'Phiên bản Lã Xuân Thắng' sẽ bị phạt rất nặng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Văn Quân không xứng đáng với băng đội trưởng. ẢNH CẮT TỪ CLIP
Ngay trong đêm 30.3, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi băng hình trận đấu giữa Bình Phước gặp Cần Thơ ở vòng loại Cúp quốc gia 2019 và báo cáo giám sát cho Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Quan điểm của VPF là cần xử lý thật nghiêm khắc hành vi của cầu thủ Nguyễn Văn Quân ở trận đấu này.
Xin được nhắc lại, trong gần hết hiệp 1 của trận đấu nói trên vào chiều 30.3, Cần Thơ là đội chơi hay hơn, tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm hơn và đội chủ nhà cũng có một vài pha phản công đẹp mắt nhưng đôi bên đều không ghi được bàn thắng nào. Nhưng đến phút 39, lưới đội khách Cần Thơ rung lên và tác giả bàn thắng lại chính là trung vệ đội trưởng của đội Cần Thơ Nguyễn Văn Quân.
Pha phản lưới nhà của Quân gây ngỡ ngàng cho tất cả đồng đội cũng như khán giả trên sân và khán giả xem truyền hình. Bởi sự “kì quặc” của nó. Sau khi một cầu thủ Bình Phước phạm lỗi, Cần Thơ được hưởng quả đá phạt trực tiếp bên phần sân nhà. Thay vì đá phạt lên để tạo tình huống có lợi cho đội của mình, Văn Quân đột ngột quay người tung cú sút về phía sân nhà. Dù ở cự ly xa nhưng do cú sút mạnh nên bóng đã bay vào lưới của thủ môn Minh Nhựt.
Được biết, trong báo cáo gửi về VPF, giám sát trận đấu đề nghị xem xét thái độ thi đấu của cầu thủ Văn Quân.
Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF cho biết: “Đây là hành vi phản cảm, phi thể thao, ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của chính cầu thủ và CLB. Mà nói rộng hơn, ảnh hưởng đến hình ảnh bóng đá Việt Nam. Trong bối cảnh, người hâm mộ liên tiếp được đón nhận những tin vui từ những thành công của đội U.23 Việt Nam, đội tuyển chọn U.19 Việt Nam, pha bóng của Văn Quân thật sự gây bức xúc, khiến niềm vui của bóng đá Việt Nam không trở nên trọn vẹn.
Sự việc này đã được báo cáo thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Toàn bộ băng hình trận đấu và báo cáo giám sát đã được chuyển đến Ban Kỷ luật VFF. Quan điểm của chúng tôi là mong muốn VFF xử lý thật nghiêm khắc hành vi phản cảm của Văn Quân và có những hình thức xử lý cần thiết cho những cá nhân khác có liên quan (nếu có). Chỉ có xử lý thật nghiêm mới mang tính chất răn đe và là bài học đắt giá cho chính người vi phạm cũng như cho các cầu thủ khác, CLB khác.
Chúng tôi cũng đề nghị các CLB cần quán triệt sâu sắc hơn đối với từng thành viên trong đội bóng, phải tuân thủ nghiêm túc Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, điều lệ giải. Hành vi thi đấu phản cảm cũng là một trong những hiện tượng tiêu cực trong bóng đá, cần phải loại trừ”.
Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã liên lạc khẩn với Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành để bày tỏ sự bức xúc về hành vi của Văn Quân.
Chia sẻ với báo Thanh Niên, ông Thành cho hay: “Chúng tôi thu thập tất cả những tư liệu, văn bản, băng hình liên quan đến trận đấu và sẽ tiến hành xem xét sự việc vào ngày 1.4. Quy định kỷ luật sửa đổi của VFF có đầy đủ khung hình phạt thích đáng cho những trường hợp như vừa xảy ra. Ban Kỷ luật sẽ nghiêm khắc xử lý, không xuê xoa”.
Trung Ninh (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm