Trường THPT chuyên Hùng Vương: Ươm mầm tài năng cầu lông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tại Giải Cầu lông các câu lạc bộ tỉnh Gia Lai mở rộng vừa kết thúc ngày 11-8, các tay vợt đến từ Câu lạc bộ Cầu lông Trường THPT chuyên Hùng Vương đã gây ấn tượng mạnh khi thống trị tuyệt đối ở cả 3 nội dung dành cho lứa tuổi 12-16. 
Giải Cầu lông các câu lạc bộ tỉnh Gia Lai mở rộng 2019 thu hút hơn 250 vận động viên (VĐV) đến từ 20 câu lạc bộ trên địa bàn các tỉnh: Gia Lai, Kon Tum, Đak Lak, Bình Định, Phú Yên và TP. Hồ Chí Minh. Tham dự giải này, các VĐV của Câu lạc bộ Cầu lông Trường THPT chuyên Hùng Vương thi đấu dưới màu áo Câu lạc bộ My Sport. Kết quả, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Hùng đã giành được 3/3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng ở lứa tuổi 12-16. Trong đó, 3 chiếc huy chương vàng thuộc về cặp VĐV: Quảng Võ Thanh Hiếu-Phạm Phú Thành (đôi nam), Nguyễn Ngọc Nhã Uyên-Trương Mỹ Duyên (đôi nữ) và Phạm Phú Thành-Nguyễn Quỳnh Vy (đôi nam nữ).
  Các tay vợt của Trường THPT chuyên Hùng Vương tại Giải Cầu lông  các câu lạc bộ tỉnh Gia Lai mở rộng 2019. Ảnh: M.V
Các tay vợt của Trường THPT chuyên Hùng Vương tại Giải Cầu lông các câu lạc bộ tỉnh Gia Lai mở rộng 2019. Ảnh: M.V
Hiện nay, Câu lạc bộ Cầu lông Trường THPT chuyên Hùng Vương do huấn luyện viên Nguyễn Văn Hùng phụ trách, có khoảng 50 VĐV sinh hoạt khá đều đặn, mỗi tuần tập từ 3 đến 5 buổi tối, mỗi buổi 2 tiếng đồng hồ. Đa số các VĐV của Câu lạc bộ đều trong độ tuổi học sinh ở các bậc: Tiểu học, THCS và THPT. Trong đó, học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương chiếm số đông.
Để có được thành tích ấn tượng trên, huấn luyện viên Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Sau nhiều năm làm công tác huấn luyện, tôi nhận thấy, những em học văn hóa giỏi thường chơi cầu lông hay, có nhiều đường cầu thông minh, sáng tạo để khắc chế đối phương. Chưa dừng lại ở đó, để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, trong suốt thời gian dài vừa qua, những VĐV trên thường xuyên được thi đấu cọ xát tại một số giải trẻ toàn quốc và khu vực. Chẳng hạn, cách đây không lâu, em Trương Mỹ Duyên cùng với mẹ đã giành huy chương đồng nội dung đôi mẹ con ở Giải Bóng bàn, cầu lông gia đình toàn quốc được tổ chức ở tỉnh Thừa Thiên-Huế”.
Ông Nguyễn Quân-bố của tay vợt Nguyễn Quỳnh Vy (học sinh lớp 11 chuyên Tin, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ: “Tuổi trẻ thường hiếu động, bởi vậy, bên cạnh việc chú tâm học văn hóa, tôi còn hướng cho con mình chơi thêm cầu lông. Khi đã đam mê cầu lông thì tất nhiên các cháu sẽ rời xa điện thoại, máy tính và các trò chơi vô bổ khác. Ban đầu, đưa cháu tới lớp tập cầu lông của thầy Hùng, tôi chỉ mong con khỏe mạnh, giảm cân, không ngờ hiện tại thành tích cũng khá cừ. Hy vọng, bên cạnh học tập và làm việc, cháu sẽ gắn bó lâu dài với môn cầu lông”.
Trường THPT chuyên Hùng Vương không chỉ là môi trường giáo dục có chất lượng tốt nhất ở bậc THPT tại Gia Lai mà còn là nơi ươm mầm, sản sinh ra nhiều tay vợt trẻ xuất sắc. Trong các kỳ Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh gần đây, ngôi trường này liên tục thống trị ở môn cầu lông với những cái tên như: Nguyễn Trung Kiên, Lê Tuệ Hỷ, Lê Thị Minh Hiền… Rất có thể, tại kỳ Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh năm 2019, các tay vợt Trường THPT chuyên Hùng Vương sẽ tiếp tục giữ vững vị thế thống trị của mình. 
MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm