Bầu Đức: Giờ Nhật Bản và Hàn Quốc khó "ăn" Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bầu Đức dự đoán, giờ Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ không dễ đánh bại Việt Nam như trước kia.
Bóng đá Việt Nam đã vươn tầm châu lục, không sợ Thái Lan, khiến mọi đối thủ đều e ngại sau những thành công vang dội ở cả cấp đội tuyển trẻ lẫn ĐTQG hơn 1 năm qua. Theo Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai, Đoàn Nguyên Đức, thành công của bóng đá Việt Nam phần lớn nhờ công của HLV Park Hang-seo. Ngoài ra, bầu Đức tin rằng, dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân Hàn Quốc, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể giành vé dự World Cup 2022.
 
HLV Park Hang-seo và bầu Đức. Ảnh: Thanh Niên
“Nhìn lại hành trình 10 năm như vậy, tôi rất vui vì chúng ta đang làm tốt. Tôi muốn cám ơn HLV Park Hang-seo đã góp công dẹp bỏ nỗi sợ Thái Lan cho cầu thủ Việt Nam.
Giờ ta nhất Đông Nam Á, xếp nhì U23 châu Á và lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu lục. Rõ ràng thứ hạng Việt Nam đã cải thiện rất nhiều. Nhật Bản, Hàn Quốc gặp mình đá gay go đó, chứ không phải dễ ăn như hồi xưa”, bầu Đức nhận xét trên tờ Thanh Niên.
Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai nói tiếp: “World Cup 2022 khả năng cao châu Á có 8 đội. Việt Nam phải tranh ngay một suất. Được hay không là chuyện khác, nhưng đừng tự ti.
Các ý kiến chuyên môn Việt Nam muốn mơ World Cup phải cho cầu thủ xuất ngoại đến các nền bóng đá mạnh hơn là đúng quá!
Cầu thủ phải tiếp cận tầm cao hơn. Vì sang đó mình sẽ đá với họ mỗi tuần, trong tương lai nếu Việt Nam muốn tranh thì phải gặp Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan...
Chơi bóng nhiều tại đó sẽ giúp các em chơi tự tin hơn và nâng dần trình độ. Cứ ở nhà hoài thì sao đá được. Phải nâng tầm lên bằng cách chơi cho các CLB lớn. Nên cho cầu thủ đi để họ va chạm”,
Bầu Đức là người góp công lớn đưa HLV Park Hang-seo đến với Việt Nam. Chính ông là người hỗ trợ VFF trả lương hằng tháng cho nhà cầm quân Hàn Quốc.
Theo Phạm Tú (Dân việt)

Có thể bạn quan tâm