Minh Vương lập hattrick, HA.GL vùi dập đội khách Hải Phòng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bị dồn vào thế chân tường, Hoàng Anh Gia Lai đã có trận bùng nổ để tạo ra cơn mưa bàn thắng trên sân Pleiku. 
Đang ở vị trí báo động trên bảng xếp hạng nên với Hoàng Anh Gia Lai, mỗi trận đấu cuối với họ đều là trận chung kết. Trong khi đó, đội bóng đất Cảng Hải Phòng lại không còn quá nhiều mục tiêu khi mùa giải chuẩn bị khép lại. Bởi vậy, đội chủ sân Pleiku vượt trội hơn hẳn về mục tiêu chiến đấu trong trận cầu ở vòng 24. Không những vậy, HLV Trương Việt Hoàng còn chịu thiệt quân bởi những cầu thủ trụ cột được mượn từ HA.GL sẽ không thể ra sân trong trận đấu này. 
Những ưu thế kể trên đã được HA.GL cụ thể hóa từ khá sớm. Ngay từ những phút đầu tiên, đoàn quân của HLV Lee Tae-hoon đã đẩy đối thủ vào thế chống đỡ với những cơ hội rõ nét được tạo ra. Khi hiệp 1 mới trôi qua được hơn 15 phút, đội bóng của bầu Đức đã có thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Từ một pha bóng có phần lộn xộn trong vòng cấm, bóng đến chân Minh Vương và tiền vệ số 8 đã có cú đệm lòng chuẩn xác mở tỷ số 1-0 cho đội nhà. 
Minh Vương đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Ảnh: Văn Ngọc
Minh Vương đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Ảnh: Văn Ngọc
Bàn thắng “khai nòng” giúp HA.GL chơi có phần thong thả hơn khi Hải Phòng cũng không quá sốt ruột cho việc gỡ hòa. Nhịp độ trận đấu diễn ra khá chậm rãi với không quá nhiều tình huống đáng chú ý. Những tưởng đó sẽ là một kịch bản vừa đủ để HA.GL có một chiến thắng dễ dàng thì thủ thành Văn Trường đã khiến đội nhà phải nơm nớp lo âu. Phút 31, từ một pha bóng không mấy nguy hiểm, Văn Trường đã ra vào đấm bóng không hợp lý để cho Adriano Schmidt có pha bật cao đánh đầu vào lưới trống đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 
Bàn thua có phần ngỡ ngàng khiến HA.GL thi đấu như bừng tỉnh. Họ tiếp tục triển khai nhiều pha bóng có nét để đôi lần buộc khung thành của thủ thành Vũ Hải rơi vào trạng thái báo động. Tuy vậy, sự vô duyên của tiền đạo ngoại Martins đã khiến khán giả Phố núi liên tục phải nhận lấy sự thất vọng. Mất niềm tin vào ngoại binh, khán giả nhà lại nhận được niềm vui từ những cái tên quen thuộc. Phút 51, từ một pha phản công, lại là Minh Vương có pha thoát xuống rồi dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Vũ Hải ghi bàn thắng thứ 2 cho đội nhà. 
Trận đấu đã diễn ra tưng bừng với 6 bàn thắng được ghi. Ảnh: Văn Ngọc
Trận đấu đã diễn ra tưng bừng với 6 bàn thắng được ghi. Ảnh: Văn Ngọc
Không chấp nhận để rơi vào trạng thái rủi ro như hiệp 1, HLV Lee Tae-hoon tiếp tục xua quân chơi tấn công nhằm gia tăng khoảng cách giữa bối cảnh Hải Phòng chơi khá lỏng lẻo. Và trong một ngày đôi chân của các cầu thủ HA.GL chơi thanh thoát hơn thường lệ, đội chủ nhà đã mở hội tưng bừng. Phút 66, Minh Vương đã có pha solo qua 3 cầu thủ đối phương trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 3-1. Chỉ 6 phút sau, đến lượt Văn Toàn sử dụng tốc độ sở trường của mình để vượt qua trung vệ Hoàng Vissai rồi tiếp tục bỏ lại thủ thành Vũ Hải để dễ dàng ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1. 
Liên tiếp phải nhận những bàn thua choáng váng, Hải Phòng càng chơi nóng vội và để lộ ra những khoảng trống mênh mông bên phần sân nhà. Để rồi, ngoại binh vốn vô duyên như Martins cũng đã có thể ghi bàn. Phút 80, nhận đường chuyền của Văn Toàn, tiền đạo số 99 đã tung ra đến 2 cú dứt điểm và rốt cuộc cũng có bàn thắng đầu tiên cho mình ở trận đấu này. Những phút cuối trận, Hải Phòng có cơ hội rút ngắn tỷ số khi được hưởng quả phạt 11 m. Tuy nhiên, thủ thành Văn Trường đã chuộc tội khi cản phá thành công cú dứt điểm của Jermie.  
Đánh bại đối thủ với tỷ số khó tin 5-1, cánh cửa trụ hạng lại mở toang đối với HA.GL dù V-League 2019 vẫn còn 2 vòng đấu nữa. 
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm