"Thuyền trưởng" mới được bầu Đức mời giải cứu HAGL là ai?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi HLV Dương Minh Ninh từ chức, Chủ tịch HAGL, Đoàn Nguyên Đức đã chỉ định Giám đốc kỹ thuật Lee Tae-hoon đảm nhận ghế nóng ở CLB. Ông là ai? 
Như vậy là sau chuỗi trận tệ hại của HAGL ở mùa giải này, HLV Dương Minh Ninh đã chính thức đệ đơn từ chức. Đó là điều không thể khác bởi HLV Dương Minh Ninh là người chịu trách nhiệm lớn nhất. Bản thân ông đã bị chỉ trích khá nhiều trong thời gian qua bởi lối chơi thiếu thuyết phục.
HLV Lee Tae-hoon từng dẫn dắt đội tuyển Campuchia chạm trán với đội tuyển Việt Nam
Sau đó, Chủ tịch HAGL, Đoàn Nguyên Đức đã chỉ định Giám đốc kỹ thuật Lee Tae-hoon đảm nhận ghế nóng ở CLB. Vậy ông là ai?
Lee Tae-hoon sinh năm 1961. Trong quá khứ, ông từng đảm nhận vai trò HLV trưởng đội tuyển Campuchia (từ năm 2010-2012 và 2013-2017) và đã có vài lần chạm trán với đội tuyển Việt Nam. Trong thời gian này, ông kiêm nhiệm luôn ghế HLV trưởng ĐTQG Campuchia, HLV đội U23 cũng như Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Campuchia.
Ông thầy người Hàn Quốc bắt đầu làm việc ở CLB HAGL trong vai trò Giám đốc kỹ thuật ở V-League 2019 sau khi CLB chia tay Chung Hae-song (người chuyển sang làm HLV trưởng CLB TP.HCM).
Mới đây, ông Lee Tae-hoon cũng nằm trong dàn trợ lý của HLV Park Hang Seo ở vòng loại giải U23 châu Á. Bầu Đức muốn ông Lee Tae-hoon tới góp sức về chuyên môn cho thầy Park ở giải đấu quan trọng.
Phong thái của ông Lee Tae-hoon lạnh lùng nhưng thâm sâu. Ông được đánh giá rất cao về vấn đề chuyên môn. Bên cạnh đó, kinh nghiệm làm việc lâu năm ở bóng đá Đông Nam Á cũng ít nhiều giúp giúp đội bóng phố Núi sốc lại tinh thần và cải thiện lại chuỗi phong độ bết bát vừa qua.
HLV Lee Tae-hoon được kỳ vọng sẽ mang tới làn gió mới cho HAGL
Với việc HLV Lee Tae-hoon vừa được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng tại HAGL, lúc này V.League 2019 sẽ có ba vị HLV Hàn Quốc cùng dẫn dắt các câu lạc bộ khác nhau. Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử bóng đá Việt Nam.
Ở vòng đấu tới, HAGL sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ Thanh Hóa trên sân nhà Pleiku. Nhiều người đang kỳ vọng HLV Lee Tae-hoon sẽ có màn ra mắt thành công trên cương vị mới.
H.Long (Dân trí)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).