Giải Bóng đá U21 Quốc gia 2019: Hoàng Anh Gia Lai quyết tâm vô địch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Là đơn vị đồng chủ nhà của Vòng chung kết (VCK) Giải Bóng đá U21 Quốc gia 2019, U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tỏ rõ quyết tâm lần đầu tiên được nâng cao chiếc cúp vô địch ngay tại sân Pleiku để tri ân khán giả nhà.
Theo kế hoạch từ trước, VCK Giải U21 Quốc gia năm nay sẽ khai mạc vào ngày 13-10 tại sân Pleiku và Kon Tum. Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho các đội bóng tham dự 2 vòng đấu cuối mang tính “sinh tử” của V.League 2019 và đội U22 Việt Nam đá giao hữu với U22 UAE, mới đây, Ban tổ chức Giải U21 Quốc gia đã ra thông báo điều chỉnh lịch thi đấu. Theo đó, lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 11-10.
Chuẩn bị cho giải đấu này, U21 HAGL triệu tập 29 cầu thủ, tất cả đều thuộc diện “cây nhà lá vườn”. Hầu hết những gương mặt này đều vừa trở về từ một số đội bóng đang chơi ở đấu trường V.League, Giải Hạng nhất hoặc Giải Hạng nhì Quốc gia. Trong đó, có thể kể ra vài cái tên như: tiền đạo Đinh Thanh Bình, tiền vệ Trần Bảo Toàn chơi cho đội 1 HAGL, tiền đạo Lê Minh Bình cho Hải Phòng FC mượn, trung vệ Âu Dương Quân vừa cùng Phố Hiến FC giành ngôi á quân Giải Hạng nhì Quốc gia…
 Cầu thủ HAGL (áo trắng) tích cực tập luyện chuẩn bị cho VCK Giải Bóng đá U21  Quốc gia 2019.                 Ảnh: Minh Trần
Cầu thủ HAGL (áo trắng) tích cực tập luyện chuẩn bị cho VCK Giải Bóng đá U21 Quốc gia 2019. Ảnh: Minh Trần
Nói về đội bóng của mình, huấn luyện viên Huỳnh Văn Ảnh chia sẻ: “Đa số cầu thủ U21 HAGL dự giải lần này mới 18-19 tuổi. Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng nhờ được tăng cường thi đấu cọ xát ở những giải đấu hàng đầu quốc gia nên cầu thủ U21 HAGL đã tích lũy được không ít kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc. Vì thế, mục tiêu mà chúng tôi đề ra tại giải lần này là phấn đấu giành chức vô địch”.
Mục tiêu mà Ban huấn luyện đội U21 HAGL đề ra ở giải năm nay là có cơ sở. Trong 3 trận giao hữu trước thềm giải đấu, đội bóng của huấn luyện viên Huỳnh Văn Ảnh toàn thắng trước U21 Bình Định (2 trận) và U21 SHB Đà Nẵng, ghi được tới 11 bàn thắng, chỉ bị thủng lưới 3 bàn. Đáng chú ý, đội hình U21 HAGL hiện nay đang sở hữu cặp “song sát” Đinh Thanh Bình và Lê Minh Bình. Trong đó, Đinh Thanh Bình là “Vua phá lưới”, cũng là “Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất” tại Giải U21 Quốc tế năm 2018. Không hề kém cạnh người đồng đội của mình, tiền đạo Lê Minh Bình vốn được ví là “Văn Toàn 2.0” cũng vừa giành danh hiệu “Vua phá lưới” Giải U19 Quốc gia và U19 Quốc tế năm 2019.
Thuận lợi là thế nhưng U21 HAGL vẫn có vài khó khăn nhất định. Cụ thể, đội bóng nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của 2 cầu thủ quan trọng là Huỳnh Tiến Đạt và Dụng Quang Nho do đang bận tập trung đội U22 Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều gương mặt triển vọng khác của U21 HAGL vừa trở về từ giải Hạng nhất, Hạng nhì Quốc gia nên thời gian hòa nhập cùng toàn đội cũng như nền tảng thể lực có phần bị ảnh hưởng so với số còn lại.
Nói về lò đào tạo trẻ HAGL không thể không nhắc tới thành tích mà họ giành được tại các giải U21. Vào năm 2014 và 2015, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cùng các đồng đội đã 2 lần liên tiếp giành chức vô địch tại Giải U21 Quốc tế sau khi lần lượt đè bẹp U21 Thái Lan với tỷ số 3-0 và U21 Hàn Quốc 2-0. Năm 2017, tại Bình Dương, U21 HAGL lần đầu tiên vô địch Giải U21 Quốc gia sau khi vượt qua U21 Viettel với tỷ số 3-0.
Ngôi vô địch Giải U21 Quốc tế và U21 Quốc gia thì HAGL đã có đủ. Thế nhưng, các cầu thủ trẻ Phố núi chưa một lần xưng vương trên sân Pleiku dù nơi đây từng nhiều lần đăng cai 2 giải đấu trên. Bởi vậy, tại Giải U21 Quốc gia 2019, các học trò của huấn luyện viên Huỳnh Văn Ảnh rất quyết tâm làm được điều mà các đàn anh của họ còn “nợ” người hâm mộ Gia Lai.
 Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).