V.League 2019: Nóng bỏng "cuộc chiến" trụ hạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- V.League 2019 chỉ còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc. Thế nhưng trên lý thuyết, đến thời điểm này, cả 14 đội bóng dự giải đều chưa đủ điểm số để trụ hạng. Vì vậy, cuộc chiến trụ hạng trong những vòng đấu cuối mùa chắc chắn sẽ rất nóng bỏng.
Điều lệ V.League 2019 quy định: “Kết thúc giải, câu lạc bộ xếp thứ 14 trong bảng xếp hạng sẽ phải xuống thi đấu tại giải hạng nhất Quốc gia năm 2020. Câu lạc bộ xếp thứ 13 sẽ thi đấu trận play-off với câu lạc bộ đủ tiêu chuẩn theo quy định của Điều lệ Giải bóng đá hạng nhất Quốc gia 2019. Câu lạc bộ thắng được quyền tham dự V.League 2020, câu lạc bộ thua sẽ thi đấu ở giải hạng nhất Quốc gia 2020”. Hiểu một cách nôm na, sau khi V.League 2019 kết thúc sẽ có 1,5 suất rớt hạng, trong đó có 1 đội rớt hạng trực tiếp, đội còn lại sẽ phải đá trận play-off để tranh vé vớt với đội á quân của giải hạng nhất. 
  Sanna Khánh Hòa BVN (bên phải) nuôi cơ hội trụ hạng sau trận thắng 2-1 trước Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh ở vòng 19.        Ảnh: M.V

Sanna Khánh Hòa BVN (bên phải) nuôi cơ hội trụ hạng sau trận thắng 2-1
trước Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh ở vòng 19. Ảnh: M.V

Kết thúc lượt trận thứ 19 ở V.League 2019, Sanna Khánh Hòa BVN đang đứng cuối bảng xếp hạng với 17 điểm. Xếp ngay trên đội bóng Phố biển với 5 điểm nhiều hơn là Hải Phòng FC. Nếu vị trí này được giữ nguyên cho tới khi kết thúc mùa giải, Sanna Khánh Hòa BVN sẽ xuống hạng còn Hải Phòng FC phải đá trận play-off. Giả thiết là vậy nhưng trong thực tế, những bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.
Hiện nay, ngoại trừ 3 đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng là Hà Nội FC, Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh và Than Quảng Ninh đang tạo được khoảng cách điểm số khá an toàn so với 2 đội cuối bảng, cả 11 đội bóng còn lại đều có khả năng rớt hạng trực tiếp hoặc phải đá play-off tranh suất trụ hạng. Trong số này, có đến 10 đội bóng mà khoảng cách giữa họ chỉ là 5 điểm. Cụ thể, đội xếp thứ 4 là SHB Đà Nẵng đang có 27 điểm trong khi Hải Phòng FC xếp thứ 13 nhưng cũng có đến 22 điểm. Với khoảng cách như vậy, cục diện trên bảng xếp hạng có thể bị xáo trộn mạnh chỉ sau mỗi vòng đấu.
Ngay cả đội bét bảng hiện tại là Sanna Khánh Hòa BVN, cơ hội trụ hạng vẫn rất rộng mở, đặc biệt là sau khi đội bóng này giành chiến thắng 2-1 trước Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh ở vòng đấu thứ 19 để rút ngắn khoảng cách với Hải Phòng FC xuống còn 5 điểm. Sau trận thắng trên, huấn luyện viên Võ Đình Tân của Sanna Khánh Hòa BVN phấn khởi chia sẻ: “Điều khiến tôi lo sợ nhất chính là tinh thần thi đấu sa sút của các cầu thủ khi mà đội bóng của mình liên tục đứng ở cuối bảng xếp hạng. Nhưng trận thắng Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh đã chứng minh điều ngược lại. Với tinh thần thi đấu quyết liệt như thế, cơ hội trụ hạng của đội bóng chúng tôi vẫn còn ở phía trước”.
Phát biểu của huấn luyện viên Võ Đình Tân là có cơ sở nếu nhìn lại những mùa giải gần đây. Chẳng hạn, sau khi V.League 2016 khép lại, đội đứng thứ 13 là Long An chỉ giành được 19 điểm còn đội Đồng Tháp xuống hạng do chỉ có 8 điểm. Ở V.League 2017, đội đứng áp chót là Cần Thơ giành được 22 điểm còn đội Long An xuống hạng chỉ có 10 điểm. Gần đây nhất, ở mùa giải 2018, đứng thứ 13 là Nam Định với 24 điểm, còn Cần Thơ rớt hạng có 21 điểm.
Nếu so sánh số điểm của đội rớt hạng và đội phải đá trận play-off giành quyền trụ hạng ở những mùa giải kể trên với mùa giải năm nay, rõ ràng điểm số mà Hải Phòng FC và Sanna Khánh Hòa BVN giành được đến lúc này là tương đối khả quan. Điều này có nghĩa, cơ hội thoát hiểm của họ vẫn còn nguyên ở phía trước, khi mà V.League 2019 còn tới 7 trận chưa đá. Thế mới thấy, cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay nóng bỏng đến mức nào.
MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).