Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Gia Lai: Lan tỏa yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thành lập vào cuối tháng 5-2019, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Gia Lai là một trong những đơn vị “non trẻ” nhất cả nước, hiện tập hợp 24 câu lạc bộ (CLB) với gần 1.000 vận động viên tham gia luyện tập, thi đấu. Ngoài việc phát triển sâu rộng phong trào bóng bàn trên địa bàn tỉnh, Liên đoàn còn quan tâm tạo sân chơi cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
Ngày 8-9, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh cùng đại diện Công ty Tín Phát-một trong những doanh nghiệp luôn đồng hành với phong trào bóng bàn tỉnh-đã tổ chức trao tặng cho Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh một số dụng cụ tập luyện trị giá 15 triệu đồng gồm: 1 bàn bóng bàn, 13 cây vợt, 2 nhặt bóng, 200 quả bóng bàn và 16 bộ quần áo thể thao. Ông Bùi Văn Tuyên-Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng bàn tỉnh-chia sẻ: “Chúng tôi giao nhiệm vụ cho Lê Minh Sơn-một trong những người trẻ đầy nhiệt huyết, có chuyên môn cao-tận tình chỉ dạy các em nhỏ tại đây. Hy vọng trong thời gian tới sẽ tìm ra được một số nhân tố năng khiếu để có hướng đào tạo chuyên sâu và tham gia đội tuyển của tỉnh”.
  Các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh được hướng dẫn làm quen với môn bóng bàn.               Ảnh: Y.P
Các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh được hướng dẫn làm quen với môn bóng bàn. Ảnh: Y.P
Hiện sân chơi bổ ích này thu hút trên 100 em ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh và Làng trẻ em SOS Pleiku tham gia tập luyện. Người trực tiếp chỉ dạy những kỹ thuật cơ bản của môn bóng bàn là bạn trẻ Lê Minh Sơn (thường được biết đến với tên gọi Cao Sơn), một tay vợt có tiếng tại Hà Nội. Cao Sơn thường xuyên đi giao lưu với các CLB bóng bàn trên cả nước, đi đến tỉnh nào dù chỉ dừng chân dăm bữa, nửa tháng anh cũng tranh thủ tổ chức dạy bóng bàn miễn phí cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt. Đến Gia Lai dịp này, anh mong muốn “truyền lửa” cho các em nhỏ ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh.
Với vẻ mặt rạng rõ, em Tươi (12 tuổi, dân tộc Bahnar ở huyện Đak Đoa, hiện đang học lớp 6) thổ lộ: “Em thấy vui lắm. Từ hôm có lớp bóng bàn, em chỉ mong hết giờ học để được cùng bạn bè tập luyện. Em sẽ đánh thật tốt để có cơ hội thi đấu”. Còn em Kpui HKiều (11 tuổi, dân tộc Jrai ở huyện Đức Cơ, hiện học lớp 6) tâm sự: “Em thấy môn bóng bàn rất phù hợp với con gái chúng em. Không phải ra ngoài trời tập luyện lúc nắng, lúc mưa, thầy giáo lại vui tính, nhiệt tình”.  
Trò chuyện với chúng tôi, Cao Sơn cười hiền chia sẻ: “Vẫn biết rằng “một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân” nhưng mình sẽ cố gắng hết sức để giúp các em bằng những việc làm cụ thể. Ngoài việc huấn luyện bóng bàn và tìm ra nhân tố năng khiếu đào tạo chuyên sâu, mình đã tặng các em 200 quả bóng tập và 1 bộ vợt để có thiết bị tập luyện”. Yêu quý các em nhỏ nơi đây, Cao Sơn đã đăng tải một số hình ảnh trên trang Facebook cá nhân về hoàn cảnh, điều kiện còn thiếu thốn của các em trong khi tập luyện bộ môn này. Chỉ trong thời gian ngắn, các nhà hảo tâm đến từ nhiều tỉnh thành trên toàn quốc đã gửi nhiều dụng cụ thể thao tặng Trung tâm gồm 7 cái bàn cùng với những dụng cụ khác như vợt, bóng… với trị giá lên đến 50 triệu đồng.
Bà Tạ Thị Anh Đào-Giám đốc Trung tâm-chia sẻ: Thầy Cao Sơn tuy còn trẻ nhưng có tấm lòng nhân hậu, là người gieo yêu thương, truyền năng lượng tích cực đến các em nhỏ. Trước đây, một số em đi học về còn la cà hoặc trốn đi chơi đây đó, nhưng từ khi có lớp bóng bàn các em rất hào hứng, chỉ mong tan học là chạy ngay về Trung tâm tập luyện. Buổi đầu còn phải hô hào tập trung, giờ thì các em đều tự giác đến tập luyện nghiêm túc mà không cần nhắc nhở. Ngoài dạy bóng bàn, thầy Sơn còn dạy cho các em có ý thức kỷ luật, bảo vệ môi trường, vệ sinh sạch sẽ. “Mới học được một thời gian ngắn nhưng đã thấy nổi lên nhiều em có năng khiếu rõ rệt. Mong rằng Liên đoàn Bóng bàn tỉnh cũng như các ngành, các cấp liên quan quan tâm giúp đỡ, huấn luyện thêm về kỹ thuật để các em có điều kiện học tập, giao lưu, nâng cao đời sống tinh thần, vững tin vươn lên trong cuộc sống”-bà Đào mong mỏi.
 Y PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).