HAGL bay cao: Ngựa hay phải đợi đường dài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kể từ đầu mùa giải, hai tuần qua là những ngày hạnh phúc nhất của người hâm mộ HAGL...
Kể từ đầu mùa giải, hai tuần qua là những ngày hạnh phúc nhất của người hâm mộ HAGL.
Kể từ đầu mùa giải, hai tuần qua là những ngày hạnh phúc nhất của người hâm mộ HAGL. Đội bóng phố Núi vừa thắng liền hai trận tại V-League 2019 trước Nam Định và Viettel. Thành tích này không quá đáng kể nhưng sau gần 1 năm, HAGL mới có thể tái lập. Đáng mừng hơn, lối chơi của đội chủ sân Pleiku đã có những khởi sắc rõ rệt, đặc biệt ở khâu phòng ngự. Nên nhớ, 7 vòng đấu trước đó, HAGL không trận nào giữ sạch lưới.
Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để người hâm mộ HAGL nghĩ về một vị trí cao trên bảng xếp hạng. Cần thừa nhận rằng, cả Nam Định và Viettel đều không mạnh, nói chính xác hơn là hai cái tên chỉ ở mức trung bình. Việc giành 6 điểm trước hai đội bóng như vậy gần như chỉ mang tính thời điểm, chưa thể khẳng định đội bóng dưới quyền HLV Lee Tae-hoon đã thực sự lột xác. Thêm một dẫn chứng nữa để tin vào lập luận này, HAGL luôn chơi hay khi thay tướng nhưng tính ổn định thì chưa khi nào có được.
Nói vậy để thấy, nếu muốn hình dung rõ nét nhất về bộ mặt của đoàn quân áo trắng, người hâm mộ vẫn phải chờ đợi, ít nhất tới hết giai đoạn lượt đi. Theo lịch thi đấu, thày trò ông Lee sẽ đụng độ liền ba đối thủ khó chịu là B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng và Hà Nội FC ở những vòng đấu tiếp theo. So với Nam Định hay Viettel, ba đội bóng vừa nêu ở một tầm cao hơn, Hà Nội còn đang là nhà đương kim vô địch.
Hôm rồi, ông Lee khen ngợi cầu thủ HAGL thông minh, nắm bắt chiến thuật tốt. Nhưng liệu khi đối đầu các đội bóng mạnh hơn, tổ chức tốt hơn, HAGL có duy trì được lối chơi như ông mong muốn? Xưa nay, đường dài mới biết ngựa hay. Và HLV Lee Tae-hoon cũng như HAGL cần thêm những trận đấu thuyết phục để chứng minh khả năng của mình.
Ở góc nhìn khác, sau những kết quả thất vọng ở vài mùa giải gần đây, nhiều ý kiến nghi ngại nội bộ đội bóng phố Núi có vấn đề. Nghi ngại này không hẳn vô lý khi Giám đốc điều hành Huỳnh Mau - cánh tay phải của bầu Đức bất ngờ xin nghỉ. Một số cái tên từ phố Núi ra đi gần như ngay lập tức thể hiện được tài năng. HLV Chung Hae-seong (TP HCM) hay HLV Đinh Hồng Vinh (Bà Rịa - Vũng Tàu) là hai ví dụ nhãn tiền.
HLV Lee và học trò vì vậy còn phải gánh trọng trách “minh oan” cho đội chủ sân Pleiku. Vẫn những con người đó, nếu HAGL chơi tốt thì rõ ràng vấn đề ở sân Pleiku lâu nay đơn thuần chỉ thuộc về chuyên môn. Nói cách khác, HAGL chơi phập phù vì chưa tìm được một vị thuyền trưởng phù hợp. HLV Lee Tae-hoon bước đầu gây được ấn tượng. Hãy cùng chờ xem ông sẽ thể hiện ra sao ở giai đoạn tiếp theo.
Thái Hòa (Giao Thông)

Có thể bạn quan tâm