Sài Gòn FC-HAGL: Chờ dàn sao Phố núi tỏa sáng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vào lúc 19 giờ ngày mai (14-9), Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ có trận đấu được đánh giá là khá khó khăn trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC. Tuy nhiên, nếu những gương mặt vừa trở về từ đội tuyển quốc gia và đội U22 chơi đúng phong độ, người hâm mộ Phố núi hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc HAGL sẽ giành điểm trong cuộc đối đầu này. 
Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia và đội U22 vừa qua để thi đấu với Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 (khu vực châu Á) và giao hữu với U22 Trung Quốc, HAGL có tới 8 gương mặt được triệu tập gồm: Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy (đội tuyển); Việt Hưng, Bảo Toàn, Thanh Hậu (U22 Việt Nam). Các cầu thủ của đội bóng Phố núi đều đã thi đấu rất tốt, góp phần giúp đội tuyển Việt Nam xuất sắc cầm hòa Thái Lan ngay trên sân khách và giúp đội U22 đánh bại U22 Trung Quốc với tỷ số 2-0.
 Tiền vệ Minh Vương  của HAGL (áo trắng)  trong trận đấu lượt đi  gặp Sài Gòn FC.  Ảnh: M.V
Tiền vệ Minh Vương của HAGL (áo trắng) trong trận đấu lượt đi gặp Sài Gòn FC. Ảnh: M.V
Cách đây ít ngày, huấn luyện viên Lee Tae-hoon của HAGL đã chia sẻ với báo giới rằng, để có thể trụ hạng thành công, từ giờ đến cuối mùa giải, đội bóng Phố núi phải có điểm trong tất cả các trận đấu, dù là trên sân khách hay sân nhà. Và trận đấu với Sài Gòn FC vào ngày mai sẽ là khởi đầu của hành trình đó. Trong trận đấu này, cả 3 ngoại binh bên phía HAGL gồm: trung vệ Kim Bong-jin, tiền đạo Martins Felipe, thủ môn Sietsma đều đã bình phục chấn thương và có thể ra sân “chia lửa” cùng các đồng đội. Trước đó, ở vòng 22 diễn ra trên sân Pleiku vào ngày 25-8, mặc dù bộ 3 ngoại binh này đều ngồi ngoài vì chấn thương nhưng HAGL với 100% cầu thủ nội vẫn thi đấu tốt để giành thắng lợi 2-1 trước SHB Đà Nẵng. Mặt khác, các cầu thủ HAGL trở về từ đội tuyển quốc gia và đội U22 đều đang có phong độ cao, tâm lý phấn chấn. Đây là những điều rất thuận lợi để đội bóng Phố núi tin tưởng đặt mục tiêu giành ít nhất 1 điểm trước Sài Gòn FC.
Sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong đội hình HAGL là trường hợp của tiền vệ đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh. Lý do là bởi cầu thủ này bị treo giò do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Đây là tổn thất rất lớn đối với đội bóng Phố núi bởi Tuấn Anh đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, theo một thành viên trong Ban huấn luyện Câu lạc bộ HAGL, đội bóng đã có phương án thay thế vị trí của Tuấn Anh bằng tiền vệ Triệu Việt Hưng hoặc cầu thủ đa năng Vũ Văn Thanh. Ngoài ra, Châu Ngọc Quang-người đã ghi bàn thắng quyết định vào lưới SHB Đà Nẵng ở vòng 22 và đang có phong độ cao cũng có thể trám vào chỗ trống này…
Đội khách là thế, còn chủ nhà thì sao? Theo thống kê, trong 10 trận đấu gần đây nhất ở V.League và Cúp Quốc gia, Sài Gòn FC không có thành tích tốt khi để thua tới 6 trận, hòa 2 và thắng 2. Tuy nhiên, trong cả 2 trận gần đây nhất ở vòng 21 và 22 V.League, đội bóng này đều giành chiến thắng. Ngoài phong độ đang hồi phục, lịch sử đối đầu giữa 2 đội bóng cũng đang ủng hộ Sài Gòn FC khi họ giành đến 3 trận thắng và chỉ chịu thua 2 trận trước HAGL sau 7 lần gặp nhau. Đáng chú ý, trong trận lượt đi của mùa giải năm nay, đội bóng Phố núi đã thất bại với tỷ số 1-3 trước Sài Gòn FC ngay trên sân Pleiku.
Gặp Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất chắc chắn sẽ là một trận đấu đầy khó khăn với HAGL. Song nếu các cầu thủ Phố núi tiếp tục thể hiện được phong độ ấn tượng như ở trận gặp SHB Đà Nẵng mới đây, họ hoàn toàn có thể giành điểm. 
MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm