HAGL-Sông Lam Nghệ An: Chủ nhà có phát huy được "lợi thế tinh thần"?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trở về sân Pleiku để đón tiếp Sông Lam Nghệ An (SLNA) vào lúc 17 giờ chủ nhật (21-7), liệu Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có phát huy được “lợi thế tinh thần” sau khi có thêm 1 điểm quý báu trước Hà Nội FC cách đây 2 ngày?
Tối thứ tư vừa qua, trong trận gặp Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy, với tốc độ “tia chớp”, tiền đạo Văn Toàn của HAGL đã đón nhận đường chuyền vượt tuyến “dọn cỗ” của Xuân Trường để ghi bàn thắng vào phút 90+4, giúp đội bóng Phố núi mang về 1 điểm cực kỳ quan trọng trước chủ nhà Hà Nội FC. Cũng trong trận đấu này, trước đó khoảng 30 phút, chân sút quê Hải Dương đã loại bỏ hàng hậu vệ để đối mặt với thủ môn đối phương. Đáng tiếc trọng tài đã mắc sai lầm khi căng cờ báo lỗi việt vị.
 Cầu thủ HAGL (áo trắng) gặp SLNA (áo vàng) trong trận lượt đi mùa giải năm nay. Ảnh: H.T
Cầu thủ HAGL (áo trắng) gặp SLNA (áo vàng) trong trận lượt đi mùa giải năm nay. Ảnh: H.T
Trước khi trận đấu trên diễn ra, có đến 9/10 người nhận định rằng đội bóng Phố núi sẽ “trắng tay” trước Hà Nội FC, trừ phi có “phép màu” nào đó. Bởi vậy, sau khi lận lưng thêm 1 điểm ngay trên sân khách, tinh thần của thầy trò huấn luyện viên Lee Tae-hoon đang lên cao để chuẩn bị đón tiếp SLNA trên sân Pleiku vào cuối tuần này.
Hiện HAGL được 16 điểm, tạm thời đứng ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng, trong khi SLNA đứng thứ 5 với 23 điểm. Trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội, phần thắng đang nghiêng hẳn về phía SLNA với 5 trận thắng, 1 hòa và 1 thua. Điều đó cho thấy, đội bóng xứ Nghệ là một trong những đối thủ “kỵ rơ” nhất đối với HAGL ở đấu trường V.League. Ở trận lượt đi diễn ra trên sân Vinh vào ngày 16-6 vừa qua, đội bóng Phố núi đã thua trắng 3 bàn không gỡ trước SLNA. Điều này cũng dễ hiểu, bởi từ trước đến nay, HAGL thường “lép vế” trước những đội bóng có lối chơi thiên về sức mạnh, thể lực, cơ bắp như SLNA. Vấn đề đặt ra là làm sao để đội chủ sân Pleiku hóa giải được bài toán về lối chơi trên của SLNA nhằm có được 3 điểm hoặc chí ít là 1 trận hòa?
Về mặt tinh thần, hiện nay, các cầu thủ HAGL đang rất hưng phấn sau trận hòa 1-1 trước Hà Nội FC cách đây 2 ngày. Bởi vậy, khi tiếp SLNA ở vòng đấu 17 này, thầy trò huấn luyện viên Lee Tae-hoon cần duy trì, phát huy lối chơi tự tin tương tự ở nửa cuối hiệp 1 và trong suốt hiệp 2 của trận đấu vừa qua.
Về con người, để đối đầu với lối chơi thiên về thể lực của SLNA, bên cạnh những cầu thủ có phong cách chơi bóng uyển chuyển, mềm mại như Tuấn Anh, Xuân Trường…, Ban huấn luyện đội chủ sân Pleiku cũng cần sử dụng một vài cầu thủ sẵn sàng va chạm trong các pha tranh chấp bóng với đối phương. Đó là Dụng Quang Nho, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Kiên Quyết, Trần Bảo Toàn… Đây chính là những nhân tố mới, trẻ trung đã góp phần thổi bùng “ngọn lửa” chiến đấu, góp phần giúp HAGL níu kéo được 1 điểm vô cùng quý báu ở vòng đấu vừa qua.
 HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm