HAGL dưới thời Lee Tae-hoon: Vẫn còn ì ạch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cách đây 3 tháng, Ban lãnh đạo Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã đặt rất nhiều kỳ vọng khi đưa chuyên gia Lee Tae-hoon lên nắm giữ chức Huấn luyện viên (HLV) trưởng đội bóng thay cho HLV Dương Minh Ninh. Thế nhưng, qua 11 trận đã đấu ở V.League, đội bóng Phố núi dưới thời ông thầy người Hàn Quốc này vẫn không đáp ứng được sự kỳ vọng và đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng.
Trong 3 tháng qua, HAGL dưới sự dẫn dắt của HLV Lee Tae-hoon đã thi đấu 11 trận ở đấu trường V.League. Kết quả, đội bóng Phố núi giành được 13 điểm sau 3 trận thắng, 4 trận hòa và để thua 4 trận. Tính ra, dưới thời HLV Lee Tae-hoon, HAGL giành được trung bình gần 1,2 điểm/trận.
Trước đó, ở 6 trận đấu đầu tiên của mùa giải năm nay, HAGL do HLV Dương Minh Ninh dẫn dắt giành được 2 chiến thắng và để thua 4 trận, thu về 6 điểm (trung bình 1 điểm/trận). Nếu chỉ đơn thuần lấy điểm số để so sánh thì đương nhiên HAGL dưới thời HLV Lee Tae-hoon có khá hơn thời ông Ninh cầm quân. Tuy nhiên, xét về nhiều mặt thì rõ ràng những gì mà ông thầy người Hàn Quốc mang về cho đội bóng Phố núi trong quãng thời gian trên còn quá khiêm tốn, nếu không muốn nói là chưa tương xứng với những gì mà HAGL sở hữu.
 Huấn luyện viên Lee Tae-hoon.  Ảnh: H.T
Huấn luyện viên Lee Tae-hoon. Ảnh: H.T
Nói vậy là bởi, kể từ khi HLV Lee Tae-hoon lên dẫn dắt HAGL, hàng loạt cầu thủ trụ cột bị chấn thương trước đó như cặp trung vệ Hoàng Lâm, Kim Bong-jin, tiền vệ Ngọc Quang, Thanh Tùng, Việt Hưng, Văn Thanh… bắt đầu trở lại thi đấu. Cùng với đó là việc tiền vệ Lương Xuân Trường trở về từ Thái Lan và đã ra sân ở 3 trận đấu vừa qua. Với việc cùng lúc sở hữu tới 6 tuyển thủ quốc gia gồm: Văn Thanh, Văn Toàn, Tuấn Anh, Minh Vương, Hồng Duy và Xuân Trường nhưng hiện tại, thầy trò HLV Lee Tae-hoon vẫn đang xếp vị trí 12/14 đội ở V.League. Thành tích trên chắc chắn không thể làm ai hài lòng, dù là người dễ tính nhất.
Thành tích của HAGL chưa tương xứng với thực lực và kỳ vọng, đương nhiên trách nhiệm đầu tiên thuộc về HLV Lee Tae-hoon. Kể từ khi lên giữ chức HLV trưởng, ông thầy người Hàn Quốc này đã thay đổi lối chơi sở trường của đội bóng là phối hợp nhỏ, tấn công trung lộ để chuyển sang chơi bóng dài, lật cánh đánh đầu. Mỗi lần HAGL trắng tay hoặc mất điểm, trả lời các phóng viên trong phòng họp báo, HLV 58 tuổi này luôn lặp lại điệp khúc: “Hoàng Anh Gia Lai đang trong thời kỳ thay đổi lối chơi nên các cầu thủ chưa thích nghi kịp, mong mọi người kiên nhẫn, chờ đợi”.
Nhận ra sai lầm khi lấy sở đoản thay thế cho sở trường, trong 2 trận đấu gần đây nhất gặp Hà Nội FC và Sông Lam Nghệ An, HLV Lee Tae-hoon đã cho các học trò trở lại với lối chơi ban bật nhỏ, tấn công trung lộ quen thuộc. Ngay lập tức, đội bóng Phố núi bỏ túi 4 điểm trước 2 đối thủ vốn được coi là “khắc tinh” nói trên.
Thêm một sai lầm khác của HLV Lee Tae-hoon phải kể đến đó là việc ông chọn tiền đạo Dos Santos Martins Felipe có chất lượng quá kém để thay thế cho Chevaughn Walsh bị chấn thương. Sự “vô hại” của tân binh đến từ Brazil này mỗi khi xuất hiện trên sân khiến HAGL chẳng khác nào phải thi đấu trong tình cảnh chấp đối phương 1 cầu thủ.
 HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.