Điều gì đón đợi HAGL ở Hòa Xuân?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hòa Xuân chưa bao giờ là miền đất hứa với câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Liệu rằng ông thầy người Hàn có thể cùng các học trò vượt qua thử thách mang tên SHB Đà Nẵng để nối tiếp những tháng ngày mộng mơ
1. Lợi thế đang nghiêng về đội bóng sông Hàn trước cuộc thư hùng ở vòng 11 V.League. Trong 3 lần gần nhất hành quân đến Hòa Xuân, HAGL đều phải phơi áo ra về. Dẫu phong độ lắm thất thường, SHB Đà Nẵng vẫn luôn là “ông kẹ” với HAGL ở Hòa Xuân. Nhưng với huấn luyện viên (HLV) Lee Tae-hoon thì chưa thể nói trước điều gì. Vị chiến lược gia người Hàn thậm chí chưa từng nếm mùi thất bại kể từ ngày đảm nhận vai trò HLV trưởng. Và nhiệm vụ của ông cùng học trò lúc này là “giải mã” SHB Đà Nẵng để khẳng định bản lĩnh của một đối thủ đang áp sát tốp đầu.
Thực tế, HAGL có nhiều cơ sở để hy vọng lấy 3 điểm trước SHB Đà Nẵng. Sau trận hòa 1-1 trước B.Bình Dương trên sân Pleiku, dù chỉ có 1 điểm nhưng HLV Lee Tae-hoon vẫn khá hoan hỉ khi các học trò đã thực hiện đúng đấu pháp đề ra. Ông thổ lộ, cái mà ông đang làm ở HAGL lúc này là xây dựng lối chơi từ gốc rễ. Và hiện tại, các cầu thủ HAGL vẫn đang “nuốt” từng trang giáo án của ông thầy người Hàn một cách gọn ghẽ. 
  HAGL (áo trắng) sẽ đón nhận thử thách lớn ở Hòa Xuân. Ảnh: Văn Ngọc
HAGL (áo trắng) sẽ đón nhận thử thách lớn ở Hòa Xuân. Ảnh: Văn Ngọc
Bằng chứng là người ta không còn thấy một HAGL yếu đuối như những gì họ thường thể hiện dưới trướng của HLV Dương Minh Ninh. Một hàng thủ được tổ chức chặt chẽ, luôn chơi với tinh thần tập trung cao nhất đã khóa chặt hàng công với nhiều ngoại binh của B.Bình Dương. Bàn thua duy nhất trong trận đấu này của đội bóng Phố núi chỉ là một phút tỏa sáng hiếm hoi của Tấn Tài với cú sút xa hiểm hóc. Và ngay cả khi bị dẫn trước, HAGL vẫn không nao núng mà áp đặt thế trận lên đối thủ của mình để rồi sớm tìm được bàn thắng san bằng tỷ số. 
Đặc biệt, “kiến trúc sư” Lee Tae-hoon đã mời về một HLV thể lực trẻ trung với bản hồ sơ ấn tượng-ông Yeong Mok-kim. Thể lực chưa bao giờ là điểm mạnh của HAGL và ông thầy người Hàn hiểu rằng muốn các học trò chơi theo thứ bóng đá mình muốn thì thể lực phải là vấn đề tiên quyết. Với kinh nghiệm chuyên môn đã tích lũy được ở một câu lạc bộ chuyên nghiệp tại Hàn Quốc, HLV thể lực Yeong Mok-kim chắc chắn sẽ là nhân tố quan trọng tiếp sức cho đội bóng Phố núi trong chặng đua dài hơi sắp tới.
2. Nỗi lo lớn nhất với HAGL lúc này có lẽ là chấn thương của C.Walsh và A Hoàng khi 2 trụ cột này đã phải sớm rời sân từ hiệp 1 trong trận đấu với B.Bình Dương. Mất 1 trung vệ vững chãi, 1 tiền đạo đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” rõ ràng là một tổn thất nặng nề. Đến thời điểm hiện tại, khả năng ra sân của 2 cầu thủ này vẫn đang bỏ ngỏ. Bảo Toàn đang là phương án dự phòng cho C.Walsh nhưng nội binh tuổi 19 này dường như vẫn quá non nớt để có thể đảm nhiệm vị trí trung phong. 
Tín hiệu vui cho HAGL là SHB Đà Nẵng hiện cũng đang khá ngổn ngang trong “nhiệm kỳ” thứ 2 của HLV Lê Huỳnh Đức. Sau 10 vòng đấu, đội bóng sông Hàn chỉ giành được vỏn vẹn 12 điểm. Hàng thủ của SHB Đà Nẵng chỉ chắc chắn hơn Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa. Ở tiền tuyến, tiền đạo 34 tuổi Đỗ Merlo vẫn đang phải gồng gánh hàng công, trong khi đó tuyển thủ quốc gia Đức Chinh được tạo cơ hội ra sân trọn vẹn 10 trận nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. 
Sau cuộc cách mạng về nhân sự cho mùa giải 2019, HLV Lê Huỳnh Đức có lẽ vẫn chưa thể giúp SHB Đà Nẵng vào guồng. Nhưng như đã đề cập, Hòa Xuân luôn là nơi đem lại sự tự tin và niềm vui cho SHB Đà Nẵng. Hai lần gần nhất được chơi trên sân nhà, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã giành trọn vẹn 6 điểm trước 2 bại tướng là Than Quảng Ninh và Sanna Khánh Hòa. 
Trước một HAGL đang hăm hở trong chuyến hành quân về phố biển, một HLV già rơ như Lê Huỳnh Đức chắc chắn đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho màn đón tiếp vào ngày mai (25-5). 
 LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm