Bị 'hét' giá cao, VTV chưa mua được bản quyền trận Thái Lan-Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

20 ngày trước trận đấu lượt đi vòng loại World Cup 2022 giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam, chưa có đơn vị truyền thông nào tại Việt Nam mua được bản quyền phát sóng trận “đại chiến” này trên lãnh thổ Việt Nam.

 
 Khán giả VN lo lắng không biết có được xem qua ti vi trận đấu Thái Lan gặp VN. Ảnh: Độc Lập
Khán giả VN lo lắng không biết có được xem qua ti vi trận đấu Thái Lan gặp VN. Ảnh: Độc Lập


Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, các đài truyền hình tại VN đã xúc tiến việc tìm kiếm nguồn bán bản quyền phát sóng trận Thái Lan gặp VN vào ngày 5.9. Xin được nói rõ hơn, việc mua bản quyền phát sóng 4 trận đấu của VN trên sân khách (gồm trận gặp Thái Lan, gặp Indonesia ngày 15.10, gặp Malaysia ngày 31.3.2020, gặp UAE ngày 9.6.2020) khá phức tạp vì bản quyền 4 trận đấu này lại thuộc về 4 đối tác khác nhau. Đơn vị nào muốn mua phải đàm phán từng đối tác với các mức giá cao thấp khác nhau.

Cách đây gần một tháng, Đài truyền hình VN đã liên hệ được với đối tác sở hữu bản quyền trận Thái Lan - VN nhưng việc đàm phán rất khó khăn. Đối tác này hét giá rất cao, gấp nhiều lần so với những trận đấu có đội tuyển VN trước đây. Số tiền không được tiết lộ cụ thể nhưng theo nguồn tin của Thanh Niên, con số không ít hơn 300.000 USD (gần 7 tỉ đồng), bằng với giá mà một công ty truyền thông ở VN mua bản quyền phát sóng King’s Cup 2019 (giải đấu mà VN đá 2 trận gặp Thái Lan, Curacao).


 

Trận Việt Nam- Thái Lan bao giờ cũng nóng bỏng. Ảnh: Độc Lập
Trận Việt Nam- Thái Lan bao giờ cũng nóng bỏng. Ảnh: Độc Lập



Ngày 13.8, trả lời Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình VN (VTV), cho biết: “Chúng tôi vẫn đang tích cực thương thảo nhưng đối tác chưa trả lời. Đúng là mức giá bản quyền trận này rất cao nên VTV phải thương lượng ở con số mà khả năng tài chính của VTV có thể đáp ứng được. Họ cũng cho hay, mới đây có một đơn vị khác ở VN cũng ngỏ ý muốn mua bản quyền trận đấu. Về phần mình, VTV sẽ nỗ lực mua được bản quyền trận đấu để phục vụ khán giả cả nước. Nếu mua thành công, VTV sẽ chia sẻ và đồng ý cho các đài khác tiếp sóng. Tuy nhiên đến thời điểm này, chúng tôi vẫn đang chờ hồi âm”.

Nhật Duy (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm