Hồ Diệp Uyên: "Gương mặt vàng" của làng khiêu vũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Năm nay mới 10 tuổi nhưng đã sở hữu nhiều huy chương quý giá trên sàn đấu dancesport (khiêu vũ thể thao) chuyên nghiệp. Mỗi bước nhảy của em là cả niềm đam mê không sao kể hết. Đó là câu chuyện của Hồ Diệp Uyên-học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành viên Câu lạc bộ SH Dance An Khê.
  Em Hồ Diệp Uyên chụp ảnh cùng huấn luyện viên Dương Thị Phương Trâm.  Ảnh: H.P
Em Hồ Diệp Uyên chụp ảnh cùng huấn luyện viên Dương Thị Phương Trâm. Ảnh: H.P
Tại giải vô địch khiêu vũ thể thao tỉnh Gia Lai mở rộng tổ chức cuối tháng 8 vừa qua, hàng trăm vận động viên, huấn luyện viên dancesport trong cả nước phải ngỡ ngàng trước tài năng của Hồ Diệp Uyên. Kết quả không nằm ngoài dự đoán khi em đoạt huy chương vàng ở nội dung nhảy Latin dành cho vận động viên lứa tuổi thiếu nhi. Uyên còn là một trong 5 người được Nữ hoàng dancesport Khánh Thi tặng phần thưởng cho vận động viên nhảy đẹp nhất giải. 
Hồ Diệp Uyên hiện là học sinh lớp 56 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (thị xã An Khê). Cô bé gắn bó với nghệ thuật múa từ năm lên 5 tuổi, khởi đầu là môn Aerobic. Đối với môn này, Uyên đã đoạt 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc tại cuộc thi cấp thị xã và cấp tỉnh. Huấn luyện viên Dương Thị Phương Trâm (Chủ nhiệm Câu lạc bộ SH Dance An Khê) là người đã phát hiện và bồi dưỡng bộ môn dancesport cho em. Ngay từ đầu, Uyên đã thể hiện năng khiếu vượt trội ở môn nghệ thuật này. Thoạt đầu, bố mẹ em không thật sự ủng hộ vì sợ ảnh hưởng đến việc học tập của con ở trường. Tuy nhiên, Uyên đã thuyết phục được bố mẹ với thành tích đạt được qua các năm học.
Chị Trâm cho biết niềm đam mê cùng với đức tính kiên trì, chịu khó đã giúp Uyên thành công trong từng bước nhảy. Đều đặn mỗi buổi chiều, hai cô trò lại vã mồ hôi trên sàn tập. Nhiều hôm Uyên đã phải rơi nước mắt trước những động tác khó. Nhưng em luôn biết cách vượt qua khó khăn, tự động viên bản thân phải tập cho bằng được, “có những động tác phải tập đến 2 tuần mới thành công”-Uyên bộc bạch. Đến nay, Uyên đã có thể tự dàn dựng các tiết mục múa đơn giản. Nhiều hôm em còn làm trợ giảng cho huấn luyện viên, dạy cho các bé theo học tại câu lạc bộ.
Nhắc đến Hồ Diệp Uyên, nhiều người đều cho rằng đây là cô bé đa tài, không chỉ học giỏi mà còn múa đẹp. Năm 2018, Diệp Uyên từng đoạt huy chương vàng nội dung nhảy Latin lứa tuổi thiếu nhi tại giải dancesport tổ chức tại TP. Đà Nẵng. Trước đó, năm 2017, em cũng đoạt huy chương vàng nội dung nhảy Latin lứa tuổi thiếu nhi tại giải dancesport ở TP. Vũng Tàu. “Thành tích đạt được là kết quả từ sự quan tâm, động viên của bố mẹ, sự hướng dẫn nhiệt tình của huấn luyện viên và nỗ lực của bản thân. Em luôn mơ ước trở thành diễn viên múa. Vì vậy, cùng với nỗ lực học tập ở trường, em sẽ cố gắng tập luyện để khẳng định mình trên sàn diễn”-Diệp Uyên chia sẻ.
Ông Nguyễn Văn Ý-Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh-nhận định: “Diệp Uyên là cô bé có tài năng nổi trội trong Câu lạc bộ SH Dance An Khê. Tài năng của em cần được bồi dưỡng ở môi trường nghệ thuật chuyên nghiệp để có điều kiện phát triển hơn nữa”.
 HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm