Thanh Hóa FC-HAGL: Vượt khó ở "tử địa" xứ Thanh?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được dự báo sẽ có trận đấu đầy khó khăn khi đến làm khách trên sân của Thanh Hóa FC vào lúc 18 giờ chủ nhật tuần này (28-7). Bởi lẽ, trên sân nhà, đội bóng xứ Thanh luôn chơi rất tốt và bất bại kể từ đầu mùa đến nay.   
Trước khi vòng 18 diễn ra, Thanh Hóa FC đã thi đấu tổng cộng 9 trận trên sân nhà. Kết quả, đội bóng này giành 5 chiến thắng, hòa 4 trận, thu được 19/27 điểm tối đa. Thành tích này giúp Thanh Hóa FC trở thành một trong những đội bóng thi đấu tốt nhất trên sân nhà ở V.League 2019 cho đến nay. Điều đó cũng cho thấy, sân nhà chính là “điểm tựa”, là “pháo đài” bất khả xâm phạm của đội bóng xứ Thanh. Ở chiều ngược lại, sân nhà của Thanh Hóa FC trở thành “tử địa” của các đội khách mỗi lần đặt chân đến.
  Tiền đạo Văn Toàn (áo trắng) của HAGL trong trận đấu với Thanh Hóa FC trên sân Pleiku ở lượt đi. Ảnh: H.T
Tiền đạo Văn Toàn (áo trắng) của HAGL trong trận đấu với Thanh Hóa FC trên sân Pleiku ở lượt đi. Ảnh: H.T
Nếu Thanh Hóa FC đang có phong độ cực tốt trên sân nhà thì HAGL lại là một trong những đội bóng có thành tích thi đấu trên sân khách thuộc loại tệ nhất ở V.League năm nay. Sau 8 trận đã đấu trên sân khách mùa này, đội bóng Phố núi chỉ giành được 2 trận thắng, 1 trận hòa và để thua đến 5 trận. Ngoài phong độ khá kém khi thi đấu trên sân khách, HAGL còn đang lép vế trước đội bóng xứ Thanh trong lịch sử đối đầu. Ở 7 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội, ưu thế đang nghiêng hẳn về phía Thanh Hóa FC khi họ giành được tới 4 trận thắng và chỉ để thua 2 trận. Bởi vậy, chuyến làm khách tới sân của đội bóng xứ Thanh vào cuối tuần này được coi là thử thách rất lớn đối với đội bóng Phố núi.    
Bất lợi là vậy nhưng trước trận đấu này, HAGL liên tục đón tin vui khi nhiều trụ cột bị chấn thương đã trở lại và có thể vào sân “chia lửa” cùng đồng đội. Bác sĩ Đồng Xuân Lâm của HAGL chia sẻ: “Kể từ vòng đấu thứ 18, cầu thủ đa năng A Hoàng, Đức Lương và tiền đạo Văn Toàn đã có thể thi đấu được, riêng tài năng trẻ Dụng Quang Nho thì chưa thể. Nhưng việc các cầu thủ trên có ra sân thi đấu trong trận gặp Thanh Hóa FC hay không còn tùy thuộc vào ý đồ chiến thuật của huấn luyện viên trưởng”.
Đội bóng Phố núi đã phải trả giá khá đắt cho chiến thắng kịch tính 3-2 trước Sông Lam Nghệ An ở vòng 17 trên sân Pleiku cuối tuần qua. Trong hiệp 1, HAGL đã phải thay 2 cầu thủ vì chấn thương là Đức Lương và Dụng Quang Nho. Còn trường hợp của Văn Toàn, dù rất đau đớn sau tình huống tranh chấp với tiền đạo Olaha của Sông Lam Nghệ An nhưng vẫn nén đau để thi đấu đến hết trận. Sau khi tiền đạo người Jamaica Chevaughn Walsh bị chấn thương, buộc phải thanh lý hợp đồng trước thời hạn, cầu thủ ghi bàn số 1 cho đội bóng Phố núi chính là Văn Toàn. Đến nay, chân sút quê Hải Dương này đã 7 lần sút tung lưới đối phương. Việc Văn Toàn ra sân trong trận gặp Thanh Hóa FC sẽ giúp cơ hội có điểm của HAGL tăng lên đáng kể. Trên mặt trận tấn công là thế, còn ở hàng phòng ngự, sự trở lại của A Hoàng sẽ góp phần giúp cho đội hình HAGL trở nên cân đối, chắc chắn hơn khi anh có thể thay thế trung vệ Hoàng Lâm hoặc Đức Lương. Hiện nay, HAGL cùng với Hải Phòng FC là 2 đội bóng bị thủng lưới nhiều thứ nhì ở V.League 2019 với cùng 29 bàn, chỉ khá hơn mỗi đội bét bảng Sanna Khánh Hòa BVN với 30 lần để lọt lưới.
Nếu Thanh Hóa FC có “điểm tựa” sân nhà thì HAGL đang trên đà hưng phấn sau khi có được 4 điểm quý giá ở 2 vòng đấu vừa qua. Chưa kể, ở mùa giải năm ngoái, đội bóng Phố núi đã “phá dớp” khi giành chiến thắng với tỷ số 1-0 ngay trên sân của đội bóng xứ Thanh bằng pha lập công của Công Phượng. Bởi vậy, dẫu biết sân Thanh Hóa là “tử địa” với các đội khách mùa này nhưng HAGL vẫn tràn đầy hy vọng có điểm. 
 MINH VỸ 

Có thể bạn quan tâm