HA.GL đón tin cực vui trước chuyến làm khách trên Vinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trung vệ Phạm Hoàng Lâm của HA.GL đã bình phục chấn thương, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vừa được bình chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 5”… Đó là tin vui từ đội bóng Phố núi trước chuyến làm khách trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu 13 V.League 2019.

 

Trung vệ Phạm Hoàng Lâm của HA.GL tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp Sông Lam Nghệ An vào cuối tuàn này. Ảnh: M.V
Trung vệ Phạm Hoàng Lâm của HA.GL tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp Sông Lam Nghệ An vào cuối tuàn này. Ảnh: M.V

Chủ nhật tuần này (16-6), thầy trò huấn luyện viên (HLV) Lee Tae-hoon được dự báo sẽ có trận đấu đầy khó khăn khi xuống làm khách trên sân Vinh của đội bóng xứ Nghệ.

 

Khó khăn là bởi, trong 10 trận đấu gần đây nhất diễn ra trên sân Vinh, HA.GL đã nhận tới 7 thất bại, 2 trận hòa, 1 thắng. Trong đó, trận thắng duy nhất mà đội bóng Phố núi có được đã lùi xa cách đây 9 năm về trước. Thế nên không quá khi nói rằng, sân Vinh chẳng khác nào “thánh địa”, nơi “đi dễ khó về” đối với đội bóng của bầu Đức.

Cái “dớp” trong quá khứ là vậy, tuy nhiên trước khi bước vào trận đấu này, đoàn quân do HLV Lee Tae- hoon dẫn dắt đón nhận 2 tin cực vui để có thể cải thiện thành tích của mình trên sân Vinh.

Đầu tiên, sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì bị chấn thương, đến nay trung vệ Phạm Hoàng Lâm đã hoàn toàn bình phục trở lại để có thể ra sân “chia lửa” với đồng đội. Trước khi “hạ sơn” hành quân ra sân Vinh thi đấu với Sông Lam Nghệ An vào cuối tuần này, vào chiều 13-6, HA.GL đã có buổi tập lắp ráp đội hình trên sân Pleiku. Tại đây, trung vệ cao 1m83 này đã “nuốt” trọn giáo án một cách ngon ơ mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc đề ra.

Điều này chứng tỏ, Hoàng Lâm đã có thể vào sân sánh vai cùng với Trương Trọng Sáng và Kim Bong- jin, tạo thành lá chắn vững chắc án ngữ trước mặt khung thành của thủ môn Wieger M.F. Sietsma người Hà Lan trấn giữ. Tuy nhiên, việc cầu thủ này vào sân đá chính ngay từ đầu hay xuất phát trên hàng ghế dự bị, còn tùy thuộc vào cách tính toán của HLV Lee Tae- hoon.

Trước đó, kết thúc vòng đấu thứ 4 của mùa giải năm nay, Phạm Hoàng Lâm bị chấn thương lật cổ chân, buộc phải nghỉ thi đấu từ đó đến hết vòng đấu 12. Chính sự vắng mặt của trung vệ này, cùng với Kim Bong- jin đã khiến hàng thủ HA.GL vô cùng mỏng manh, dễ bị tổn thương, trở thành một trong những đội bóng bị thủng lưới nhiều nhất tính đến thời điểm hiện nay.

iền đạo Nguyễn Văn Toàn của HA.GL đang có phong độ cao trước chuyến làm khách trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HA.GL đang có phong độ cao trước chuyến làm khách trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An. Ảnh: M.V



Tiếp đến, trên mặt trận tấn công của HA.GL cũng sẽ được tăng thêm nguồn cảm hứng khi tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vừa trở thành chủ nhân của giải thường “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 5”.

Giải thưởng tháng 5 được căn cứ trên màn trình diễn của các đội bóng, cầu thủ trong 3 vòng đấu 8, 9 và 10. Mặc dù chỉ ghi được 1 bàn thắng cho HA.GL, nhưng pha lập công quan trọng của Văn Toàn, giúp đội bóng Phố núi đoạt lại 1 điểm quý giá từ tay đội khách B.Bình Dương.

Trải qua 12 vòng đấu ở V.League 2019, Văn Toàn đã ghi được 5 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo. Với 5 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, việc Văn Toàn được thầy Park Hang- seo giao trọng trách đá chính ở hàng công tuyển Việt Nam khi sang Thái Lan dự King’s Cup là điều dễ hiểu.

Lối chơi tốc độ, khả năng đi bóng tự tin và đặc biệt luôn thể hiện tinh thần đồng đội cao chính là ưu điểm giúp Văn Toàn tỏa sáng trên đất Thái, bất chấp phải đối mặt với hàng thủ đá rắn của đội chủ nhà, cũng như những hậu vệ cao lớn và có đẳng cấp chơi bóng tại Hà Lan của đội tuyển Curacao…

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An hiện có 18 điểm gặp HA.GL (15 điểm) bắt đầu diễn ra trên sân Vinh vào lúc 17h00 ngày 16-6, được truyền hình trực tiếp trên kênh BĐTV, K+PM, FPT Play…

MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm