Giải Billiards carom các câu lạc bộ TP. Pleiku: Ấn tượng những gương mặt mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Diễn ra từ ngày 20 đến 22-9, Giải Billiards carom các câu lạc bộ (CLB) năm 2019 do Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP. Pleiku tổ chức được đánh giá là khá thành công về mặt chuyên môn. Đặc biệt, giải đã giới thiệu được một số gương mặt mới thi đấu rất ấn tượng.
Được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các cơ thủ có cơ hội cọ xát trước thềm Giải Vô địch Billiards carom toàn tỉnh năm 2019, Giải Billiards carom các CLB TP. Pleiku thu hút sự tham gia của 69 tay cơ, thi đấu ở 2 nội dung: carom 1 băng và carom 3 băng. Trong số này, ngoài những cơ thủ đang là thành viên đội tuyển billiards thành phố còn có sự xuất hiện của một số gương mặt mới như: Đồng Ngọc Hiền (CLB Hồng Phúc), Phạm Quang Cường (CLB Ken), Trần Anh Khoa (CLB Quốc Nguyện)...
 Ban tổ chức trao giấy chứng nhận và huy chương cho các cơ thủ đạt giải. Ảnh: H.P  caùc caâu laïc boä TP. Pleiku
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận và huy chương cho các cơ thủ đạt giải. Ảnh: H.P
Tham dự giải, trong khi các tay cơ kỳ cựu muốn khẳng định vị thế vốn có của mình thì các gương mặt mới lại thi đấu rất quyết tâm với khát vọng “lật đổ” sự thống trị của đàn anh. Chính vì vậy, các trận đấu đều diễn ra hết sức kịch tính với những cuộc so kè sát sạt về điểm số. Trong cuộc đấu gay cấn ấy, bất cứ sai sót nào cũng có thể khiến các tay cơ phải trả giá bằng thất bại. Điển hình như ở nội dung carom 3 băng, cơ thủ Trần Anh Khoa đã thi đấu hết sức xuất sắc, vượt qua hàng loạt đối thủ để có mặt ở trận chung kết gặp tay cơ kỳ cựu Hồ Thiên Sơn (CLB King Pro). Trong trận đấu này, Trần Anh Khoa là người có khởi đầu rất tốt khi liên tục ghi điểm để vượt lên dẫn trước đối thủ. Tuy nhiên, với bản lĩnh thi đấu dày dạn cùng lối đánh cẩn thận, chắc chắn, Hồ Thiên Sơn đã vượt lên để giành chiến thắng chung cuộc.
Nếu Trần Anh Khoa không thể giành được huy chương vàng ở nội dung carom 3 băng vì sự non kém về kinh nghiệm thì cơ thủ Đồng Ngọc Hiền (CLB Hồng Phúc) dù mới tham dự giải lần đầu nhưng đã thể hiện bản lĩnh rất vững vàng. Sau khi đánh bại nhiều đối thủ để lọt vào trận chung kết nội dung carom 1 băng, Đồng Ngọc Hiền tiếp tục thi đấu xuất sắc và vượt qua tay cơ kỳ cựu Nguyễn Thanh Bình (CLB Thế Giới)-người từng giành huy chương vàng tại Giải Billiards các CLB thành phố năm 2017. Chiếc huy chương vàng mà Đồng Ngọc Hiền giành được có thể coi là bất ngờ lớn nhất của giải đấu.
Đánh giá về chất lượng chuyên môn của giải, ông Nguyễn Hoàng Minh Tuấn (CLB King Pro) cho biết: “Giải lần này quy tụ những tay cơ hàng đầu của TP. Pleiku nên chất lượng các trận đấu diễn ra cao hơn hẳn so với những lần trước. Việc các cơ thủ thi đấu rất quyết tâm, thể hiện được khả năng của mình là điều rất đáng hoan nghênh. Trong đó, đáng mừng là trình độ của hầu hết cơ thủ đều đã tiến bộ rõ nét; nhiều tay cơ phong trào cũng dần tiếp cận trình độ của các cơ thủ trong đội tuyển thành phố”.
Còn theo ông Nguyễn Như Thành-Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP. Pleiku, giải đấu năm nay rất thành công về chuyên môn với rất nhiều trận đấu kịch tính, gay cấn. Đặc biệt, giải đấu đã giới thiệu được nhiều gương mặt mới có trình độ xuất sắc. Dự kiến, một vài cơ thủ trong số này sẽ được chọn để tham dự  Giải Vô địch Billiards carom toàn tỉnh sắp tới.
 Hà Phương

Có thể bạn quan tâm