Giải Vô địch khiêu vũ thể thao tỉnh Gia Lai mở rộng:Chuyên nghiệp,ấn tượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- 2 ngày cuối tuần vừa qua, không khí tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh trở nên sôi động, náo nhiệt hẳn lên nhờ những màn thi đấu ấn tượng, khéo léo của gần 400 vận động viên (VĐV) tham dự Giải vô địch khiêu vũ thể thao tỉnh Gia Lai mở rộng.
Các vận động viên lứa tuổi thiếu niên thi đấu điệu nhảy chachacha.     Ảnh: T.B
Các vận động viên lứa tuổi thiếu niên thi đấu điệu nhảy chachacha. Ảnh: T.B
Đây là lần thứ 2 Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh đăng cai tổ chức giải, thu hút 34 câu lạc bộ (CLB) khiêu vũ thể thao đến từ 17 tỉnh, thành trong cả nước tham gia. Tại giải lần này, các VĐV thi đấu 5 điệu nhảy Latin: rumba, jive, chachacha, samba và pasodoble; 5 điệu nhảy Standard: slow waltz, slow foxtrot, quickstep, viennese waltz, tango. Các VĐV được thi đấu theo từng nhóm tuổi: nhi đồng, thiếu niên, thanh niên và trung niên với 365 sự kiện; thời gian thi đấu 1 phút hoặc 1 phút 30 giây tùy theo từng sự kiện.
Khi âm nhạc nổi lên cũng là lúc các VĐV trong những bộ trang phục cầu kỳ, lấp lánh say sưa với từng bước nhảy uyển chuyển, duyên dáng phô diễn kỹ thuật và nét đẹp hình thể. Là chủ nhà, đoàn Gia Lai có số VĐV tham gia lớn nhất với 200 người, ngoài những CLB tên tuổi như Dream Dance Gia Lai, SH Dance An Khê, SH Star (thuộc Nhà Văn hóa Lao động tỉnh) còn có các CLB lần đầu tham gia như: Dream Dance Kbang, KingWood Team Gia Lai. Các VĐV đều nỗ lực thi đấu hết mình và để lại những ấn tượng nhất định. Vận động viên Phạm Hoàng Kim Anh (10 tuổi, CLB Dream Dance Kbang) cho biết: “Em mới học khiêu vũ được 3 tháng, đây là lần đầu tiên em tham gia một giải đấu lớn như thế này. Em tham gia thi 8 sự kiện và đạt được 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc. Những phần thưởng này là động lực để em tiếp tục theo đuổi đam mê của mình”.
Thành phố Đà Nẵng là địa phương có phong trào khiêu vũ thể thao khá mạnh. Đến với giải lần này, đoàn Đà Nẵng có 3 CLB tham gia, trong đó CLB Luân Oanh Dance Sport góp mặt 50 VĐV, mang về bảng thành tích ấn tượng khi giành giải nhất toàn đoàn cả 2 nội dung nhảy Latin và Standard. Vận động viên Nguyễn Thế Huy (CLB Luân Oanh Dance Sport, thi đấu ở lứa tuổi thiếu niên) chia sẻ: “Em được CLB tạo điều kiện thi đấu nhiều giải trong nước, tại giải lần này em giành được 1 huy chương vàng và 2 huy chương bạc. Mỗi lần thi đấu là một cơ hội để em trải nghiệm và hoàn thiện bản thân”.
Ngoài những màn thi đấu ấn tượng của các VĐV nhí, giải đấu thu hút khá nhiều VĐV lứa tuổi trung niên. Cặp đôi VĐV Phan Đình Thúy và Huỳnh Thị Minh Hiền-CLB Lý Hiền (TP. Kon Tum) khá thoải mái khi thi đấu vì không đặt nặng thành tích. “Mục đích của chúng tôi khi đến với bộ môn này là rèn luyện sức khỏe, tăng sự dẻo dai cho cơ thể. Tham gia giải đấu, chúng tôi mong muốn học hỏi và làm quen với nhiều người cùng sở thích ở các tỉnh, thành phố khác trong cả nước”-VĐV Minh Hiền tâm sự.
Để giải thêm phần sôi nổi, Ban tổ chức đã mở cửa tự do để khán giả đến xem và cổ vũ. Biết thông tin về giải khiêu vũ thể thao từ nhiều ngày trước, anh Nguyễn Văn Lâm (tổ 2, phường Tây Sơn, TP. Pleiku) dẫn con gái 8 tuổi đến xem các VĐV biểu diễn. Anh Lâm cho biết: “Tôi rất ấn tượng với màn biểu diễn của các VĐV nhí, dù nhỏ tuổi nhưng các cháu rất khéo léo, động tác thuần thục, di chuyển đúng điệu nhạc. Theo dõi các bạn biểu diễn, con gái tôi rất thích. Tôi dự định sẽ đăng ký cho con theo học môn nghệ thuật này”.
Ban tổ chức trao huy chương cho các vận động viên. Ảnh: Thủy Bình
Ban tổ chức trao huy chương cho các vận động viên. Ảnh: Thủy Bình
Giải đấu được đánh giá là nghiêm túc và chuyên nghiệp khi có sự điều hành của các trọng tài quốc tế như kiện tướng Dancesport Khánh Thi, Thu Trang và các trọng tài quốc gia khác. Phần chấm điểm thực hiện theo hệ thống đánh giá Skating, các trọng tài sử dụng máy tính bảng kết nối với máy tính chủ để chấm điểm; sau mỗi phần thi, điểm số được cập nhật nhanh chóng và minh bạch trên hệ thống máy chủ.
Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 365 bộ huy chương tương ứng với 365 sự kiện cho các VĐV có thành tích xuất sắc. Với nội dung nhảy Latin, giải nhất toàn đoàn được trao cho CLB Luân Oanh Đà Nẵng, giải nhì trao cho CLB SH Dance An Khê, giải ba thuộc về CLB Triều Tấn Thừa Thiên-Huế. Ở nội dung nhảy Standard, giải nhất thuộc về CLB Luân Oanh Đà Nẵng, giải nhì thuộc về CLB Thăng Long Hà Nội, giải ba thuộc về CLB Khiêu vũ Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh).

Anh Trần Nam Dũng-Chủ nhiệm CLB Dream Dance Gia Lai, thành viên Ban tổ chức: “Để giải đấu thành công, chúng tôi đã chuẩn bị cơ sở vật chất chu đáo, mời đội ngũ trọng tài chuyên nghiệp, có chuyên môn cao. Số lượng VĐV tham gia đông hơn năm trước đã chứng tỏ sức thu hút của giải đấu lần này. Đặc biệt, giải có sự góp mặt của nhiều VĐV từng đạt thành tích cao tại các cuộc thi trong và ngoài nước, vì vậy là cơ hội để các VĐV cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thi đấu. Bên cạnh đó, qua giải đấu này, chúng tôi mong muốn môn khiêu vũ thể thao sẽ ngày càng phát triển hơn ở Gia Lai”.

 THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm