Giải bóng đá thiếu niên-nhi đồng học sinh hè: Sân chơi hấp dẫn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Diễn ra trong 5 ngày (từ 8 đến 12-7) tại sân cỏ Trường Tiểu học-THCS-THPT Sao Việt, Giải bóng đá thiếu niên-nhi đồng học sinh hè TP. Pleiku tranh cúp Tâm Nguyễn Sport lần thứ II đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả bởi những trận cầu hấp dẫn và tinh thần đồng đội của các cầu thủ nhí.
Giải đấu do Ban chỉ đạo hoạt động hè TP. Pleiku tổ chức thu hút sự tham gia của 33 đội với hơn 350 vận động viên. Bên cạnh các đội bóng của xã, phường, giải đấu còn có các đội bóng đá cộng đồng trên địa bàn thành phố. Giải thi đấu theo luật thi đấu bóng đá 5 người, mỗi trận có 2 hiệp, mỗi hiệp 20 phút. Lứa tuổi nhi đồng có 10 đội chia làm 3 bảng thi đấu, lứa tuổi thiếu niên gồm 23 đội chia làm 7 bảng thi đấu. Ở vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn đội nhất, nhì của mỗi bảng vào thi đấu bán kết rồi vào chung kết.
 Giải nhất lứa tuổi nhi đồng thuộc về đội bóng CLB Bóng đá Pleiku School.  Ảnh: T.B
Giải nhất lứa tuổi nhi đồng thuộc về đội bóng CLB Bóng đá Pleiku School. Ảnh: T.B

Kết thúc giải đấu, ở lứa tuổi nhi đồng, giải nhất thuộc về CLB Bóng đá Pleiku School, giải nhì được trao cho CLB Ánh Sáng, 2 giải ba thuộc về xã Diên Phú và CLB Đồng đội Tây Nguyên. Ở lứa tuổi thiếu niên, Trung tâm Bóng đá cộng đồng Minh Hiệp đạt giải nhất; CLB Bóng đá Đồng đội Tây Nguyên giải nhì; CLB ĐK và CLB PK Star đồng giải ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cầu thủ xuất sắc nhất, vua phá lưới, thủ môn xuất sắc nhất.

Với tinh thần thi đấu cao thượng, cống hiến hết mình, các cầu thủ đã đem lại những trận đấu hấp dẫn với nhiều bàn thắng đẹp mắt. Phía ngoài sân bóng, không khí luôn náo nhiệt bởi sự cổ vũ của các bậc phụ huynh và những người yêu bóng đá. Những đội bóng được đánh giá khá mạnh của giải gồm: Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Đồng đội Tây Nguyên, Trung tâm Bóng đá cộng đồng Minh Hiệp, CLB Bóng đá Pleiku School, CLB PK Star… Ở lứa tuổi nhi đồng, trận chung kết giữa CLB Bóng đá Pleiku School và CLB Ánh Sáng đã để lại nhiều ấn tượng cho các khán giả. Câu lạc bộ Bóng đá Pleiku School là đội được đánh giá rất mạnh khi đều thắng ở các trận vòng loại hay bán kết, tứ kết. Thừa thắng xông lên, trong trận chung kết, CLB này đã ghi thêm được 3 bàn thắng, nâng tổng số bàn thắng toàn giải là 27 bàn; đặc biệt CLB không để lọt lưới bàn thắng nào. Là cầu thủ ghi được 9 bàn thắng và được bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất ở lứa tuổi nhi đồng, em Nguyễn Thành Nhân-CLB Bóng đá Pleiku School-vui mừng chia sẻ: “Em rất đam mê bóng đá và thần tượng cầu thủ Quang Hải nên đã tham gia tập luyện ở CLB được 2 năm. Được nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất, em rất vui và sẽ cố gắng rèn luyện nhiều hơn nữa”.
Trận chung kết lứa tuổi thiếu niên diễn ra giữa Trung tâm Bóng đá cộng đồng Minh Hiệp và CLB Bóng đá Đồng đội Tây Nguyên. Cả 2 đội đều được đánh giá khá mạnh: CLB Bóng đá Đồng đội Tây Nguyên ghi được 20 bàn thắng, Trung tâm Bóng đá cộng đồng Minh Hiệp ghi được 25 bàn thắng. Trong trận chung kết, Trung tâm Bóng đá cộng đồng Minh Hiệp lấn át đối thủ, chiếm hơn 80% quyền kiểm soát bóng nên thế trận diễn ra một chiều với tỷ số cách biệt. Câu lạc bộ bóng đá Đồng đội Tây Nguyên dù đã nỗ lực nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng danh dự vào lưới đối thủ. Với tỷ số chung cuộc 7-1, cúp vô địch đã thuộc về Trung tâm Bóng đá cộng đồng Minh Hiệp. Đây cũng là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất giải với 32 bàn thắng sau 5 lượt trận. Chia sẻ sau trận đấu, cầu thủ Nguyễn Chí Kiên-Trung tâm Bóng đá cộng đồng Minh Hiệp-bày tỏ: “Chúng em rất vui vì đã đạt kết quả cao nhất. Những giải đấu như thế này thực sự bổ ích, giúp chúng em phát huy được năng khiếu và rèn luyện sức khỏe. Em mong sẽ có thêm nhiều giải đấu hấp dẫn như thế này nữa”.
Đội bóng xã Diên Phú là đội xã, phường duy nhất lọt vào bán kết và đạt giải ba ở lứa tuổi nhi đồng. Cầu thủ Nguyễn Hữu Phong của đội chia sẻ: “Xem các bạn thi đấu, em đã học hỏi rất nhiều kỹ thuật hay và sẽ cố gắng tập luyện thật tốt để có thể giành được giải cao trong các năm sau”.
Trao đổi với P.V, anh Phan Minh Đức-Bí thư Thành Đoàn Pleiku, Trưởng ban tổ chức giải-cho biết: Với sự nỗ lực hết mình, các cầu thủ đã tạo nên một mùa giải thành công. Dù giành giải cao hay thấp, các cầu thủ nhí cũng đã có những kỷ niệm đáng nhớ trong mùa hè năm nay; đặc biệt, các em đã có một sân chơi lành mạnh để nâng cao thể lực, sức khỏe. Chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức giải đấu này mỗi năm để các em thiếu niên, nhi đồng có cơ hội thể hiện niềm đam mê thể thao.
THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).