Dược Nam Hà Nam Định-HAGL: Lịch sử đứng về phía đội khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa “gây sốc” sau khi chặn đứng chuỗi 9 trận bất bại trên sân nhà của Thanh Hóa FC ở vòng 18. Liệu Xuân Trường và các đồng đội có làm được điều tương tự khi đến làm khátch trên sân Thiên Trường của Dược Nam Hà Nam Định vào lúc 17 giờ ngày chủ nhật tuần này (4-8)?  
Ở vòng 18 diễn ra vào cuối tuần qua, Dược Nam Hà Nam Định đã có trận thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước Sông Lam Nghệ An trên sân nhà Thiên Trường. Chiến thắng này đã giúp đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Văn Dũng tạm thời vươn lên đứng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 25 điểm. Đây là một thành tích khá bất ngờ đối với đội bóng thành Nam bởi ở mùa giải trước, họ còn phải rất chật vật mới trụ lại được ở sân chơi V.League.
 Tiền đạo Văn Toàn (áo trắng) của HAGL trong trận gặp Dược Nam Hà Nam Định  ở lượt đi  mùa giải năm nay.   Ảnh: H.T
Tiền đạo Văn Toàn (áo trắng) của HAGL trong trận gặp Dược Nam Hà Nam Định ở lượt đi mùa giải năm nay. Ảnh: H.T
Góp phần không nhỏ trong thành quả mà Dược Nam Hà Nam Định có được phải kể đến “điểm tựa” Thiên Trường. Sân nhà của đội bóng thành Nam được xem là nơi “đi dễ khó về” với hầu hết các đối thủ ở V.League mùa này. Bằng chứng là trong 9 trận đã qua trên sân nhà, Dược Nam Hà Nam Định đã thắng tới 7 trận và chỉ chịu thua đúng 1 trận, giành được 22/27 điểm tối đa. Trong số những đội bóng đã phải “ôm hận” ở Thiên Trường có cả những tên tuổi lớn như Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa FC, B.Bình Dương... Đội bóng duy nhất đánh bại được Dược Nam Hà Nam Định trên sân Thiên Trường trớ trêu thay lại là Sanna Khánh Hòa BVN, đội đang đứng cuối bảng xếp hạng V.League.
Nếu Dược Nam Hà Nam Định là một trong những đội bóng có thành tích cực tốt trên sân nhà thì HAGL cũng đang làm nức lòng người hâm mộ cả nước nhờ phong độ chói sáng ở 3 trận đấu gần đây khi giành được tới 7/9 điểm tuyệt đối trước các đối thủ cứng cựa như Hà Nội FC, Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa FC. Cùng với đó, các tuyển thủ quốc gia trong đội hình HAGL như Văn Toàn, Tuấn Anh, Minh Vương, Xuân Trường, Văn Thanh đều đang chơi rất thăng hoa. Trong số này, Xuân Trường là cái tên gây ấn tượng mạnh nhất khi vừa có 2 bàn đá phạt thành bàn mẫu mực vào lưới đội bóng xứ Thanh ở vòng đấu trước.
Cả Dược Nam Hà Nam Định và HAGL đều đang có phong độ cao, lại đang sở hữu lực lượng cổ động viên thuộc hàng đông đảo nhất trong cả nước. Bởi vậy, cuộc chạm trán giữa 2 đội vào cuối tuần này có thể xem là tâm điểm của vòng đấu 19. Chỉ cần giành thêm 1 chiến thắng nữa, đội bóng Phố núi sẽ bắt kịp chính Dược Nam Hà Nam Định về mặt điểm số và nhiều khả năng sẽ có mặt ở nửa trên của bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội bóng thành Nam cũng có cơ hội chen chân vào tốp 4 nếu giành trọn 3 điểm trước HAGL.
Dược Nam Hà Nam Định đang thi đấu cực tốt trên sân nhà nhưng đó có lẽ cũng không phải điều khiến HAGL quá lo ngại. Bởi lẽ, trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội, trong đó có 3 trận trên sân Thiên Trường, chiến thắng đều thuộc về HAGL. Không chỉ toàn thắng mà HAGL còn luôn thắng đậm mỗi khi đối đầu với đội bóng thành Nam. Cụ thể, trong 7 trận thắng trên, HAGL ghi tới 21 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 4 bàn.
 Bất lợi duy nhất mà đội khách gặp phải trong trận đấu này là sự vắng mặt của Văn Thanh do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Ở 2 trận đấu gần đây nhất của HAGL, cầu thủ đa năng quê Hải Dương này được bố trí đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự và đã chơi khá thành công. Khi Văn Thanh không thể thi đấu, người trám vào vị trí này có thể là Trần Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng hoặc đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh.
Đang có phong độ rất ấn tượng, lại được thi đấu trên sân nhà Thiên Trường, Dược Nam Hà Nam Định rất quyết tâm xóa dớp toàn thua trước HAGL. Ở chiều ngược lại, với tâm lý thăng hoa, cộng thêm sự ủng hộ của quá khứ, đội bóng Phố núi có nhiều lý do để tin tưởng vào khả năng giành điểm, thậm chí là 3 điểm ngay trên sân Thiên Trường cuối tuần này. 
 HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm