HA.GL chính thức chốt ngoại binh mùa giải 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chuẩn bị cho mùa giải 2019, ngày 26-1, Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đã chính thức gút danh sách 3 cầu thủ ngoại; trong đó ngoại binh cuối cùng gia nhập đội bóng Phố núi là trung vệ người Hàn Quốc- Kim Bong-jin. 
Kim Bong-jin sinh năm 1990 (cao 1m81), từng khoác áo Câu lạc bộ Gangwon ở mùa giải 2013-2014, sau đó chuyển sang Câu lạc bộ Incheon United năm 2014. Đây đều là hai đội bóng cũ mà tiền vệ Lương Xuân Trường của HA.GL từng đầu quân thi đấu ở mùa giải 2016- 2017. 
Từ năm 2015-2016, Kim Bong-jin tiếp tục thay đổi câu lạc bộ khi anh chuyển sang thi đấu cho Gyeongnam FC. Được biết đến với biệt danh “thánh nhảy việc”, trong thời gia từ 2016-2018, trung vệ này xuất ngoại, sang thi đấu cho Kitchee FC (Hồng Kông). Tại đây, anh thi đấu tổng cộng 52 trận và ghi 2 bàn thắng cho đội bóng này.
Trong những mùa giải gần đây, hàng thủ luôn là “tử huyệt” của đội bóng của bầu Đức. Sự có mặt của Kim Bong-jin được kỳ vọng sẽ gia tăng thêm độ chắc chắn nơi hàng phòng ngự cho đội bóng Phố núi.
Trung vệ Kim Bong-jin (phải), tân binh của HA.GL ở V.League 2019. Ảnh: Minh Vỹ
Trung vệ Kim Bong-jin (phải), tân binh của HA.GL ở V.League 2019. Ảnh: Minh Vỹ
Nói về trung vệ này, huấn luyện viên trưởng Câu lạc bộ HA.GL-ông Dương Minh Ninh cho biết: “Kim Bong-jin là cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, từng thi đấu ở nhiều đội bóng khác nhau, bởi vậy hi vọng anh sẽ hòa nhập nhanh với các cầu thủ HA.GL. Đặc biệt, tôi thích nhất ở trung vệ này đó là khả năng quán xuyến, chỉ huy hàng phòng ngự của Kim Bong-jin. HA.GL thiếu cầu thủ có phẩm chất như vậy”
Khác với những mùa giải gần đây, Điều lệ V.League 2019 qui định mỗi đội bóng tham dự được phép đăng ký sử dụng cùng lúc tối đa 3 cầu thủ ngoại và 1 cầu thủ nhập tịch thi đấu ở trên sân. Như vậy, 3 suất ngoại binh của HA.GL tham dự mùa giải mới đã chính thức được gút lại. Bên cạnh trung vệ Kim Bong-jin, có thêm thủ môn Wieger Sietsma người Hà Lan và tiền đạo Chevaughn Waslh người Jamaica.
Còn trên hàng ghế chỉ đạo, ông Lee Tae-hoon cũng đến từ Hàn Quốc, từng nhiều năm dẫn dắt đội tuyển Campuchia trở thành tân Giám đốc Kỹ thuật Câu lạc bộ HA.GL thay thế cho người đồng hương, tiền nhiệm Chung Hae- seong. 
Tuyển chọn và sử dụng ngoại binh luôn là vấn đề khiến Ban lãnh đạo đội bóng Phố núi “đau đầu” suốt nhiều năm qua. Bởi vậy, khi đề cập tới 3 cầu thủ ngoại kể trên, giới chuyên môn tỏ ra e dè như những năm trước. 
Dự kiến, vòng 1 V.League 2019 sẽ khởi tranh vào ngày 23-2. Trước đó 1 tuần, mùa giải 2019 sẽ chính thức được “làm nóng” bằng trận đấu tranh Siêu Cúp Quốc gia giữa Hà Nội FC và B.Bình Dương (16-2). Bên cạnh V.League, theo dự kiến, giải hạng nhất Quốc gia sẽ diễn ra vào 6-4, còn Cúp Quốc gia khởi tranh vào ngày 31-3. 
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm