Người thợ đục tượng bầu Đức và HLV Park: 'Tôi làm vì sự trân trọng'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

"Tôi đục tượng bầu Đức và HLV Park Hang Seo vì sự chân thành, cũng như trân trọng công lao của hai vị với bóng đá Việt Nam...".

 

Tấm hình người thợ đục tượng truyền thần bên cạnh hai bức tượng bầu Đức và HLV Park Hang Seo đã gây sốt mạng xã hội, nhất là những người yêu bóng đá Việt Nam. Saostar đã liên hệ với người thợ này để tìm hiểu về câu chuyện thú vị kể trên.

 

Anh Quốc Hoàng (Hà Tĩnh) đục hai bức tượng bầu Đức và HLV Park Hang Seo. Ảnh: NVCC
Anh Quốc Hoàng (Hà Tĩnh) đục hai bức tượng bầu Đức và HLV Park Hang Seo. Ảnh: NVCC




Người thợ đục tượng truyền thần tâm sự với Saostar rằng: “Tôi là thợ đục tượng truyền thần tại Hà Tĩnh. Tôi đã làm nghề được 10 năm. Tôi rất yêu bóng đá nên biết được sự thành công của bóng đá Việt Nam có công lao rất lớn của bầu Đức và HLV Park Hang Seo.

Tôi nghĩ cả bầu Đức và HLV Park Hang Seo xứng đáng nhận được sự tôn vinh vì cống hiến rất lớn cho bóng đá nước nhà. Tôi nghĩ ra ý tưởng đục hai bức tượng truyền thần về bầu Đức và HLV Park Hang Seo không vì mục đích gì ngoài chuyện muốn mọi người hiểu hơn về công lao của họ.


 

Anh Quốc Hoàng cho biết tượng HLV Park Hang Seo đã sắp hoàn thành. Ảnh: NVCC
Anh Quốc Hoàng cho biết tượng HLV Park Hang Seo đã sắp hoàn thành. Ảnh: NVCC



Tôi làm xuất phát từ sự trân trọng và tình yêu mến dành cho hai vị. Nó cũng giống như một sự ngưỡng mộ, muốn nói lên tình cảm dành của tôi - một người trong số hàng triệu người hâm mộ yêu mến bầu Đức và HLV Park Hang Seo.

Hiện tại, tôi vẫn chưa hoàn thành xong. Về tượng HLV Park Hang Seo, tôi sắp hoàn thành, còn bầu Đức vẫn đang dang dở nên chưa thể xong sớm. Tôi đang cố gắng hoàn thành, tất nhiên tôi làm bằng cả trái tim, cũng như tình yêu dành cho bầu Đức và HLV Park Hang Seo. Tôi mong có một ngày được tặng tượng chân dung cho hai vị. Nếu điều ước này xảy ra thì thật sự tôi rất hạnh phúc…”.

Theo đó, người thợ đục tượng truyền thân cho biết tên là Trần Quốc Hoàng, quê ở huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, sinh năm 1987. Anh Hoàng có tình tình yêu rất lớn với bóng đá trong nhiều năm qua.


 

Trong căn phòng làm việc của anh Hoàng dán nhiều ảnh của bầu Đức và HLV Park Hang Seo. Tượng bầu Đức vẫn chưa xong. Ảnh: NVCC
Trong căn phòng làm việc của anh Hoàng dán nhiều ảnh của bầu Đức và HLV Park Hang Seo. Tượng bầu Đức vẫn chưa xong. Ảnh: NVCC



Chứng kiến thành công của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua thì anh Quốc Hoàng quyết định đục hai bức tượng chân dung về bầu Đức và HLV Park Hang Seo. Anh Hoàng xem đó là tấm lòng để bày tỏ sự ngưỡng mộ đến sự đóng góp lớn lao của ông chủ CLB HAGL và HLV Park cho bóng đá Việt Nam.

Bóng đá có những câu chuyện thú vị và ý nghĩa về tình cảm của người hâm mộ dành cho thần tượng. Rất nhiều danh thủ, HLV nổi tiếng thế giới nhận được sự tri ân từ các món quà độc đáo của fan hâm mộ. Ví dụ như Ronaldo, Batistuta, HLV Wenger, Henry… cũng được người hâm mộ yêu mến làm tượng.

Câu chuyện của anh Quốc Hoàng yêu mến bầu Đức và HLV Park Hang Seo được hiểu như ý nghĩa kể trên về tình cảm của người hâm mộ dành cho thần tượng trong bóng đá.

 Văn Nhân  (saostar)
 


 

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).