Giải cầu lông các CLB mở rộng: Nâng cao trình độ, mở rộng quy mô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Giải cầu lông các câu lạc bộ (CLB) tỉnh Gia Lai mở rộng năm 2019 diễn ra từ ngày 9 đến 11-8 tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh. Giải năm nay có thêm nhiều CLB ở các tỉnh bạn tham gia cùng nhiều nội dung mới đã tạo nên sức hút, sự gắn kết, giao lưu giữa các tay vợt.
Ông Lưu Hữu Phước-Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh-cho biết: “Giải lần này có nhiều nét mới so với mọi năm. Những năm trước, giải do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch hoặc Liên đoàn Cầu lông tỉnh tổ chức. Nhưng giải lần này do cả 2 đơn vị phối hợp tổ chức nên quy mô lớn hơn. So với các giải trước, giải năm nay có số lượng tay vợt, CLB tham gia vượt trội, trình độ các vận động viên (VĐV) cũng được nâng lên”.
  Trận thi đấu đôi nam nhóm 3  (17-30 tuổi).  Ảnh: h.p
Trận thi đấu đôi nam nhóm 3 (17-30 tuổi). Ảnh: Hà Phương
Giải lần này thu hút hơn 250 VĐV của 20 đoàn, trong đó có 15 đoàn VĐV các CLB cầu lông tỉnh Gia Lai và 5 CLB các tỉnh bạn. Theo đó, VĐV thi đấu các nội dung: đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ ở 7 nhóm tuổi, tranh 20 bộ huy chương. Đối với phong trào cầu lông tỉnh, phải kể đến các CLB có sự đầu tư, phát triển khá tốt như: My Sport Gia Lai, Công an tỉnh, TP. Pleiku, Công ty Thủy điện Ia Ly, Quang Trung (thị xã An Khê), TH Sport, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh… Đây là những CLB có số VĐV tương đối ổn định, thường xuyên duy trì việc tập luyện, tích cực tham gia các giải đấu cấp thành phố, cấp tỉnh, không ít CLB đầu tư hẳn một đội tuyển để tham gia các giải cầu lông khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Các CLB cầu lông tỉnh bạn đến với giải đấu lần này gồm có: Kon Tum, TP. Buôn Ma Thuột, Bình Định, TP. Hồ Chí Minh và thêm 1 gương mặt mới là Phú Yên.
Nét mới ở giải lần này là thay vì các VĐV được chia thành 5 nhóm tuổi như trước đây thì nay chia thành 7 nhóm: nhóm 1 (đơn nam, đơn nữ không phân chia theo nhóm tuổi); nhóm 2 (12-16 tuổi); nhóm 3 (17-30 tuổi); nhóm 4 (31-40 tuổi); nhóm 5 (41-47 tuổi); nhóm 6 (48-54 tuổi) và nhóm 7 (từ 55 tuổi trở lên). Không chỉ vậy, Ban tổ chức cũng đã bỏ nội dung tranh huy chương toàn đoàn từng duy trì trong các giải đấu trước đây.
Những năm trước, thành tích cầu lông TP. Pleiku nổi bật ở các nội dung dành cho nhóm 31-40 tuổi, 41-47 tuổi thì năm nay, với sự xuất hiện của đoàn VĐV mạnh các tỉnh bạn, sự cạnh tranh diễn ra khá quyết liệt. Trong các trận đấu tranh 6 bộ huy chương các nội dung dành cho lứa tuổi này, cặp VĐV Trương Thành Tâm-Nguyễn Thanh Tuấn (CLB Prokennex TP. Hồ Chí Minh) tham gia nội dung đôi nam nhóm 6 (41-47 tuổi) thi đấu rất nổi bật. Tại các nội dung như: đôi nữ, đôi nam nhóm 48-54 tuổi, các tay vợt của các tỉnh bạn cũng thi đấu khá thành công. Trong đó, tuy lần đầu tiên dự giải nhưng các tay vợt của tỉnh Phú Yên có cặp VĐV Trần Nhật Tân-Trần Văn Định vào đến vòng bán kết. Một thành viên CLB tỉnh Phú Yên cho hay: “Chúng tôi đã biết đến giải đấu này từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên tham dự. Theo tôi, quy mô, công tác tổ chức cũng như chất lượng chuyên môn của giải… đều rất tốt. Hy vọng giải sẽ được tiếp tục duy trì để chúng tôi có cơ hội được thi đấu, giao lưu, học hỏi”.
Theo ông Nguyễn Văn Hùng-Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông tỉnh, nhằm rèn luyện sức khỏe và phát triển môn cầu lông, nhiều năm qua, Liên đoàn và các CLB luôn chú trọng đầu tư cho bộ môn này, thu hút nhiều người tham gia luyện tập và đạt được những thành tích nhất định. Năm nay, một trong những thành công của giải đấu là có sự hỗ trợ tích cực từ các Mạnh Thường Quân như: Công ty Bia Sài Gòn, Công ty Kiên Thành Sport, Công ty TNHH một thành viên Jamlos TP. Hồ Chí Minh và một số đơn vị tài trợ khác…
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm