B.Bình Dương-HAGL: Quyết chiến ở "thế chân tường"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nếu không giành được tối thiểu 1 điểm trong chuyến làm khách trên sân của B.Bình Dương vào lúc 17 giờ hôm nay (16-8), Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có thể sẽ rớt sâu xuống đáy bảng xếp hạng.  
Sau trận thua 2-3 trước Viettel FC trên sân Pleiku cách đây 1 tuần, HAGL đã rớt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng và chỉ còn hơn đội đứng cuối cùng là Sanna Khánh Hòa BVN đúng 3 điểm. Đội bóng Phố núi hiện cũng bằng điểm với Sài Gòn FC và Hải Phòng FC nhưng xếp trên 2 đội này nhờ chỉ số phụ. Trong khi đó, với việc có thêm 3 điểm trước Sài Gòn FC ở vòng đấu vừa qua, B.Bình Dương tạm thời thoát hiểm, vươn lên đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng, nhưng cũng chỉ trội hơn đội bóng Phố núi 3 điểm. 
   Tiền đạo Văn Toàn của HAGL (áo đỏ) trong trận gặp B.Bình Dương ở lượt đi. Ảnh: H.T
Tiền đạo Văn Toàn của HAGL (áo đỏ) trong trận gặp B.Bình Dương ở lượt đi. Ảnh: H.T
Với khoảng cách sít sao về điểm số, lại đều bị các đối thủ phía sau bám đuổi quyết liệt trong cuộc chiến trụ hạng, trận đấu giữa B.Bình Dương và HAGL trên sân Gò Đậu chiều nay được dự báo sẽ diễn ra rất căng thẳng khi mà cả khách lẫn chủ đều quyết tâm có điểm. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, B.Bình Dương sẽ tạo được khoảng cách tương đối an toàn với nhóm cuối bảng. Còn nếu để thua HAGL, đội bóng đất Thủ nhiều khả năng sẽ rơi xuống khu vực “cầm đèn đỏ”. Ở chiều ngược lại, nếu đánh bại B.Bình Dương, HAGL sẽ tạo được lợi thế đáng kể trong cuộc đua trụ hạng với những đội phía sau. Trong trường hợp không thể giành chiến thắng hoặc trắng tay trên sân Gò Đậu, đội bóng Phố núi sẽ thực sự lâm nguy. 
Trước khi trận đấu này diễn ra, HAGL đã đón nhận tin vui khi tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và Vũ Văn Thanh cơ bản bình phục chấn thương và có thể ra sân “chia lửa” với các đồng đội. Sự trở lại của 2 cầu thủ trụ cột này sẽ góp phần giúp đội bóng Phố núi thêm mạnh mẽ trong tấn công và chắc chắn hơn trong phòng ngự. Đây là điều mà HAGL không có được trong 2 trận đấu vừa qua trước Dược Nam Hà Nam Định và Viettel FC. Hệ quả là đội bóng Phố núi chỉ giành được 1 điểm ở 2 trận đấu đó để từ chỗ đang khá an toàn trong cuộc chiến trụ hạng phải rơi vào cảnh trốn chạy suất xuống hạng. 
Ở “thế chân tường”, HAGL chắc chắn sẽ phải nỗ lực gấp bội trong những trận đấu còn lại của mùa giải, bắt đầu từ trận gặp B.Bình Dương chiều nay. Cơ sở để người hâm mộ có thể đặt niềm tin vào các cầu thủ Phố núi là trong vài mùa giải liên tiếp gần đây, họ đều trải qua tình trạng chạy trốn suất xuống hạng vào giai đoạn cuối mùa và đều vượt khó thành công. Điều này một phần vì HAGL là đội bóng sở hữu lực lượng khá mạnh (hiện đang có tới 6 tuyển thủ quốc gia trong đội hình). Và mỗi khi niềm kiêu hãnh bị “tổn thương”, các cầu thủ Phố núi luôn chơi rất hay như một cách chứng tỏ năng lực của mình với người hâm mộ cả nước. 
Ở trận đấu lượt đi của mùa giải này, HAGL đã bị B.Bình Dương cầm hòa ngay trên sân Pleiku. Bởi thế, việc phải đến làm khách trên sân Gò Đậu sẽ là một thử thách không nhỏ với thầy trò huấn luyện viên Lee Tae-hoon. Tuy nhiên, với những phân tích ở trên, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng giành điểm của đội bóng Phố núi trước B.Bình Dương. 
HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm