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.