HAGL-Viettel FC: Chủ nhà rộng cửa giành chiến thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đang có phong độ khá cao lại được chơi trên sân Pleiku, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) hoàn toàn có cơ sở để đánh bại Viettel FC trong trận đấu diễn ra vào lúc 17 giờ chiều nay (9-8).
Trước khi trận đấu này diễn ra, HAGL đã trải qua chuỗi 4 trận bất bại liên tục với 2 chiến thắng, 2 trận hòa. Gần đây nhất, đội bóng Phố núi đã để Dược Nam Hà Nam Định cầm hòa đáng tiếc trong trận đấu diễn ra ngay trên sân Thiên Trường.
  Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL (áo trắng) trong trận thắng Viettel FC ở lượt đi. Ảnh: H.T
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL (áo trắng) trong trận thắng Viettel FC ở lượt đi. Ảnh: H.T
Về mặt tinh thần, rõ ràng các cầu thủ HAGL đang tràn trề hưng phấn, nhất là khi họ lại được trở về thi đấu trên sân nhà Pleiku. Còn về mặt lực lượng, trong trận đấu gặp Viettel FC chiều nay, đội bóng Phố núi sẽ chào đón sự trở lại của cầu thủ đa năng Vũ Văn Thanh sau án treo giò. Cùng với đó, nhiều khả năng Đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh cũng có thể vào sân “chia lửa” cùng đồng đội sau khi bình phục chấn thương.
Trái ngược với HAGL, trận thua trước Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu vừa qua khiến Viettel FC rơi vào cảnh “thiệt đơn, thiệt kép”. Trong trận đấu với đội bóng xứ Nghệ, tiền đạo Janclesieo Santos của Viettel FC đã phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng chỉ trong hiệp đấu thứ nhất. Cũng ở trận đấu này, do phản ứng với trọng tài, trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel FC đã phải nhận thẻ vàng. Đây là chiếc thẻ vàng thứ 3 mà Bùi Tiến Dũng phải nhận, đồng nghĩa với việc cầu thủ này sẽ vắng mặt trong trận đấu gặp HAGL.
Không có Bùi Tiến Dũng và Janclesieo Santos trong đội hình là một tổn thất rất lớn đối với Viettel FC. Nếu sự vắng mặt của Janclesieo Santos làm giảm sức tấn công thì việc Bùi Tiến Dũng bị treo giò sẽ khiến đội bóng này gặp khó khăn trong khâu phòng ngự. Bởi lẽ, ở Viettel FC, từ lâu, Bùi Tiến Dũng đã là gương mặt không thể thay thế ở vị trí trung vệ. Khó khăn của Viettel FC ở hàng phòng ngự cũng chính là cơ hội để những cầu thủ tuyến trên của HAGL như tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, tiền vệ Trần Minh Vương có dịp tỏa sáng.
Thêm một chi tiết nữa không thể bỏ qua là dưới thời huấn luyện viên Lee Tae-hoon, HAGL đã chơi khá tốt trên sân Pleiku. Trong 6 lần gần đây nhất được chơi trên sân nhà, HAGL đã giành 2 chiến thắng, hòa 3 trận và chỉ để thua 1 trận trước Quảng Nam FC. Ở chiều ngược lại, Viettel FC thi đấu khá bết bát mỗi khi phải rời xa sân nhà. Ở 5 lần làm khách gần đây nhất, đội bóng này chỉ có 1 chiến thắng, hòa 1 trận và nhận đến 3 trận thua.
Ngược dòng lịch sử, kể từ năm 2016 đến nay, HAGL và Viettel FC chỉ mới gặp nhau 2 lần và phần thắng đều thuộc về đội bóng Phố núi. Ở trận lượt đi của mùa giải năm nay diễn ra trên sân Hàng Đẫy cách đây gần 3 tháng, HAGL đã đánh bại Viettel FC với tỷ số 3-0 bằng cú đúp của tiền đạo Chevaughn Walsh và 1 bàn của Vũ Văn Thanh. Cũng ở cuộc đối đầu đó, dù không ghi được bàn thắng nào nhưng tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vẫn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhờ đóng góp 2 đường chuyền thành bàn cho đồng đội.
Trước khi trận đấu chiều nay diễn ra, HAGL và Viettel FC đều chỉ hơn Hải Phòng FC-đội đứng áp chót trên bảng xếp hạng-lần lượt là 1 và 2 điểm. Bởi vậy, đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ có cơ hội thoát khỏi khu vực “cầm đèn đỏ”. Còn nếu trận đấu kết thúc mà bất phân thắng bại, nhiều khả năng cả HAGL lẫn Viettel FC đều sẽ lâm nguy. Tuy nhiên, với rất nhiều lợi thế trong tay, đội bóng Phố núi đủ sức giành chiến thắng trước Viettel FC.
HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm