Khi những đứa con của bầu Đức ra biển lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Xuân về thay áo mới. Những đứa con tinh thần của bầu Đức cũng khoác lên tấm áo mới khi vươn mình ra biển lớn như mong đợi của ông chủ CLB HAGL sau nhiều năm mong đợi.
Kể từ thuở còn ngồi giữa trời nắng bên cạnh những Xuân Trường, Công Phượng ở Hàm Rồng (Gia Lai), bầu Đức đã có thể xoa tay hưởng một niềm vui trong mùa Xuân năm 2019. Công Phượng và Xuân Trường đã xuất ngoại lần thứ 2. Một người đi Hàn Quốc. Một người sang Thái Lan.
Trong cuộc đời của mỗi con người, một trong những niềm vui lớn nhất chính là được nhìn thấy các đứa trưởng thành như mong đợi. Người cha được tự hào về các con sau nhiều năm chăm sóc, nuôi dưỡng nên người.
Bầu Đức đã đi một chặng đường rất dài cùng những Công Phượng, Xuân Trường… kể từ ngày mở Học viện Bóng đá HAGL - Arsenal - JMG.
12 năm dài đằng đẵng đợi chờ. 12 năm tốn tiền bạc, công sức, hy vọng và sẵn sàng “xù lông nhím”, gầm thét để bảo vệ lứa Công Phượng. Song song, những quy định đặc biệt để họ trưởng thành một cách toàn diện. Bầu Đức tự ví mình như người cha thứ hai của các cầu thủ HAGL trong lứa đầu tiên của Học viện HAGL.
Nuôi dạy một lứa cầu thủ không chỉ chuyện đá bóng, mà còn về giáo dục làm người, cho ăn học tử tế từ tiếng Anh đến giảng đường Đại học, bầu Đức hoàn toàn xứng đáng với cụm từ “người cha thứ hai” của nhiều cầu thủ HAGL.
Bầu Đức yêu thương lứa Công Phượng nhiều như thế nào có thể khái quát đầy đủ qua hình ảnh ôm hôn Công Phượng trong ngày xuất ngoại vào cuối năm 2015. Bầu Đức mắt đỏ hoe khi ôm Công Phượng. Bầu Đức nói ông giống như người cha gả ba đứa con đi lấy chồng (Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh).
Tôi vẫn nhớ ngày hỏi bầu Đức về chuyện Công Phượng bị chê là cầm bóng như… húc đầu vào tưởng bởi nhận xét của một chuyên gia. Bầu Đức bảo rất buồn vì điều đó. Bầu Đức quyết định phản biện để bảo vệ Công Phượng. Ông chủ CLB HAGL không đồng ý với nhận xét trên khi một cầu thủ trẻ cần được góp ý chứ không phải chỉ trích.
Bầu Đức từng cười rạng ngợi khi chứng kiến Xuân Trường phát biểu không cần cầm giấy. Bầu Đức sướng ra mặt và nói đầy tự hào: “Nó thông minh lắm đấy”.
Bầu Đức cũng tự hào khi Xuân Trường lên truyền hình nói chuyện một cách tự tin, trôi chảy, “bắn” tiếng Anh như gió và chuẩn ngữ pháp.
Bầu Đức hạnh phúc khi chứng kiến Công Phượng, Văn Toàn ghi những bàn thắng quyết định ở ASIAD 18 cho U23 Việt Nam.
Bầu Đức giống như người cha thứ hai của các cầu thủ Học viện HAGL.
Bầu Đức cũng từng buồn đến da diết khi chứng kiến lứa Công Phượng thất bại ở SEA Game năm 2017. Bầu Đức bảo người hâm mộ đau một thì tụi nó đau mười.
Nhưng bầu Đức không thổ lộ hết suy nghĩ với những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… Bầu Đức chỉ mỉm cười trong niềm vui thầm lặng của một người cha dõi theo từng bước chân của các đứa con thi đấu trong màu áo ĐTQG.
Tấm lòng đó là của một người cha đối với những đứa con chứ không đơn thuần là ông chủ với cầu thủ. Vì chỉ có cha mẹ mới quan tâm từng chút về mọi bước đi của các đứa con và sẵn sàng đánh đổi để cho các con trưởng thành, phát triển như mong đợi.
Trải qua một hành trình dài 12 năm, bầu Đức hưởng trọn niềm vui đầu năm là Công Phượng và Xuân Trường xuất ngoại. Họ khẳng định được chuyên môn để nhận các lời mời từ nước ngoài. Bầu Đức phải vui, hạnh phúc và tự hào là điều hoàn toàn hiểu được.
Giá trị của thể thao hay cuộc sống, đôi khi không phải là thành tích hay những tấm huy chương đeo trên cổ. Đó là sự trưởng thành của những cậu bé thơ dại sau nhiều năm được nuôi dưỡng bài bản, chăm sóc tận tình. Bầu Đức cũng thế. Ông có quyền tự hào Công Phượng, Xuân Trường sau hơn một thập kỷ nuôi dưỡng.
Chỉ hy vọng là những Công Phượng, Xuân Trường phải thấu hiểu cho tấm lòng của bầu Đức - người cha thứ hai. Họ cần chơi thật tốt, khẳng định được tài năng nơi xứ người. Đó cũng là mong mỏi của ông chủ CLB HAGL khi quyết định cho Công Phượng, Xuân Trường xuất ngoại.
Văn Nhân (Saostar)

Có thể bạn quan tâm