Góc bình luận: HLV Hoàng Anh Tuấn và những kẻ ...vô ơn?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

HLV Hoàng Anh Tuấn bị chỉ trích thậm tệ sau khi U18 Việt Nam thất bại ở Giải U18 Đông Nam Á 2019.

 

HLV Hoàng Anh Tuấn là người viết sử cho bóng đá Việt Nam khi đưa U20 Việt Nam dự VCK U20 World Cup 2017. Tuy nhiên, ông Tuấn “con” đang nhận cơn mưa chỉ trích vì U18 Việt Nam chơi tệ ở U18 Đông Nam Á 2019.


 

 HLV Hoàng Anh Tuấn là người giúp U20 Việt Nam đoạt vé dự VCK U20 World Cup 2017.
HLV Hoàng Anh Tuấn là người giúp U20 Việt Nam đoạt vé dự VCK U20 World Cup 2017.



Trước làn sóng chỉ trích HLV Hoàng Anh Tuấn, Báo điện tử VOV gửi tới quý độc giả bài viết của một tác giả của On Sports, người tiếp xúc và làm việc nhiều với nhà cầm quân người Khánh Hòa để mọi người hiểu hơn về công việc, khó khăn và vất vả mà HLV Hoàng Anh Tuấn trải qua.

“Bỏ qua giai đoạn làm cấp CLB, bởi tôi làm việc và nói chuyện nhiều với HLV Hoàng Anh Tuấn kể từ khi anh dẫn dắt lứa U19 năm 2015. Đó là giai đoạn lứa U19 của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh được đôn lên đá V-League và cơn sốt U19 trong năm 2014 bốc hơi nhanh y kiểu than hồng gặp nước.

Chẳng một ai quan tâm tới thầy trò Hoàng Anh Tuấn lúc đó. Không có tập huấn nước ngoài (chứ đừng nói châu Âu - nếu so sánh với trước đó chỉ 1 năm), dù PCT phụ trách tài chính VFF vẫn là 1 người.

Thầy trò phải tự liên hệ với đội trẻ các CLB để tự đá giao hữu. Những khán đài trống vắng biến thành tiếng thở dài, vì tình yêu có điều kiện của người hâm mộ.

Và tôi nhớ mãi chuyến xe từ Cẩm Phả về Hà Nội năm nào còn phải chạy đua với cơn mưa bất thường khiến đường ngập nặng.

Phải khẳng định, đó là lúc đó chẳng ai muốn cầm U19 Việt Nam, khi truyền thông, tài trợ và chính người hâm mộ quay lưng!

Không ít lần tâm sự với người viết, HLV Hoàng Anh Tuấn “than nhẹ” về sự thiếu cân bằng về chuyên môn ở các cầu thủ trẻ. Có nhiều lý do, nhưng phần lớn bởi chất lượng các lò đào tạo khác nhau, và cả số trận được thi đấu trong 1 năm cũng rất khác nhau.

Việc kéo trình độ các cầu thủ lên, tập trung làm thể lực và thay đổi tư duy chiến thuật là cả một cuộc trường kỳ kháng chiến.

Thầy trò Hoàng Anh Tuấn phải trải qua không ít nghi ngờ, thậm chí dè bỉu của người hâm mộ sau những thất bại 0-6 trước Thái Lan (chung kết U19 ĐNÁ, 2015), hay chỉ nhận HCĐ 1 năm sau đó.

Đây cũng là giai đoạn HLV Hoàng Anh Tuấn nhận được nhiều lời mời dẫn dắt các CLB ở V-League. Vì nhiều lý do, cuối cùng, anh Tuấn quyết định tiếp tục dìu dắt các “cháu nó”.

Và rồi quả ngọt đến sớm trong cái năm “làm vì cái tâm” đó!.

Vào bán kết U19 châu Á 2016, giành vé tới U20 World Cup 2017 với một lối chơi bản lĩnh, thể lực dồi dào. Trên tất cả, là sự tự tin!

HLV Hoàng Anh Tuấn từng chia sẻ, khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam với bóng đá châu lục không phải ở đôi chân mà là ở cái đầu. Ông Tuấn đã tạo ra cuộc cách mạng triệt để về tâm lý cho các học trò của mình.

Sau thành công tại VCK U23 châu Á, HLV Park Hang Seo nói lời cảm ơn tới HLV Hoàng Anh Tuấn trước giới truyền thông, bởi ông Park được thừa hưởng một lứa cầu thủ quá xuất sắc.

Giờ đây, những học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn ngày nào đã và đang mang về những thành tích cho bóng đá Việt Nam; đã và đang mang tới những cảm xúc ngất ngây cho người hâm mộ. Nhưng sau trận thua U18 Campuchia hôm 15/8/2019, người ta quay ra hỉ hả chỉ trích HLV Hoàng Anh Tuấn.

Nếu Việt Nam không thể thua Campuchia, sao người hâm mộ có thể mong chúng ta thắng Nhật Bản?

Thua không đáng sợ và dù thua ai thì cũng chẳng có gì là “nhục nhã”!

Đáng sợ là thái độ vô cảm khi đón nhận một trận thua, và “nhục nhã” nếu phản ứng vô ơn sau thất bại!.

Theo On Sports/VOV

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).