HLV Park Hang-seo và thế chủ động trong đàm phán hợp đồng với VFF

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

HLV Park Hang-seo đã đi một bước chủ động khi đưa ra đề nghị tạm thời “đóng băng” quá trình đàm phán với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

 

HLV Park Hang-seo chính thức ra mắt và làm việc tại Việt Nam hồi tháng 10.2017, thay thế người tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng sau khi bóng đá Việt Nam thất bại tại SEA Games 29.

Tuy nhiên, tất cả những gì mà người ta biết về ông thầy người Hàn Quốc đó là từng làm trợ lý số 1 cho HLV Guus Hiddink, đưa ĐTQG Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002 và là HLV trưởng ĐT U23 Hàn Quốc giành Huy chương đồng tại ASIAD 2002.

Thế nhưng, sau đó là quãng thời gian nhạt nhoà trong sự nghiệp. Thời điểm trước khi sang Việt Nam, ông Park chỉ dẫn dắt đội bóng hạng Ba của Hàn Quốc và phải vất vả trong cuộc chiến trụ hạng. Ông Park không có nhiều cơ hội tìm kiếm những cơ hội với bóng đá đỉnh cao tại Hàn Quốc.


 

Hợp đồng hiện tại của ông Park kéo dài đến tháng 1.2020. Ảnh: TL
Hợp đồng hiện tại của ông Park kéo dài đến tháng 1.2020. Ảnh: TL



Đấy cũng là thời điểm mà ông Park đang thất nghiệp và trong quá trình đi tìm kiếm cơ hội mới. Việt Nam chính là sự lựa chọn sau khi cả hai bên tìm được tiếng nói chung trong việc đàm phán hợp đồng. Chính điều này đã khiến ông bị hoài nghi ngay sau khi ông ký hợp đồng với VFF. 

Với mức lương được hưởng rơi vào khoảng 20.000 USD, ông Park lọt vào nhóm các HLV nhận lương  “khủng” trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Và tất cả đều hy vọng ông sẽ mang đến cho bóng đá Việt Nam những thành công xứng đáng với sự đãi ngộ.

Bởi thực tế, xét về mặt tên tuổi của ông Park được đặt trong bối cảnh nền bóng đá Việt Nam, mức lương như vậy được xem là phù hợp. 

Ở thời điểm bắt đầu ký kết ấy, VFF chính là đơn vị chủ động thúc đẩy quá trình đàm phán, đưa ra yêu cầu và chấp nhận đề nghị của ông Park.

Sau mỗi giải đấu lớn HLV Park Hang-seo thành công với bóng đá Việt Nam, từ U23 Châu Á 2018, ASIAD 18, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, lại có một làn sóng yêu cầu tăng lương và gian hạn hợp đồng nổ ra. 

Tuy nhiên, những thời điểm đó, thông điệp mà cả VFF và ông Park phát đi là hợp đồng của hai bên kéo dài trong 2 năm. Và việc đàm phán gia hạn cũng cần thời gian, lộ trình cụ thể. Không thể cứ mang đến chút thành tích là có thể tạo ra một cuộc “biểu tình” về lương.

 

Lãnh đạo VFF bày tỏ mong muốn sớm gia hạn với HLV Park Hang-seo. Ảnh: Đ.H
Lãnh đạo VFF bày tỏ mong muốn sớm gia hạn với HLV Park Hang-seo. Ảnh: Đ.H



Và khi cuộc đàm phán chính thức diễn ra thì mọi thứ bắt đầu được truyền thông khai thác với nhiều thông tin, góc nhìn khác nhau. Điều này khiến ông Park không thực sự hài lòng, ông cho rằng việc thông tin về việc ký kết hợp đồng không chính xác có thể gây hiểu lầm từ phía khán giả với ông. Ngay sau đó, ông Park và công ty đại diện của mình đã chủ động tạm dừng quá trình đàm phán hợp đồng. 

Trong khi đó, VFF nêu quan điểm, đó là đề nghị từ phía ông Park, còn VFF vẫn mong muốn tiếp tục đàm phán và sớm đi đến những thống nhất. Điều này sẽ giúp cho HLV Park Hang-seo tập trung cho hai mục tiêu lớn là SEA Games 2019 và Vòng loại World Cup 2022. 

Thực tế, chuyện gia hạn hợp đồng giữa ông Park và VFF là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Thế nên, khi đàm phán diễn ra tất nhiên sẽ được báo chí đưa tin, phân tích và có những góc nhìn khác nhau. Đây là chuyện vẫn thường thấy đối với bóng đá thế giới, do đó trường hợp của ông Park không phải ngoại lệ.

Khi ông Park chủ động tạm dừng đàm phán hợp đồng, rõ rang là một bước đi chủ động với đối tác VFF. Đây là điều dễ diểu khi giờ cái thế của ông Park đã khác.

HOÀI ĐAN (LĐO)

Có thể bạn quan tâm