Quang Hải lập cú đúp, CLB Hà Nội thắng Altyn Asyr 3-2 tại AFC Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Quang Hải và Văn Quyết đã tỏa sáng giúp CLB Hà Nội giành chiến thắng 3-2 trên sân nhà Hàng Đẫy trước Altyn Asyr ở bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 tối 20/8.
CLB Hà Nội đối mặt với Altyn Asyr với tham vọng tạo ra lịch sử. Ngay từ những phút đầu, đội chủ nhà đã dồn lên tấn công đội khách. Song đại diện từ Turkmenistan cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ là đương kim Á quân AFC Cup.
Từ sai lầm ở khu vực giữa sân, số 11 Myrat Yagsyyew phá bẫy việt vị trước khi băng xuống dứt điểm đánh bại Văn Công để mở tỷ số. Nhận bàn thua choáng váng, CLB Hà Nội vẫn không nao núng. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm xốc lại đội hình trước khi tổ chức tấn công lên khung thành Altyn Asyr.
 Quang Hải lập cú đúp bàn thắng đẳng cấp giúp CLB Hà Nội giành chiến thắng tại trận bán kết liên khu vực của  AFC Cup 2019. Ảnh: Thế Anh.
Quang Hải lập cú đúp bàn thắng đẳng cấp giúp CLB Hà Nội giành chiến thắng tại trận bán kết liên khu vực của AFC Cup 2019. Ảnh: Thế Anh.
Bóng đã 2 lần đi dội xà khung thành đội khách từ các pha dứt điểm của Pape Omar và Ibou Kebe. Tuy nhiên cũng phải đợi tới phút 41, tỷ số mới được cân bằng. Người ghi bàn là Quang Hải với cú đá phạt sở trường ở cự ly hơn 20 m.
Bước sang hiệp 2, CLB Hà Nội vẫn duy trì sức ép với các pha lên bóng khắp mặt sân. Phút 60, Quang Hải một lần nữa tỏa sáng với pha đi bóng từ cánh phải trước khi dứt điểm chân trái sấm sét để nâng tỷ số lên 2-1.
Tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ 4 phút sau bàn thắng, Văn Công đã phải vào lưới nhặt bóng khi Annadurdyev tung cú sút chéo góc không thể cản phá trong vùng cấm.
Những phút còn lại của trận đấu chứng kiến sức ép khủng khiếp của CLB Hà Nội tới Altyn Asyr. Phút 85, Đỗ Hùng Dũng bị truy cản trái phép trong vùng cấm và CLB Hà Nội được hưởng quả phạt đền.
Trên chấm 11 m. đội trưởng Văn Quyết không mắc bất kỳ sai lầm nào để ấn định tỷ số lên 3-2 cho CLB Hà Nội.
Thắng trận, CLB Hà Nội nắm giữ lợi thế trước khi gặp Altyn Asyr trên đất Turkmenistan trong trận lượt về vào ngày 27/8.
Nhật Anh - Minh Phúc (zing)

Có thể bạn quan tâm