Giải Vô địch trẻ toàn quốc môn Kickboxing năm 2019: Sôi nổi, hấp dẫn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Giải đấu diễn ra từ ngày 10-6 đến 19-6 tại Nhà Thi đấu Thể thao tỉnh. Đây là cơ hội để các vận động viên (VĐV) cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn và cống hiến cho khán giả những trận đấu kịch tính, hấp dẫn.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, giải đấu năm nay có 27 đoàn với 281 VĐV tham gia, trong đó có 90 VĐV nữ. Các VĐV dự thi ở 2 lứa tuổi (14-16 và 17-18), với các hạng cân từ 40 kg đến 81 kg để tranh 43 bộ huy chương. Đây là lần thứ 2 Gia Lai đăng cai tổ chức Giải Vô địch trẻ toàn quốc môn Kickboxing, còn với bộ môn Kickboxing thì là lần thứ 3.
Tại Giải Vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2017 diễn ra tại Gia Lai, các VĐV của tỉnh ta đã thi đấu xuất sắc khi giành 2 huy chương vàng, 4 huy chương đồng. Tại Giải Vô địch trẻ toàn quốc môn Kickboxing năm 2018, Gia Lai cũng đạt 1 huy chương vàng và 7 huy chương đồng. Tại giải lần này, đơn vị chủ nhà có sự chuẩn bị chu đáo, thời gian tập luyện dài hơn so với năm 2018 nên kỳ vọng sẽ đạt được thành tích khả quan.
 Một trận đấu giữa 2 vận động viên của tỉnh Hà Giang và tỉnh Kon Tum. Ảnh: N.N
Một trận đấu giữa 2 vận động viên của tỉnh Hà Giang và tỉnh Kon Tum. Ảnh: N.N
Tham dự giải năm nay, đội tuyển Kickboxing Gia Lai có 18 VĐV, trong đó có 7 VĐV nữ. Các VĐV được tuyển chọn tại nhiều câu lạc bộ võ thuật trên địa bàn tỉnh, hầu hết đều thuộc diện phong trào. Nói về đội tuyển Kickboxing Gia Lai, huấn luyện viên Trần Bảo Sơn cho hay: “Để chuẩn bị cho giải đấu, chúng tôi đã tuyển chọn các VĐV và chính thức tập trung luyện tập từ giữa tháng 2-2019 đến nay. So với giải lần trước, lần này đoàn Gia Lai có thời gian chuẩn bị chu đáo, kỹ càng hơn. Không chỉ tạo điều kiện để các VĐV thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, góp phần phát triển phong trào tập luyện và thi đấu môn Kickboxing trên địa bàn tỉnh, đoàn Gia Lai cũng đặt mục tiêu phấn đấu có ít nhất 1 huy chương vàng”.
Kể từ năm 2016 đến nay, Hải Phòng mới tham gia trở lại ở sân chơi trẻ Kickboxing. Ông Nguyễn Đình Cương-huấn luyện viên đoàn Hải Phòng-thông tin: “Năm nay, Hải Phòng có 7 VĐV tham dự giải. Do những năm trước không tham gia và cũng chỉ mới tập luyện trở lại gần đây nên lần này chúng tôi không đặt nặng thành tích mà chủ yếu tạo cơ hội để các em thi đấu, tích lũy kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn”. 
Tuy không thi đấu ở bộ môn thế mạnh như Boxing nhưng đoàn Đà Nẵng vẫn được đánh giá là đội mạnh ở Giải Vô địch trẻ toàn quốc môn Kickboxing lần này. Theo huấn luyện viên Nguyễn Xuân Thành, đây là năm thứ 10 Đà Nẵng tham gia giải. “Đoàn chúng tôi có 8 VĐV và đã tập luyện trong vòng 3 tháng qua. Tôi thấy công tác chuẩn bị của Gia Lai rất chu đáo, khí hậu mát mẻ tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn tập luyện và thi đấu tốt”-ông Thành nhìn nhận.
Các giải đấu toàn quốc liên quan đến bộ môn Kickboxing được tổ chức đều đặn tại tỉnh cũng đã tạo điều kiện để người dân tiếp cận với bộ môn thể thao này. Số lượng khán giả đến xem các trận đấu vì thế cũng đông đảo hơn. Anh Nguyễn Văn Minh (phường Hội Thương, TP. Pleiku) chia sẻ: “Nghe thông tin có giải đấu diễn ra tại tỉnh nên tôi sắp xếp công việc để đến xem và cổ vũ cho các VĐV. Các trận đấu khá hấp dẫn, VĐV thi đấu nhiệt tình và tổ trọng tài làm việc trách nhiệm. Tôi hy vọng các VĐV sẽ thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hay. Mong rằng đoàn Gia Lai sẽ đạt thành tích cao tại giải đấu lần này”. 
Biết được thông tin về giải đấu qua báo, đài địa phương nên anh Bùi Đức Vinh (tổ 8, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) đã dắt 2 con nhỏ đến xem các trận thi đấu. Anh Vinh nhận xét: “Tôi thấy các trận đấu diễn ra trong ngày thi đấu thứ 3 này rất hấp dẫn, kịch tính. Tuy là giải trẻ nhưng các võ sĩ thi đấu chuyên nghiệp, chất lượng trận đấu cao. Giải lần này quy tụ nhiều đội mạnh về tham dự như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quân đội, Bình Định… nên chắc chắn sẽ có nhiều trận đấu hay. Từ nay đến khi kết thúc giải, tôi sẽ sắp xếp thời gian đến xem thêm vài trận đấu nữa”. 
Tính đến 16 giờ hôm qua (12-6), các VĐV Gia Lai đã thi đấu tốt và mang về cho tỉnh nhà 5 huy chương đồng.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm