'Lứa Công Phượng đã hơn Thái Lan, phải nhìn ra châu lục'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại cuộc gặp với bầu Đức, HLV Park Hang Seo nhắn nhủ là bóng đá Việt Nam đã không còn sợ Thái Lan. Việt Nam cần nhìn ra sân chơi châu lục.
Sáng 1/3, HLV Park Hang Seo lên Gia Lai gặp bầu Đức. Ông Park đến thăm Học viện Bóng đá HAGL và có những chia sẻ cùng góp ý cho các cầu thủ thuộc khóa 4.
Với tình cảm dành cho HLV Park Hang Seo, bầu Đức quyết định gác công việc 1 ngày để tiếp chiến lược gia người Hàn Quốc. Dù rất bận nhưng bầu Đức xác định phải đón tiếp nhằm đáp lại công lao của ông Park cho bóng đá Việt Nam.
Ông Park đã hẹn bầu Đức sau Tết Nguyên Đán 2019 sẽ lên Gia Lai gặp bầu Đức. Đó là tấm chân tình của ông Park khi luôn ghi nhớ công ơn bầu Đức đưa ông về Việt Nam làm HLV trưởng ĐTQG. Một bước ngoặt quan trọng để HLV Park gặt hái những thành công lớn lao trong sự nghiệp, cũng như trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam.
 
Vừa xuống xe, ông Park gấy ấn tượng mạnh khi mời bầu Đức chụp một tấm ảnh làm kỷ niệm.
Ngay khi về đến khách sạn HAGL, ông Park lập tức xuống xe bắt tay và ôm bầu Đức như một người thân trong gia đình. Ông Park còn thích thú đề nghị bầu Đức chụp một tấm hình chung để bày tỏ sự chân thành. Ông Park muốn trước khi ra sân Pleiku thì ghé thăm Học viện Bóng đá HAGL để động viên các cầu thủ trẻ.
Đáp lại tấm chân tình của HLV Park, bầu Đức đến Học viện Bóng đá HAGL để trò chuyện với ông thầy Hàn Quốc. Buổi trò chuyện của hai người trong bầu không khí vui vẻ, đầy ắp tiếng cười.
HLV Park nói với bầu Đức và các cầu thủ rằng: Bóng đá Việt Nam bây giờ không phải sợ Thái Lan. Việt Nam đã vượt Thái Lan sau năm 2018. Thế nên, bóng đá Việt Nam cần nhìn xa hơn để bước ra sân chơi châu lục.
 
Ông Park và bầu Đức dành cho nhau sự trân trọng rất lớn.
Ông Park dặn dò rất kỹ các cầu thủ Học viện Bóng đá HAGL là không được sợ Thái Lan, giai đoạn này qua rồi. Ngày xưa, bóng đá Việt Nam sợ Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản là do ở “cái đầu”. Tức tâm lý các cầu thủ khi bước ra sân đã có suy nghĩ sợ người Thái cùng các đội bóng hàng đầu châu lục.
Ông Park đến ôm từng cầu thủ HAGL (lứa 4) để hỏi thăm một cách thân tình. Ông Park còn nói chuyện rất nhiều với các cầu thủ được đánh giá hay nhất khóa 4. HLV Park muốn truyền lửa đến đàn em Công Phượng thông qua những lời chia sẻ, vì ông rất kỳ vọng họ sẽ là những ngôi sao lớn trong tương lai.
Bầu Đức đồng ý với cách nhìn của ông Park về chuyện sợ Thái Lan trong quá khứ. Bầu Đức cho rằng nguyên nhân chính là do tâm lý, theo kiểu chưa đá đã xác định bị thua. Thế nên, bóng đá Việt Nam cứ gặp Thái Lan là thua. Bây giờ mọi thứ đã khác. Bóng đá Việt Nam đã tốt hơn Thái Lan nên không có gì phải ngán. Quan trọng hơn là nhìn ra sân chơi châu lục để tiếp tục phát triển sau 1 năm thành công ở nhiều cấp độ khác nhau.
 
Ông Park dặn dò rất nhiều về lứa đàn em Công Phượng.
Với sự động viên của HLV Park Hang Seo cùng bầu Đức, các cầu thủ khóa 4 Học viện Bóng đá HAGL đều bày tỏ khát vọng lớn sẽ tiếp bước lứa Công Phượng để mang đến thành công cho bóng đá Việt Nam.
Bầu Đức cũng nhắn nhủ thêm là đầu tư lớn cho khóa 4. Ông chủ CLB HAGL muốn khóa 4 sẽ là lứa nòng cốt thay lứa Công Phượng ở tương lai. Mục tiêu quan trọng là cống hiến cho đội tuyển quốc gia.
Tại buổi gặp mặt với bầu Đức, ông Park luôn nở nụ cười rất tươi cùng niềm tin lớn dành cho đàn em Công Phượng. Ông Park tin tưởng bầu Đức sẽ tiếp tục cho ra một lứa cầu thủ giỏi và góp phần nâng tầm bóng đá Việt Nam.
Buổi gặp mặt của bầu Đức và HLV Park Hang Seo kết thúc bằng buổi cơm trưa ngay tại Học viện Bóng đá HAGL. Bầu Đức và ông Park trò chuyện riêng với nhau rất nhiều vấn đề của bóng đá Việt Nam.
 
Bầu Đức mời ông Park dùng cơm trưa ở tại Học viện.
Chỉ vài giờ gặp nhau từ khách sạn đến Học viện, HLV Park thêm một lần để lại sự ấn tượng rất lớn về tình cảm chân thành dành cho bầu Đức. Trong khi đó, ông chủ CLB HAGL cũng cho thấy được sự trân trọng dành cho ông Park với những nụ cười thân mật và đón tiếp một cách rất chu đáo.
Chiều nay, bầu Đức và HLV Park sẽ ra sân Pleiku để xem HAGL thi đấu với CLB TP.HCM ở vòng 2 V.League 2019. Trận đấu này được trực tiếp ở kênh VTV6.
Văn Nhân (Saostar)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).