Hội thao các dân tộc thiểu số toàn quốc: Gia Lai phấn đấu tốp 3

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Gia Lai là một trong 17 tỉnh, thành cử đoàn vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu tại Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XI (khu vực II). Hội thi sẽ diễn ra tại thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đak Nông) từ ngày 23 đến 28-5.
Hội thi lần này thu hút gần 1.000 VĐV, huấn luyện viên (HLV) tham gia tranh tài. Các VĐV thi đấu ở 7 môn thể thao gồm: bóng đá, bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, cà kheo, việt dã.
Đến với hội thi, đoàn Gia Lai cử 80 VĐV tham gia thi đấu ở tất cả các môn. Trước ngày lên đường sang Đak Nông thi đấu, VĐV của các đội tuyển trong đoàn thể thao Gia Lai đã có 1 tuần tập trung về Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh để cùng nhau tập luyện, lắp ráp đội hình. Tham gia tranh tài ở một giải đấu cấp quốc gia, khoảng thời gian tập huấn 1 tuần là quá ít nhưng hầu hết các VĐV đều tỏ rõ quyết tâm rất cao.
     Đội tuyển đẩy gậy Gia Lai tích cực tập luyện trước ngày lên đường dự thi. Ảnh: M.V
Đội tuyển đẩy gậy Gia Lai tích cực tập luyện trước ngày lên đường dự thi. Ảnh: M.V

Ông Lê Ngọc Quang-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Đak Nông, Phó Trưởng ban tổ chức hội thi năm 2019: “Theo tôi, tốp 3 địa phương có thành tích toàn đoàn tốt nhất năm nay sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt của 4 đơn vị gồm: Đak Lak, Gia Lai, Kon Tum và Đak Nông”.

Vận động viên Đinh Thị Đeng (25 tuổi, xã Đông, huyện Kbang) tham gia thi đấu ở đội tuyển bóng chuyền nữ. Chị tự tin chia sẻ: “Đây là lần thứ 4 liên tiếp tôi có mặt ở hội thi này. Trong cả 3 lần trước, đội tuyển bóng chuyền nữ tỉnh ta đều đoạt ngôi vô địch. Mục tiêu mà chị em chúng tôi đề ra tại hội thi năm nay là phấn đấu bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 4”.
Có thể nói, Đinh Thị Đeng là chủ công không thể thiếu trong đội hình của các nhà đương kim vô địch. Ngoài ra, tại hội thi năm nay, cô gái Bahnar này là trường hợp rất “cá biệt”. Đinh Thị Đeng tâm sự: “Mới đây, sau khi nhận tấm bằng cử nhân chuyên ngành bóng chuyền của Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng, tôi trở về huyện Kbang tích cực ôn luyện để đăng ký tham dự kỳ thi tuyển viên chức giáo viên tại Gia Lai vào ngày 25 và 26-5. Tiếc rằng kỳ thi này trùng với thời điểm diễn ra Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XI tại Đak Nông. Vì muốn được tiếp tục thi đấu, tôi ưu tiên chọn môn bóng chuyền thay vì có thể trở thành cô giáo trong tương lai. Trước mắt cứ vậy đã, sau này tính tiếp”.
Trước ngày lên đường sang Đak Nông tranh tài, một thành viên trong đoàn VĐV thể thao Gia Lai cho biết: “Cũng như những năm trước, thế mạnh của các VĐV tỉnh ta là môn bóng đá, bóng chuyền nữ, cà kheo, đẩy gậy, bắn nỏ. Mục tiêu mà thể thao Gia Lai đề ra tại hội thi lần này là lọt vào tốp 3 toàn đoàn trong bảng tổng sắp chung cuộc”. Được biết, cách đây 2 năm, cũng tại sân chơi này diễn ra ở TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đak Lak), chủ nhà Đak Lak đã giành giải nhất toàn đoàn với 18 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 8 huy chương đồng. Giải nhì thuộc về đoàn Gia Lai với 15 huy chương vàng, 9 huy chương bạc, 7 huy chương đồng. Còn giải ba thuộc về đoàn Kon Tum với 7 huy chương vàng, 8 huy chương bạc, 10 huy chương đồng.
MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm