HAGL-Sanna Khánh Hòa BVN: Đội khách "còn nước còn tát"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vào lúc 17 giờ hôm nay (23-10), Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ tiếp đón Sanna Khánh Hòa BVN trên Sân vận động Pleiku. Trong khi đội chủ nhà cần 1 chiến thắng để tri ân khán giả thì đội khách sẽ phải nỗ lực gấp bội để có cơ hội ở lại V.League mùa sau dù quyền tự quyết đã không còn ở trong tay họ.
Cách đây 4 ngày, ở vòng đấu thứ 25 V.League 2019, HAGL đã có trận thắng mang tính quyết định với tỷ số 2-1 trước Câu lạc bộ Bóng đá TP. Hồ Chí Minh trên Sân vận động Thống Nhất. Với chiến thắng này, đội bóng Phố núi đã có 32 điểm, chính thức giành quyền trụ hạng trước 1 vòng đấu. Cùng thời điểm, trên Sân vận động 19-8, chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN để cho Sài Gòn FC cầm hòa với tỷ số 0-0. Sau vòng đấu thứ 25, đội bóng Phố biển cùng giành được 25 điểm như Thanh Hóa FC nhưng vẫn đứng bét bảng vì thua đội bóng xứ Thanh về kết quả đối đầu (hòa 2-2 ở lượt đi, thua 1-3 ở lượt về). Bởi vậy, trong trận đấu cuối cùng của mùa giải với HAGL, Sanna Khánh Hòa BVN không còn nắm được quyền tự quyết trong việc chạy trốn suất rớt hạng trực tiếp.
   Một pha bóng trong trận đấu ở lượt đi V.League 2019 giữa HAGL và Sanna Khánh Hòa BVN.  Ảnh: M.V
Một pha bóng trong trận đấu ở lượt đi V.League 2019 giữa HAGL và Sanna Khánh Hòa BVN. Ảnh: M.V
Phát biểu trước khi trận đấu với Sanna Khánh Hòa BVN diễn ra, một thành viên trong Câu lạc bộ HAGL chia sẻ: Mặc dù đội bóng đã trụ hạng nhưng các cầu thủ vẫn sẽ nỗ lực thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ. Tuy nhiên, việc huấn luyện viên trưởng Lee Tae-hoon có sử dụng một số trụ cột là tuyển thủ quốc gia trong trận đấu này hay không còn phụ thuộc vào phong độ của những cầu thủ này, cũng như kế hoạch sắp tới của đội tuyển Việt Nam… Với cách nói này, có thể hiểu rằng, trong trận đấu chiều nay, các tuyển thủ Việt Nam trong màu áo HAGL như Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy và Nguyễn Văn Toàn khả năng sẽ được huấn luyện viên Lee Tae-hoon sử dụng có chừng mực nhằm giữ chân cho họ trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam sắp tới. Bởi lẽ, theo kế hoạch, vào ngày 28-10, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp UAE vào ngày 14-11 và Thái Lan (19-11) trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Nhưng đó cũng chỉ là một khả năng. Khả năng còn lại là HAGL sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để giành chiến thắng trước Sanna Khánh Hòa BVN nhằm tri ân người hâm mộ Phố núi và cải thiện vị trí của chính đội bóng trên bảng xếp hạng. Lý do là bởi, nếu giành chiến thắng trong trận đấu chiều nay, đội bóng Phố núi có khả năng sẽ cải thiện đáng kể vị trí của mình trên bảng xếp hạng chung cuộc ở mùa giải năm nay khi họ hiện chỉ kém đội xếp thứ 5 là Sông Lam Nghệ An có 2 điểm.
Về phía đội khách, trước khi trận đấu này diễn ra, huấn luyện viên Võ Đình Tân tỏ rõ quyết tâm: “Dẫu vẫn biết rằng không nắm được quyền tự quyết trong việc tránh suất rớt hạng trực tiếp của mùa giải năm nay nhưng các cầu thủ Sanna Khánh Hòa BVN sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất theo kiểu “còn nước còn tát” trước HAGL để tự cứu lấy mình. Rất mừng là trong trận đấu chiều nay, tiền đạo Patiyo Tambwe có thể ra sân thi đấu trở lại sau một thời gian bị chấn thương”.
Để có thể “dí” suất rớt hạng trực tiếp vào tay Thanh Hóa FC, Sanna Khánh Hòa BVN phải có ít nhất 1 điểm trước HAGL vào chiều nay, đồng thời cầu mong đội bóng xứ Thanh trắng tay trước B.Bình Dương-đội bóng cũng rất cần điểm để đua tranh chiếc huy chương đồng ở V.League 2019. Hiện tại, cả Sanna Khánh Hòa BVN và Thanh Hóa FC đều đang có phong độ bết bát. Số phận của họ phụ thuộc rất nhiều vào thái độ thi đấu của HAGL và B.Bình Dương vào chiều nay.
HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm