Giải Bóng đá mini các câu lạc bộ toàn tỉnh Gia Lai: Kịch tính, bất ngờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Giải Bóng đá mi ni các câu lạc bộ toàn tỉnh Gia Lai vừa kết thúc vào ngày 20-10 sau 5 ngày tranh tài sôi nổi. Theo đánh giá của giới chuyên môn, giải đấu đã diễn ra rất hấp dẫn với nhiều bất ngờ thú vị.
Tham dự giải lần này, 19 đội bóng được chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Kết thúc vòng bảng, 8 cái tên lọt vào vòng tứ kết gồm: Nhất Bang FC, Bê tông 26 Gia Lai (bảng A), Yên Đổ Gia Lai, Cà phê Bố Tèo FC (bảng B), Bảo Bảo FC, Louis FC (bảng C), Phúc Nguyên FC, Công an tỉnh (bảng D). Tại vòng tứ kết, cả 4 trận đấu đều diễn ra rất quyết liệt, kịch tính để rồi cuối cùng Bê tông 26 Gia Lai, Nhất Bang FC, Yên Đổ Gia Lai và Bảo Bảo FC là những đội bóng giành quyền đi tiếp vào vòng bán kết.
    Ban tổ chức trao huy chương vàng, bạc, đồng cho các đội có thành tích xuất sắc. Ảnh: H.P
Ban tổ chức trao huy chương vàng, bạc, đồng cho các đội có thành tích xuất sắc. Ảnh: H.P

Ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban tổ chức giải: Giải đấu là sân chơi lành mạnh, bổ ích, đầy ý nghĩa, tạo cơ hội cho các đội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu môn bóng đá mi ni trên địa bàn toàn tỉnh.


Sự kịch tính tiếp tục được thể hiện ở 2 trận bán kết của giải. Trong trận bán kết đầu tiên, Nhất Bang FC và Bảo Bảo FC đã hòa nhau với tỷ số 2-2 ở thời gian thi đấu chính thức nên buộc phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Kết quả, Nhất Bang FC đã giành chiến thắng trước Bảo Bảo FC với tỷ số 3-2 để vào thi đấu trận chung kết. Kịch bản tương tự lặp lại ở trận bán kết thứ 2 giữa Bê tông 26 Gia Lai và Yên Đổ Gia Lai khi 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1 sau 2 hiệp đấu. Ở loạt sút luân lưu đầy may rủi, Yên Đổ Gia Lai đã xuất sắc vượt qua Bê tông 26 Gia Lai với tỷ số 3-2.
Trong trận chung kết, trước đối thủ được đánh giá có phần nhỉnh hơn là Nhất Bang FC, Yên Đổ Gia Lai đã chủ động chọn lối đá phòng ngự chặt để chờ cơ hội phản công. Trong thế trận bị tấn công liên tục, nhiều lúc tưởng chừng các cầu thủ Yên Đổ Gia Lai không đủ sức chống đỡ trước đối thủ. Thế nhưng, điều bất ngờ là Yên Đổ Gia Lai vẫn bình tĩnh hóa giải các pha tấn công ào ạt của đối phương. Không những vậy, họ còn thể hiện sự sắc sảo trong những pha phản công chớp nhoáng và trừng phạt đối phương bằng 4 bàn thắng chia đều trong 2 hiệp đấu. Đánh bại Nhất Bang với tỷ số 4-0, Yên Đổ Gia Lai bước lên ngôi vô địch giải đấu một cách hết sức thuyết phục. 
Ngoài chức vô địch, Yên Đổ Gia Lai còn giành thêm một danh hiệu cá nhân khi Nguyễn Trọng Nghĩa được trao giải thủ môn xuất sắc nhất. Trong khi đó, với 14 bàn thắng ghi được, cầu thủ Lê Ngọc Tài của Bê tông 26 Gia Lai đã nhận giải “Vua phá lưới”. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải được trao cho Dung của Nhất Bang FC. 
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm