Tuyển Việt Nam và vũ khí để thầy Park đánh bại Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tuyển Việt Nam dù gặp khó lực lượng nhưng HLV Park Hang Seo vẫn tự tin trong lần tái đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 ngày 5/9.

 

1. Chỉ ít ngày nữa tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 trên sân khách vào ngày 5/9.

Nhìn vào những gì mà HLV Park Hang Seo đang đối mặt lúc này, rõ ràng có lý do để lo khi “đôi cánh” Trọng Hoàng, Văn Hậu gần như không kịp hồi phục cho cuộc tái đấu với người Thái.

Mất Trọng Hoàng, Văn Hậu là một thiệt thòi rất lớn đối với tuyển Việt Nam khi cần biết rằng bộ đôi này đã đóng góp rất lớn vào 2 giải đấu thành công gần nhất của HLV Park Hang Seo là AFF Cup và Asian Cup.


 

 Giải quyết được vấn đề Trọng Hoàng hay Văn Hậu...
Giải quyết được vấn đề Trọng Hoàng hay Văn Hậu...



Chẳng những thế, chiến lược gia người Hàn Quốc còn phải đối mặt với vấn đề thể lực, phong độ của nhiều trụ cột sau khi trải một thời gian dài vì thi đấu quá nhiều, mật độ dày đặc tại V-League.

2. Cũng giống như người hâm mộ, hay giới chuyên môn... việc tuyển Việt Nam gặp khó cũng làm HLV Park Hang Seo nhấp nhổm. Nhưng trong cái rủi cũng còn cái may khi thầy Park còn có đủ thời gian để tính phương án thay thế tối ưu nhất, với các vị trí của Văn Hậu, Trọng Hoàng.

Hiện tại, thầy Park chắc chắn đã có được những phương án tốt nhất để thay thế cho Văn Hậu hay Trọng Hoàng ở bên hành lang cánh trái và phải cho trận đấu tới đây với Thái Lan.

Cụ thể, vị trí của Trọng Hoàng, khả năng được trao cơ hội lại cho Văn Thanh – người vốn dĩ đã chơi rất hay bên hành lang cánh phải dưới thời HLV Park Hang Seo trước khi dính chấn thương nặng phải vắng mặt ở AFF Cup và Asian Cup. Ngoài ra, Văn Kiên cũng là phương án hợp lý, nhất là sau màn thể hiện ở King's Cup của hậu vệ cánh người Nghệ An này.

Cùng lúc bên phía đối diện, Hồng Duy đang là ứng viên số 1 để thay thế cho Văn Hậu khi sở hữu khả năng công thủ tương đối toàn diện. Thậm chí mùa này, Duy “Pinky” đã có 6 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở V-League với những đường tạt từ biên khá chính xác đủ để ông Park yên tâm hơn.

Giải quyết ổn thoả 2 cánh cơ hội cho tuyển Việt Nam tiếp tục đánh bại người Thái được tăng thêm một phần.


 

cơ hội để tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan là rất cao khi HLV Park Hang Seo sở hữu hàng công rất khủng
cơ hội để tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan là rất cao khi HLV Park Hang Seo sở hữu hàng công rất khủng



3. Giải quyết được vấn đề Văn Hậu, Trọng Hoàng là điều ông Park yên tâm, nhưng để tự tin đánh bại Thái Lan một lần nữa trên sân đối thủ thì chiến lược gia người Hàn Quốc lại đặt trọn vào hàng công chất lượng mà mình đang có.

Quang Hải đương nhiên là quân bài quan trọng nhất, và bên cạnh đó với phong độ chói sáng lúc này Văn Toàn dĩ nhiên được coi như một cứu cánh khi Công Phượng vẫn bị đặt dấu hỏi vì chưa tìm được cơ hội để ra sân nhiều tại Bỉ.

Chưa hết, sức mạnh ở hàng công của tuyển Việt Nam vẫn còn những lựa chọn khác như Văn Quyết, Hà Minh Tuấn, Anh Đức... vốn đầy kinh nghiệm, cùng phong độ cao đang sẵn sàng giúp HLV Park Hang Seo mở ra cánh cửa chiến thắng Thái Lan một lần nữa, sau King’s Cup cách đây ít tháng.

Với một hàng công đầy chất lượng, phong độ cao như đang năm trong tay ông Park hoàn toàn đủ để xoay, hay tính cho những trận đấu tới thay vì chỉ trông đợi vào một vài cái tên như Công Phượng hay Quang Hải như trước đây.

Thủ ổn, công cường thì việc ông Park đang rất tự tự tin để đánh bại Thái Lan một lần nữa cũng bình thường thôi!

Mai Anh (VIE)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).